Sùi mào gà ở nữ

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện hơn so với sùi mào gà ở nam giới do đặc điểm cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới khá kín. Hơn nữa, các triệu chứng bệnh xã hội này ở nữ giới không rõ ràng vậy nên rất ít người có thể tự mình nhận biết bệnh. Nhằm giúp mọi người có thêm kiến thức về bệnh xã hội này, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng xin chia sẻ những thông tin cơ bản về bệnh sùi mào gà ở nữ giới trong Bài viết dưới đây.

Nữ giới là đối tượng dễ mắc sùi mào gà và các bệnh xã hội

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nữ nói riêng  và bệnh sùi mào gà nói chung do virus Human PapillomaVirus (HPV) gây gây nên. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn hoặc lây truyền qua vết thương hở ngoài da và cá va trạm trực tiếp với người bệnh. Thời gian ủ bệnh thường là 2 đến 9 tháng. Đây được biết đến là một trong số những bệnh tình dục nguy hiểm nhất hiện nay, có khả năng tái phát nếu không điều trị đúng cách.

Nữ giới là đối tượng dễ mắc sùi mào gà đặc biệt là nữ giới ở tuổi sinh sản bởi cơ quan sinh dục của chị em là môi trường lý tưởng để bệnh phát triển với các đặc điểm như thường xuyên ẩm ướt, bị viêm âm đạo, âm hộ... Cùng với đó là việc chị em có chế độ dinh dưỡng thiếu chất, suy giảm hệ miễn dịch nên càng đối mặt với nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.

Bằng mắt thường chúng ta có thể nhận biết nữ giới bị sùi mào gà thông qua các biểu hiện bên ngoài và cụ thể là các u nhú sùi mào gà ở vùng môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ. Tuy nhiên, cũng có một số ít nữ giới bị bệnh mà không hề có các dấu hiệu lâm sàng. Khi này, muốn biết mình bị bệnh hay không chị em cần tiến hành làm một số những xét nghiệm kiểm tra tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng...

 

Ảnh hưởng của sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà không những ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em mà nó có thể tác động đến tâm lý cũng như là khả năng sinh sản của họ. Và khi mắc sùi mào gà bạn sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng của bệnh sau:

  • Gây vướng vúi, khó chịu

Khi các nốt sùi phát triển lớn sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động thậm chỉ là ngay cả khi bạn nghỉ ngơi. Và chính điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc cũng như là chất lượng cuộc sống của bạn. Bệnh càng nặng thì bạn sẽ càng thấy rõ được điều này nhé.

  • Chảy máu gây suy nhược cơ thể

Khi các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới nặng sẽ có khả năng khiến cho họ bị chảy máu ít hoặc nhiều. Nếu máu bị chảy quả nhiều dễ dẫn đến việc cơ thể bị suy nhược do mất máu, đau tức vùng kín và tổn thương âm hộ.

  • Suy giảm khả năng sinh dục

Có đến 9/10 nữ giới bị sùi mào gà khi được hỏi đều cho biết họ tự ti với bản thân và không còn muốn thậm chí là sợ hãi quan hệ tình dục. Và càng nguy hiểm hơn khi bệnh có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung gây vô sinh cho nữ giới bị bệnh nhé... Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Điều trị sùi mào gà vì một tương lại tươi sáng

Điều trị sùi mào gà ở nữ giới

Các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà truyền thống như: điều trị vật lý (phương pháp đông lạnh, sử dụng tia laser cacbon, phương pháp đốt điện), sử dụng thuốc điều trị cục bộ... thường chỉ giúp bệnh nhân loại bỏ các triệu chứng bệnh chứ không thể giúp bệnh nhân chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Khả năng tái phát sùi vẫn còn và khi này bệnh sẽ khó điều trị hơn.

Vì vậy, giới y khoa đã đưa vào sử dụng liệu pháp quang động IRA để chữa trị cho người bị sùi mào gà. Đây là phương pháp tiên tiến hàng đầu thế giới trong chữa sùi mào gà cho hiệu quả cao, nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Liệu pháp quang động IRA sử dụng ứng dụng chuyển hóa quang năng cực bộ, thông qua nguồn ánh sáng chiếu xạ, phát ra phản ứng quang động, sản sinh ra một lượng lớn oxygen trong tổ chức bệnh biến. Những độc tính của tế Bào oxygen có tác dụng tiêu diệt các tổ chức bệnh, làm thay đổi chức năng của tế Bào, khiến các tổn thương không thể khôi phục, tiêu diệt các tổ chức gây bệnh và những mầm bệnh còn ẩn dấu sâu và không gây ra những ảnh hưởng đến các tổ chức xung quanh.

So với các phương pháp điều trị truyền thống khác thì liệu pháp quang động IRA an toàn, không đau, không để lại sẹo, không gây tổn thương các tổ chức khác, không kháng thuốc, có khả năng tiêu diệt virus sùi mào gà cao, hạn chế tái phát trở lại.

Từ khi áp dụng “Liệu pháp quang động IRA”trong điều trị sùi mào gà cho nữ giới, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã chữa trị khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân nữ, chưa ghi nhận trường hợp nào tái phát trở lại. Vì vậy, chị em bị sùi mào gà có thể yên tâm khi đến đây thăm khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về bệnh sùi mào gà ở nữ giới để bạn đọc biết và tham khảo. bác sĩ cũng khuyên người bệnh nào khi thấy biểu hiện của sùi mào gà, hãy đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tại 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi điện cho bác sĩ tư vấn theo số 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn về bệnh. (K)

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online