Rối loạn xuất tinh là gì

Rối loạn xuất tinh là một trong những dấu hiệu mà khá nhiều nam giới đã và đang gặp phải. Tình trạng này không chỉ khiến nam giới lo lắng, bất an mà còn ảnh hưởng tới đời sống tình dục, thậm chí còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Vậy rối loạn xuất tinh là gì và cách khắc phục như thế nào? Nam giới hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng rối loạn xuất tinh, từ đó có biện pháp khắc phục hiệu quả khi gặp phải.

Rối loạn xuất tinh là gì?

Khi quan hệ tình dục, lúc nam giới đạt đến cực khoái sẽ xuất tinh, tinh dục được phóng ra khỏi cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, có rất nhiều nam giới khi quan hệ tình dục không thể xuất tinh hoặc xuất tinh sớm hơn so với dự định và mong muốn của mình, xuất tinh yếu, xuất tinh ngược dòng, xuất tinh với lượng tinh dịch ít và xuất tinh ra máu,... thì đây được gọi là rối loạn xuất tinh.

Các dạng rối loạn xuất tinh và nguyên nhân

Bác sỹ Phan Văn Thắng chuyên khoa Nam học và Ngoại tiết niệu, nguyên trưởng khoa Ngoại – bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình hiện đang công tác tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết: Rối loạn xuất tinh ở nam giới bao gồm các dạng như:

Xuất tinh sớm

Đây là dạng rối loạn xuất tinh phổ biến nhất ở nam giới khi nam giới xuất tinh sớm hơn so với chủ định và mong muốn của mình, xuất khi dương vật mới đưa vào âm đạo hoặc mới tiến hành quan hệ đã xuất tinh.

Nguyên nhân gây tình trạng xuất tinh sớm có thể là do:

  • Yếu tố tâm lý: căng thẳng, lo lắng, thường xuyên bị stress, hồi hộp, xúc động, áp lực về kinh tế, công việc,....
  • Mắc các bệnh tâm thần như: rối loạn cảm xúc, trầm cảm mãn tính, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách,...
  • Các tổn thương của hệ thần kinh như: u não, u tủy sống, parkinson, chấn thương sọ não, chấn thương tủy sống, thoát vị đĩa đệm,... đều có thể gây xuất tinh sớm.
  • Mắc một số bệnh lý như: bệnh dài/ hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm nam khoa,... cũng có thể gây xuất tinh sớm.
  • Lạm dụng bia, rượu, đồ uống có cồn và chất kích thích tác động đến hệ thần kinh và có thể gây xuất tinh sớm.

Xuất tinh muộn và không xuất tinh:

Đây cũng là một trong những dạng của rối loạn xuất tinh. Xuất tinh muộn là trong cuộc giao hợp phải kích thích quá mức để đạt được xuất tinh và cực khoái, thời gian quan hệ rất lâu mới có thể xuất tinh. Còn không xuất tinh là trong cuộc giao hợp dương vật đủ cương cứng để giao hợp nhưng hưng phấn không thấy tăng dần, đặc biệt là dù thời gian kéo dài bao lâu thì nam giới vẫn không thể xuất tinh ra khỏi niệu đạo cũng như không xuất tinh ngược dòng vào bàng quang và cuộc giao hợp có thể dừng lại bất cứ lúc nào khi người phụ nữ yêu cầu còn người nam giới thì không thể thỏa mãn.

Nguyên nhân gây xuất tinh muộn và không thể xuất tinh có thể là do các bệnh thần kinh, gặp trong chấn thương tủy sống, các tổn thương thần kinh đuôi ngựa, tổn thương thần kinh thực vật do tiểu đường, bệnh parkinson, bệnh xơ cứng thần kinh thành mảng, sau các phẫu thuật: nạo vét hạch, phình động mạch chủ bụng, ung thư đại trực tràng,... Ngoài ra, không xuất tinh được cũng có thể là do dùng thuốc điều trị các bệnh trầm cảm, huyết áp cao, rối loạn tâm thần,... hay do tắc ống phóng tinh,...

Xuất tinh yếu và xuất tinh với thể tích tinh dịch ít:

Xuất tinh yếu là vào thời điểm cực khoái và xuất tinh nhưng không có động tác phóng tinh mà sau cực khoái, tinh dịch rỉ ra trong nhiều phút đồng hồ. Xuất tinh với tinh dịch ít là tình trạng khi xuất tinh, lượng tinh dịch dưới 2ml.

