Phương pháp chữa bệnh đi tiểu nhiều tại nhà

Chữa bệnh đi tiểu nhiều là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm và muốn tìm lời giải đáp. Chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm. Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về vấn đề phương pháp chữa bệnh đi tiểu nhiều tại nhà.

 

Đi tiểu nhiều lần trong ngày có sao không?

Đi tiểu là hoạt động đào thải được tiến hành thường xuyên và liên tục hàng ngày. Hoạt động đi tiểu ở một cơ thể khỏe mạnh thông thường sẽ dao động khoảng 5 – 8 lần đi tiểu 1 ngày. Nếu mọi hoạt động sinh hoạt của bạn diễn ra bình thường, chế độ ăn uống bình thường, không sử dụng bất kỳ các loại chất kích tiểu hay tác động gì, lượng nước nạp vào cơ thể dao động từ 1-5 – 2.5 lít mà số lần đi tiểu trong ngày tăng lên vượt quá 8 lần thì chứng tỏ bạn đang bị mắc chứng đi tiểu nhiều lần.

Đi tiểu nhiều lần cảnh báo người bệnh đang mắc phải một số bệnh lý về đường tiết niệu, tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, thận và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Sỏi thận: Tiểu khó, tiểu nhiều lần sẽ khiến chức năng thận bị suy giảm và bị tổn thương, hình thành nên bệnh sỏi thận. Nguy hiểm nhất có thể dẫn đến suy thận, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

- Sỏi Bàng quang: Việc tồn đọng nước tiểu sau tiểu tiện là nguyên nhân hình thành sỏi ở Bàng quang.

- Ung thư Bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt...

Triệu chứng bệnh đi tiểu nhiều khiến người bệnh luôn lo âu, tâm lý không tốt, mệt mỏi, chán ăn... ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc.

Phương pháp chữa bệnh đi tiểu nhiều tại nhà

Các bác sỹ khuyên người bệnh, khi thấy bản thân có triệu chứng đi tiểu nhiều lần thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, xác định đúng nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời. Phương pháp chữa bệnh đi tiểu nhiều tại nhà sau đây chỉ có tác dụng làm giảm những triệu chứng của bệnh tạm thời, giảm đau buốt khi đi tiểu chứ không có tác dụng chữa khỏi được nguyên nhân gây chứng đi tiểu nhiều:

  • Cách chữa bệnh tiểu nhiều bằng giá đỗ xanh

Giá đỗ có công dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn và chống viêm nhiễm. Đây là cách chữa bệnh đi tiểu nhiều, tiểu rắt hiệu quả.

  • Chữa tiểu nhiều lần bằng râu ngô

Râu ngô từ lâu được biết đến là một loại thảo mộc từ thiên nhiên, có tác dụng tốt trong việc chữa trị bệnh viêm thận, viêm Bàng quang, sỏi tiết niệu – đây là nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt. Râu ngô có thể sử dụng kết hợp với kim tiền thảo để chữa trị chứng tiểu nhiều và tiểu buốt hiệu quả.

  • Đậu đỏ chữa đi tiểu nhiều lần

Kết hợp đậu đỏ với mề gà chữa bệnh đi tiểu nhiều lần và sỏi thận rất tốt. Người bệnh có thể cho mề gà và đậu đỏ vào ninh cho chín nhừ, ăn hàng ngày sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm.

  • Chữa đi tiểu nhiều bằng câu kỷ tử

Đây là một trong những vị thuốc phổ biến trong đông y. Vị thuốc này có tác dụng bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt, có tác dụng chữa trị đi tiểu nhiều lần cũng khá hiệu quả.

Những cách chữa bệnh đi tiểu nhiều trên chỉ có tác dụng tạm thời, giúp giảm số lần đi tiểu trong ngày, người bệnh cần phải kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian dài mới có hiệu quả và phương pháp này không có tác dụng chữa khỏi nguyên nhân chính gây nên chứng đi tiểu nhiều lần.

Để nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo chứng đi tiểu nhiều lần, người bệnh nên đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị phù hơp. Mỗi nguyên nhân lại có một phương pháp điều trị khác nhau.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề phương pháp chữa bệnh đi tiểu nhiều tại nhà. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online