Sùi mào gà ở lưỡi

Sùi mào gà có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, đó có thể là sùi mào gà ở vùng kín, sùi mào gà ở hậu môn hay sùi mào gà ở lưỡi,.. Trong Bài viết dưới đây, các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp thêm thông tin về sùi mào gà ở lưỡi để bạn đọc hiểu rõ hơn về trường hợp sùi mào gà này.

Sùi mào gà ở lưỡi là gì?

Sùi mào gà ở lưỡi hay bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi xảy ra do virus HPV gây nên, loại virus này thường gây ra các tổn thương u nhú trên cơ thể của người bệnh. Đặc biệt, bệnh có khả năng phát triển và lây lan nhanh qua con đường tình dục không an toàn hoặc các vết thương hở.

Khi bị sùi mào gà ở lưỡi, người bệnh thường có các triệu chứng sau:

- Ở lưỡi và miệng sẽ xuất hiện các nốt sùi, nếu mụn sùi (nốt sùi) mọc ở môi thì người bệnh có thể dễ dàng quan sát được, tuy nhiên nếu bị bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi hoặc ở họng thì việc nhận biết sẽ rất khó.

- Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy ở miệng và lưỡi, khi ăn uống sẽ cảm thấy đau, rát, uống nước khó khăn...

- Các nốt sùi thường có màu trắng hoặc hồng, bề mặt mềm, mủn. Nếu sùi mào gà ở miệng sẽ thấy màu đỏ.

- Khi kiểm tra sẽ thấy mụn sùi trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ nhỏ, những mụn sùi này có thể đơn chiếc hoặc từng mảng, tùy vào mức độ của bệnh, khi người bệnh chạm vào hoặc ấn vào sẽ thấy mủ chảy ra.

Các chuyên gia khuyến cáo

Lưỡi sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn với các mụn thịt hoặc nhầm với bệnh nhiệt miệng, do đó, người bệnh thường bỏ qua, đến khi bệnh phát triển nặng mới thăm khám và điều trị gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

- Gây nhiễm trùng, lây sang khoang miệng, khó khăn cho việc ăn uống ….

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục của người bệnh.

- Làm mất thẩm mỹ vùng miệng, gây tâm lý e ngại, mặc cảm khi giao tiếp. 

- Có nguy cơ bị ung thư vòm họng.

Chính vì những tác hại nguy hiểm của sùi mào gà ở lưỡi mà tốt nhất, người bệnh nên thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Điều trị sùi mào gà ở lưỡi hiệu quả tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết: điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi cần chú ý đến vị trí nốt sùi, bởi bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống, mặt khác ở khoang miệng luôn ẩm ướt nên các tổn thương sẽ khó điều trị. Hơn nữa, người bệnh tuyệt đối không được  tự ý mua thuốc về nhà chữa trị, hoặc chữa bệnh theo phương pháp truyền thống, bởi bệnh sẽ không được chữa khỏi mà còn chuyển hướng theo hướng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Cần đến cơ sở y tế chuyên khoa ngay khi xuất hiện những triệu chứng ban đầu của sùi mào gà.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang tiến hành điều trị sùi mào gà ở lưỡi hiệu quả bằng liệu pháp quang động IRA cho hiệu quả cao. Liệu pháp quang động IRA cho hiệu quả điều trị sùi mào gà lên đến 98% được giới chuyên môn đánh giá là liệu pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay.

Ngoài việc điều trị có hiệu quả bệnh sùi mào gà, liệu pháp quang động IRA còn có những ưu điểm nổi trội khác như: an toàn, không đau đớn, không để lại sẹo, hiệu quả thẩm mỹ cao, không gây tổn thương đến những cơ quan khác.

Liệu pháp quang động IRA cùng với đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, dịch vụ y tế tốt, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang là một trong những cơ sở y tế uy tín trong điều trị sùi mào gà tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc lân cận. Vì vậy, nếu có triệu chứng hoặc nghi ngờ bị sùi mào gà, hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để thăm khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin về sùi mào gà ở lưỡi mà các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng gửi tới bạn đọc. Nếu còn có thắc mắc hay cần tìm hiểu thêm thông tin về bệnh sùi mào gà ở lưỡi như thế nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp trực tuyến.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online