Nguyên nhân gây xuất tinh yếu có thể là do suy giảm nội tiết tố khi tuổi cao. Còn nguyên nhân gây xuất tinh với thể tích tinh dịch ít có thể là do nam giới viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,...

Xuất tinh ngược dòng:

Trong cuộc giao hợp, nam giới vẫn đạt được khoái cảm cực độ và vẫn có phản xạ xuất tinh nhưng toàn bộ hoặc một phần tinh dịch không được xuất ra ngoài niệu đạo mà được xuất ngược vào bàng quang. Tinh dịch sẽ được đào thải ra ngoài cùng với nước tiểu khi nam giới đi tiểu.

Xuất tinh ngược dòng là hậu quả của: các bệnh lý thần kinh, tổn thương của tủy sống, các tổn thương thần kinh đuôi ngựa, tổn thương hệ thần kinh thực vật do tiểu đường,...; hoặc các phẫu thuật ở sau phúc mạc (nạo vét hạch, điều trị phình động mạch chủ bụng, điều trị ung thư đại trực tràng,...); hay do các loại thuốc kháng sinh (thuốc điều trị huyết áp cao, thuốc điều trị trầm cảm, thuốc điều trị rối loạn tâm thần,...);...

Đau khi xuất tinh và xuất tinh ra máu:

Đau khi xuất tinh là tình trạng mà nam giới có cảm giác đau buốt ở tầng sinh môn, ở niệu đạo hoặc ở lỗ niệu đạo. Xuất tinh ra máu là tình trạng trong tinh dịch có máu.

Nguyên nhân gây đau khi xuất tinh và xuất tinh ra máu có thể là do nam giới mắc một số bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh,... hoặc do mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn,... hay do một số bệnh toàn thân như rối loạn đông máu, xơ gan, tiểu đường,...

Rối loạn xuất tinh ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới

Bác sỹ Phan Văn Thắng của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cũng cho biết thêm: rối loạn xuất tinh ở nam giới để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới, cụ thể như:

  • Gây vô sinh – hiếm muộn: rối loạn xuất tinh khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng giảm, tinh trùng bị yếu hoặc bị dị tật (chỉ có đầu hoặc chỉ có đuôi), bị chết trước khi gặp trứng của nữ giới để thụ thai dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Rối loạn xuất tinh khiến cho cuộc giao hợp bị gián đoạn, cả 2 khó hoặc không đạt được khoái cảm như mong muốn gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục và đời sống hôn nhân gia đình.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: khi bị rối loạn xuất tinh, nam giới thường cảm thấy mệt mỏi. Bên cạnh đó, rối loạn xuất tinh có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Ảnh hưởng tới tâm lý và chất lượng cuộc sống: khi gặp phải tình trạng rối loạn xuất tinh, nam giới thường lo lắng, bất an, căng thẳng, hoang mang, bứt rứt khó chịu, không tập trung cho công việc,... gây ảnh hưởng tới tâm lý và chất lượng cuộc sống, công việc.

Vì vậy, khi gặp phải tình trạng rối loạn xuất tinh thì nam giới nên chủ động thăm khám, tư vấn bác sỹ chuyên khoa và có phương pháp điều trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe sinh sản, nâng cao đời sống tình dục và chất lượng cuộc sống.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – địa chỉ điều trị rối loạn xuất tinh hiệu quả.

Khi bị rối loạn xuất tinh, nam giới có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn quốc tế. Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến (Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Singapo,...) cho kết quả thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh sẽ đưa ra những tư vấn, lời khuyên tốt nhất cho người bệnh cũng như có chỉ định điều trị phù hợp và hiệu quả.

Đối với tình trạng rối loạn xuất tinh ở nam giới, hiện nay các bác sỹ của phòng khám đã và đang áp dụng điều trị bằng kỹ thuật vi điều khiến dây thần kinh mẫn cảm SND được nhập khẩu từ Đức giúp làm giảm độ nhảy cảm của dương vật, tăng khoái cảm tình dục, kéo dài thời gian quan hệ, hạn chế tình trạng rối loạn xuất tinh, không đau, không để lại sẹo, nhanh chóng hồi phục,...

Với phương pháp này, phòng khám đã điều trị hiệu quả rối loạn xuất tinh cho hàng nghìn bệnh nhân, mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho bệnh nhân, được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này]

Nếu còn có thắc mắc gì rối loạn xuất tinh, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện đến số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online