Sùi mào gà có nên quan hệ không?

Quan hệ tình dục là chuyện không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Quan hệ không chỉ giải tỏa nhu cầu sinh lý mà còn giữ lửa hôn nhân và duy trì nòi giống. Tuy nhiên, do một vài nguyên nhân sức khỏe, tâm lý đặc biệt là khi mắc bệnh sùi mào gà mà ảnh hưởng không nhỏ tới chuyện “chăn gối”. Vậy sùi mào gà có nên quan hệ tình dục không?

Sùi mào gà có nên quan hệ không?

Sùi mào gà có nên quan hệ không?

Giải đáp vấn đề này, các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, người mắc bệnh sùi mào gà không nên quan hệ tình dục. Bởi vì, việc quan hệ tình dục gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển của bệnh và ảnh hưởng đến bạn tình của bạn. Cụ thể là:

  • Lây nhiễm cho bạn tình, vợ hoặc chồng: Nhiều người cứ nghĩ rằng, chỉ cần sử dụng bao cao su là có thể quan hệ tình dục bình thường mà không lo lây nhiễm bệnh cho bạn tình. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm nhé! Bao cao su không thể chống vi khuẩn gây bệnh sùi mào gà lây truyền sang bạn tình 100%. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục, bạn tình của bạn có thể chạm phải các vết thương hở trên cơ thể bạn. Đây chính là con đường nhanh nhất dẫn vi khuẩn sùi mào gà xâm nhập sang cơ thể bạn tình của bạn và gây bệnh.
  • Quan hệ tình dục khiến bệnh nghiêm trọng hơn: Quá trình quan hệ tình dục, cọ sát sẽ làm các nốt sùi vỡ, chảy dịch mủ và máu ra ngoài nhiều hơn. Điều này không chỉ khiến người bệnh đau nhức, khó chịu mà còn làm giảm ham muốn tình dục tạo cơ hội cho sùi mào gà dễ xâm nhập và gây bệnh ở các vùng cơ thể khác.
  • Kéo dài thời gian điều trị, bệnh dễ tái phát nhiều lần: Trong thời gian điều trị sùi mào gà nếu bạn quan hệ tình dục sẽ khiến dịch mủ vỡ và lây lan rộng ra vung xung quanh. Từ đó, kéo dài thời gian điều trị, thậm chí bệnh có thể chuyển biến nặng hơn, rất khó điều trị và tái phát nhiều lần sau đó. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Đi thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt

Những lưu ý khi mắc bệnh sùi mào gà

Bên cạnh việc kiêng quan hệ tình dục thì trong thời gian mắc sùi mào gà, người bệnh cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Giữ tâm trạng ổn định sẽ giúp bạn đẩy nhanh hiệu quả khám trị bệnh
  • Đi thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt dể tránh biến chứng sùi mào gà
  • Thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là bộ phận sinh dục
  • Không dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người khác
  • Không mang thai nếu trên cơ thể bạn đang bị sùi mào gà hay bất kỳ bệnh xã hội nào khác...

Nếu bạn đang băn khoăn không biết khám sùi mào gà ở đâu tốt thì hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng tại Hà Nội, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân cả về chất lượng chuyên môn cũng như dịch vụ chăm sóc. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Tại phòng khám, các bác sĩ đã và đang sử dụng liệu pháp quang động IRA vào điều trị sùi mào gà. Từ khi áp dụng liệu pháp này, phòng khám đã thăm khám và chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc sùi mào gà mà không lo tái phát.

Hơn nữa, với những lợi thế về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, nhân viên y tế có thái độ phục vụ tốt cũng là yếu tố khiến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng và lựa chọn phòng khám của chúng tôi để khám chữa sùi mào gà.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ theo số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chát ở khung phía dưới bài viết này để được các chuyên gia bệnh xã hội tư vấn miễn phí! (AN)

 
 

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online