Sùi mào gà giai đoạn cuối có triệu chứng gì và chữa khỏi không?

Các bệnh nhân mắc sùi mào gà thường ngại ngùng không đi khám, đến khi bệnh nặng ở giai đoạn cuối, việc điều trị diễn ra khó khăn, tốn kém và cơ hội khỏi bệnh là rất thấp. Chính vì vậy cần chú ý các triệu chứng của bệnh sùi mào gà để kịp thời đi khám, điều trị.

Triệu chứng sùi mào gà giai đoạn cuối

Sùi mào gà giai đoạn cuối là khi các u nhú phát triển lớn kèm theo những biểu hiện dễ nhận biết.

Ở nam giới, sùi mào gà giai đoạn cuối có triệu chứng:

  • Nốt sùi mào gà ẩm ướt, ấn vào có mủ chảy ra.
  • Các đám sùi dễ bị vỡ, chảy máu, tổn thương.
  • Thân dương vật có những đám mụn to đường kính khoảng vài cm, nhô cao như những nhú gai trông giống mào gà hoặc cái súp lơ.
  • Các đám sùi lan ra vùng dưới bìu, hậu môn, bao quy đầu, bẹn…
  • Nốt sùi mào gà có thể lớn bằng nắm tay, tiết ra dịch và máu có mùi tanh, hôi thối. (Tôi có các triệu chứng này - cần tư vấn)

Biểu hiện sùi mào gà từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối

Triệu chứng sùi mào gà ở nữ gồm:

  • U nhú màu hồng mọc tập trung ở môi lớn, môi bé, âm đạo, hậu môn, cổ tử cung, tầng sinh môn…
  • U nhú tập trung thành đám lớn như súp lơ, nhô hẳn lên gây khó chịu.
  • Khi quan hệ tình dục hay các tiếp xúc khác, nốt sùi mào gà dễ bị vỡ gây chảy máu, nhiễm trùng, có mùi hôi thối... (Tôi có các triệu chứng này - cần tư vấn)

Ngoài các triệu chứng điển hình trên, bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở miệng, ở mắt, các ngón tay, ngón chân. Các u nhú mọc liền kề với nhau thành từng cụm lớn. Bệnh sùi mào gà ở miệng do quan hệ tình dục bằng miệng rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, viêm họng nên cần cảnh giác. (Tôi có các triệu chứng này - cần tư vấn)

Sùi mào gà giai đoạn cuối chữa được không?

Sùi mào gà rất nguy hiểm, nhất là khi đã ở giai đoạn bội nhiễm với các triệu chứng kể trên. Đặc biệt, sùi mào gà có thể phát triển thành ung thư nếu không được can thiệp và điều trị sớm.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều bệnh nhân khi đi khám, chữa sùi mào gà thường đã ở giai đoạn nặng. Bởi căn bệnh này có thời gian ủ bệnh lâu, khó phát hiện khi mới lây, nhiễm.

Bên cạnh đó, các triệu chứng bệnh ban đầu thường bị nhầm với các chứng bệnh khác. Người bệnh lại có tâm lý ngại đi khám nên tự chẩn đoán, tự chữa ở nhà. Điều này khiến sùi mào gà ngày càng phát triển, thậm chí lây lan sang các bộ phận khác, lây lan cho người khác...

Sùi mào gà để lâu sẽ nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh.

Vậy sùi mào gà giai đoạn cuối chữa được không?

  • Sùi mào gà ở giai đoạn cuối, nếu bệnh nhân vẫn còn tiếp tục tự điều trị sẽ không có khả năng khỏi bệnh. Người bệnh phải sống chung với sùi mào gà cả đời.
  • Sùi mào gà gây vô sinh, ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Chính vì thế, điều trị càng sớm sùi mào gà càng có tỷ lệ khỏi bệnh cao và người bệnh vẫn đảm bảo được khả năng sinh sản.

Điều trị sùi mào gà ở đâu hiệu quả?

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội tự hào là một trong những phòng khám chuyên khoa chuyên thực hiện khám, xét nghiệm và điều trị sùi mào gà được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và đã điều trị hiệu quả. (Tôi muốn đặt lịch khám)

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được nhiều bệnh nhân lựa chọn để khám, điều trị sùi mào gà.

Liệu pháp quang động IRA kết hợp với thuốc Đông y được áp dụng tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng có nhiều ưu điểm vượt trội trong điều trị sùi mào gà. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp):

  • Độ an toàn cao: Liệu pháp quang động IRA tác động trực tiếp đến virus gây bệnh từ đó loại bỏ virus mà không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Hạn chế biến chứng, tái phát: Có hơn 98% trường hợp bệnh nhân được điều trị hiệu quả tại phòng khám và không có dấu hiệu tái phát sau thời gian dài theo dõi. (Tôi cần biết thêm về liệu pháp IRA).
  • Không đau, ít chảy máu: Người bệnh sẽ được gây tê nên không còn cảm giác đau trong quá trình thực hiện liệu pháp. Bên cạnh đó, liệu pháp IRA hoạt động theo cơ chế đông máu nên hạn chế chảy máu.
  • Nhanh phục hồi: Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng. Sau điều trị, bệnh nhân được sử dụng thuốc Đông y giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. 

Ngoài ra, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được xây dựng và làm việc theo mô hình tiêu chuẩn quốc tế, luôn “Tận tâm chữa bệnh – Tận tình phục vụ”. Bệnh nhân được trực tiếp thăm khám, điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, tay nghề giỏi.

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online