Phác đồ điều trị bệnh lậu cấp tính

Khi mới nhiễm lậu, người bệnh sẽ có những biểu hiện cấp tính của bệnh. Lậu cấp tính nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, hiệu quả sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát thường xuyên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng. Vì vậy, khi bị lậu cấp tính, người bệnh cần có phác đồ điều trị hiệu quả để tránh những ảnh hưởng của bệnh.

Bệnh lậu cấp tính là như thế nào?

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh chủ yếu lây truyền khi có quan hệ tình dục không an toàn (kể cả bằng miệng hay hậu môn) hoặc tiếp xúc vết thương hở hay dùng chung đồ dùng có chứa dịch khuẩn của người bệnh, lây từ mẹ sang con khi sinh thường qua đường âm đạo.

Sau khi bị có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với nguồn bệnh khoảng 2-7 ngày, (tùy sức đề kháng của từng người), người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh như:

  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu trắng đục hoặc vàng xanh có mùi hôi khó chịu. Mủ lậu thường xuất hiện nhiều hơn vào mỗi buổi sáng sớm.
  • Sưng đau, ngứa rát, tấy đỏ ở bộ phận sinh dục.
  • Đau khi quan hệ tình dục, nam giới còn có triệu chứng đau khi xuất tinh,....

Những triệu chứng cấp tính này nếu không được chữa trị kịp thời, hiệu quả sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát thường xuyên, gây nhiều phiền toái, khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, vi khuẩn lậu còn lây nhiễm đến các bộ phận sinh dục khác gây viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa,... làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, vi khuẩn lậu còn có thể xâm nhập vào máu, não,... gây nhiễm trùng đường huyết, viêm màng não dẫn tới tử vong.

Do đó, khi thấy xuất hiện những triệu chứng cấp tính của bệnh lậu thì người bệnh cần chủ động thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả để hạn chế tối đa những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Phác đồ điều trị bệnh lậu cấp tính

Việc điều trị bệnh lậu cấp tính cần phải do bác sỹ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện bằng các phương pháp tiên tiến mới đạt hiệu quả cao, nhanh chóng.

Do đó, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan và tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc tùy tiện sử dụng thuốc, sai thuốc, thuốc kém chất lượng sẽ khiến cho bệnh không khỏi mà ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, tổn thương lan rộng và kéo dài, tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị, mệt mỏi, chán nản,...

Thông thường để điều trị bệnh lậu cấp tính, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc tây y (kháng sinh) để làm giảm triệu chứng và loại bỏ vi khuẩn lậu. Tuy nhiên, vi khuẩn lậu có khả năng kháng thuốc rất cao và gây tái phát trở lại. Bên cạnh đó, việc dùng thuốc tây y khó tránh khỏi các tác dụng phụ như: mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn, buồn nôn,...

Do đó, muốn điều trị bệnh lậu hiệu quả thì người bệnh có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

Tại phòng khám, các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu cấp tính, mãn tính bằng phương pháp DHA. Phương pháp này là sự kết hợp giữa kỹ thuật nhiệt điện trường tần số cao với sóng siêu ngắn, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung để xác định chính xác vị trí mà vi khuẩn lậu đang trú ngụ trong cơ thể nhằm tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu, đồng thời giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể,... mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, nhanh chóng, không gây đau đớn, không gây ảnh hưởng tới các vùng lân cận, hạn chế bệnh tái phát, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn,...

Đặc biệt, để đẩy nhanh quá trình hồi phục, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể, không tác dụng phụ, đồng thời ngăn chặn mầm bệnh tái phát.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài cho kết quả thăm khám nhanh chóng và chính xác. Đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến mang lại hiệu quả cao, dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế, thông tin được bảo mật, chi phí được niêm yết công khai,.... Thời gian qua, phòng khám luôn là địa chỉ điều trị bệnh lậu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, hậu môn – trực tràng,... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng và tín nhiệm. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm khi khám chữa bệnh lậu cấp tính tại đây.

Còn chần chừ gì nữa, hãy đến ngay phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị hoặc nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về bệnh lậu hay gọi điện thoại về số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc để lại số điện thoại liên hệ để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online