Nước tiểu màu hồng phải làm sao?

Màu sắc cũng như mùi của nước tiểu có thể phản ánh được tình trạng sức khỏe của nam giới. Nước tiểu màu hồng có thể do người bệnh đã mắc một số bệnh lý nguy hiểm vùng tiết niệu, tuyến tiền liệt, thận... Vậy, nước tiểu màu hồng phải làm sao? Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về vấn đề này.

 

Nguyên nhân khiến nước tiểu màu hồng

Nước tiểu ở nười bình thường, có sức khỏe ổn định thì sẽ có màu vàng rơm, vàng trong như nước chè tươi. Tuy nhiên, khi sức khỏe có vấn đề, màu sắc nước tiểu thay đổi bất thường, đi tiểu nước tiểu màu hồng, màu cam, màu đỏ hoặc màu gỉ sét thì rất có thể bạn đã bị tiểu ra máu. Tiểu ra máu có thể chia làm hai loại là: Tiểu ra máu đại thể và tiểu ra máu vi thể.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng tiểu ra máu, nước tiểu có màu hồng, trong đó nhiễm khuẩn đường tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu. Vi khuẩn xâm nhập đường tiết niệu, gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, Bàng quang, niệu quản, đài bể thận, cầu thận…là nguyên nhân khiến cho hồng cầu lẫn trong nước tiểu. Triệu chứng của viêm đường tiết niệu phụ thuộc vào vị trí bị viêm như: Sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt (viêm niệu đạo, viêm Bàng qunag); Sốt cao kèm rét run và đau hố thắt lưng là dấu hiệu của viêm thận – bể thận. Một số nguyên nhân khác gây tiểu ra máu, nước tiểu màu hồng như sau:

- Khi đi tiểu nước tiểu màu hồng do các bệnh lý về tuyến tiền liệt như: Viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt.

- Nước tiểu màu hồng do các bệnh lý về đường tiết niệu như: Viêm niệu đạo, viêm Bàng quang, ung thư Bàng quang.

- Tiểu ra máu, nước tiểu màu hồng do các bệnh lý về thận như: Sỏi thận, viêm cầu thận, lao thận.

- Đi tiểu nước tiểu màu hồng còn do các bệnh về toàn thân như: Bạch cầu cấp và mãn tính, máu không đông...

Nước tiểu màu hồng phải làm sao?

Hiện tường đi tiểu nước tiểu màu hồng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh, cơ thể suy nhược, và thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Chính vì thế, ngay khi thấy màu sắc bất thường của nước tiểu thì nam giới cần:

Thăm khám

Nam giới nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân chính xác khiến nước tiểu màu hồng.

Điều trị

Từ bệnh án cụ thể của từng người, các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Mỗi nguyên nhân gây bệnh lại có một phương pháp điều trị khác nhau, vì thế người bệnh không nên chủ quan với chứng tiểu máu, nước tiểu màu hồng. Nam giới không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, việc dùng thuốc cần tuân theo chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa về liều dùng và cách dùng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Người bệnh nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, không sử dụng thực phẩm chứa nhiều phẩm màu, hạn chế sử dụng rượu, bia và các chất kích thích, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ sau mỗi lần đi tiểu và nhất là sau khi quan hệ tình dục.

Thăm khám sức khỏe định kỳ và tái khám theo đúng lịch hẹn

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề “Nước tiểu màu hồng phải làm sao?” Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online