Quan hệ bằng miệng có bị lây nhiễm bệnh lậu không?

Quan hệ bằng miệng có bị lây nhiễm bệnh lậu không? – là thắc mắc của rất nhiều người gửi đến cho các bác sỹ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Trong bài viết này, các bác sỹ của phòng khám sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tham khảo để biết được bệnh lậu có lây khi quan hệ bằng miệng không và những con đường lây nhiễm bệnh nhằm có phương pháp phòng tránh hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc bệnh.

Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh xã hội) do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên. Nguyên nhân gây lậu chủ yếu là do có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc vết thương hở hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn lậu của người bệnh, lây từ mẹ sang con khi sinh thường qua đường âm đạo.

Bệnh lậu không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống và đời sống tình dục mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, có thể gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí gây tử vong nếu không điều trị bệnh hiệu quả.

Vì vậy, mọi người cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh và nắm bắt được những nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp phòng tránh hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Quan hệ bằng miệng có bị lây nhiễm bệnh lậu không?

Trả lời cho thắc mắc này, các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội khẳng định:

Quan hệ tình dục bằng đường miệng không an toàn với người nhiễm lậu thì khả năng lây nhiễm bệnh là rất cao. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh lậu ở miệng.

Giải thích cho lý do vì sao bệnh lậu lại lây khi quan hệ tình dục bằng đường miệng, các bác sỹ cho biết thêm:

Vi khuẩn lậu rất thích nghi với môi trường ẩm ướt mà vùng miệng luôn ẩm ướt. Bên cạnh đó, niêm mạc miệng và khoang miệng rất mỏng nên dễ trầy xước khi va chạm. Vì thế, khi có quan hệ tình dục bằng đường miệng với người nhiễm lậu thì niêm mạc miệng rất dễ bị trầy xước và vi khuẩn lậu dễ dàng thông qua đường tình dục để lây nhiễm bệnh đến vùng miệng.

Không chỉ lây khi có quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng với người bệnh mà nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng có thể là do hôn hoặc sử dụng chung dụng cụ vệ sinh răng miệng với người bệnh khi niêm mạc miệng bị trầy xước. Ngoài ra, một số trường hợp nhiễm lậu ở miệng là do tiếp xúc với dịch khuẩn lậu của người bệnh rồi cho lên miệng.

Khi bị nhiễm lậu ở miệng, người bệnh thường có các triệu chứng như:

  • Khoang miệng, cổ họng, vùng miệng bị sưng tấy, ngứa ngáy và đau rát, có mủ trắng đọng lại ở cổ họng.
  • Amidan sưng to và mưng mủ, ho kéo dài.

  • Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng viêm niêm mạc miệng, lở loét ở miệng, sưng hạch ở cổ họng, có mụn mủ,...
  • Người bệnh thấy sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi.

Bệnh lậu ở miệng nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn, phiền toái trong vấn đề ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó còn có thể lây nhiễm cho bạn tình và người thân. Thậm chí gây viêm loét và nhiễm trùng ở miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập từ cổ họng vào máu, não,... gây nhiễm trùng đường huyết và viêm màng não,... dẫn tới tử vong.

Vì vậy, khi có quan hệ tình dục không an toàn hay tiếp xúc với nguồn bệnh bằng đường miệng và có những biểu hiện nghi ngờ mắc lậu miệng thì người bệnh nên thăm khám sớm nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả khi mắc bệnh.

Cách điều trị bệnh lậu miệng hiệu quả

Việc điều trị bệnh lậu ở bộ phận sinh dục hay ở miệng thì cũng cần phải được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín do đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện mới mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng phục hồi.

Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc làm này sẽ khiến cho bệnh thêm nặng hơn, tái phát thường xuyên, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn,...

Để được điều trị bệnh lậu nói chung và bệnh lậu ở miệng nói riêng một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng thì người bệnh có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

Hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA do các bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện mang lại hiệu quả cao. 

Phương pháp DHA này là sự kết hợp giữa kỹ thuật nhiệt điện trường tần số cao với sóng siêu ngắn, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung nhằm xác định chính xác vị trí mà vi khuẩn lậu đang trú ngụ để tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu. Đồng thời, phương pháp này còn giúp người bệnh tăng cường khả năng miễn dịch,... giúp điều trị bệnh hiệu quả lên đến 99%, thời gian điều trị ngắn, nhanh chóng phục hồi, độ an toàn cao, không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận,...

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tái tạo lại các tế bào bị tiêu hủy, không tác dụng phụ, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến mang lại hiệu quả cao, dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai,... Thời gian qua, phòng khám luôn là địa chỉ điều trị bệnh lậu, bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh hậu môn – trực tràng,... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác , hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online