Sùi mào gà ở môi lớn có gây vô sinh không và chữa như thế nào?

Sùi mào gà xuất hiện ở vùng môi lớn và các khu vực lân cận khiến nhiều chị em lo lắng. Đây được coi là một trong những căn bệnh de dọa khả năng sinh sản của chị em phụ nữ khi mắc phải. Chính vì vậy, khi thấy biểu hiện sùi mào gà ở vùng kín, chị em phụ nữ không được chủ quan và phải đi khám, điều trị ngay.

Sùi mào gà ở môi lớn gây vô sinh không?

Sùi mào gà được coi là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm. Đã có nhiều chị em phụ nữ phải sống chung với căn bệnh này cả đời và không còn khả năng sinh sản. Bởi sùi mào gà gây tổn thương trực tiếp tới bộ phận sinh dục nữ, đồng thời có thể lây truyền từ mẹ sang con.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân khi mới mắc sùi mào gà đều có chung tâm trạng lo lắng, nhất là khi thấy các vết sùi xuất hiện ở môi lớn của vùng kín.

Các nốt sùi mào gà lan dần và tập trung thành từng đám

Trên thực tế, sùi mào gà vẫn có thể chữa được và chị em phụ nữ có thể sinh nở như bình thường nếu:

  • Phát hiện bệnh kịp thời: Càng phát hiện, điều trị sùi mào gà sớm thì tỷ lệ khỏi bệnh càng cao. Khi thấy vùng môi lớn bắt đầu có các u nhú li tí màu hồng, không đau, không ngứa ngáy thì phải đi khám, chữa ngay. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)
  • Phương pháp điều trị hiệu quả: Nhiều chị em bị bệnh vùng kín thường lo sợ và không muốn người khác biết. Từ đó họ tự mua thuốc chữa tại nhà. Chính điều này khiến cho bệnh ngày càng nặng. Chính vì thế, cách chữa sùi mào gà hiệu quả nhất chính là đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín, bệnh viện lớn để được khám, xét nghiệm và điều trị hiệu quả.

Chị em cũng cần lưu ý, việc tự chữa sùi mào gà ở nhà sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường như:

  • Nguy cơ vô sinh cao, bệnh sùi mào gà nặng sẽ khó chữa, chi phí tốn kém, thời gian điều trị kéo dài.
  • Nguy cơ ung thư cổ tử cung, khi mà sùi mào gà lây lan vào bên trong vùng kín.
  • Sùi mào gà phát triển và lây lan sang các vùng khác như âm đạo, hậu môn, môi bế… thậm chí lây lan sang những người khác.
  • Vết sùi lớn, dễ vỡ, lở loét có mùi hôi thối… khiến chị em phụ nữ gặp nhiều trở ngại, khó chịu. (Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn)

Điều trị sùi mào gà như thế nào hiệu quả?

Hiện nay, liệu pháp quang động IRA là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả và có nhiều ưu điểm vượt trội. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, liệu pháp quang động IRA có tỷ lệ làm sạch các nốt sùi lên đến trên 95% khi tiếp nhận điều trị. (Tôi muốn được tư vấn về phương pháp này)

Nhiều chị em phụ nữ khám, điều trị thành công sùi mào gà tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với mô hình quốc tế, áp dụng liệu pháp quang động IRA kết hợp với thuốc Đông y, Tây y trong điều trị sùi mào gà, đã chữa thành công nhiều ca bệnh, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe viên mãn và tự tin hơn trong cuộc sống bởi:

  • Độ an toàn cao: Kỹ thuật với cơ chế tiêu diệt trực tiếp vi khuẩn gây bệnh, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.
  • Hạn chế biến chứng, tái phát: Có hơn 98% trường hợp bệnh nhân được điều trị hiệu quả tại phòng khám và không có dấu hiệu tái phát sau thời gian dài theo dõi.
  • Không đau, không chảy máu: Người bệnh sẽ được gây tê nên không còn cảm giác đau trong quá trình thực hiện liệu pháp. Bên cạnh đó, liệu pháp IRA hoạt động theo cơ chế đông máu nên hạn chế chảy máu.
  • Nhanh phục hồi: Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng. Sau điều trị, bệnh nhân được sử dụng thuốc Đông y giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, thanh lọc giải độc cơ thể.

Ngoài ra, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được xây dựng và làm việc theo mô hình tiêu chuẩn quốc tế, luôn “Tận tâm chữa bệnh – Tận tình phục vụ”. Bệnh nhân được trực tiếp thăm khám, điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, tay nghề giỏi. 

ThS. Bác sĩ Trương Thị Vân

Trong đó có ThS. Bác sĩ Trương Thị Vân, Nguyên trưởng khoa Sản – Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, từng công tác tại Sở Y tế Hà Nội, với hơn 40 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực sản phụ khoa. Chị em phụ nữ có thể yên tâm đến khám và chia sẻ các vấn đề bệnh lý của mình mà không sợ về khoảng cách giới tính. Chính sự chia sẻ thẳng thắn này sẽ góp phần đem lại hiệu quả điều trị tốt cho người bệnh. (Tôi muốn đặt lịch khám bác sĩ Vân)

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online