Nổi mụn dương vật: Dấu hiệu cảnh báo bệnh nam khoa nguy hiểm!

Nổi mụn dương vật? ‘Cậu nhỏ’ nổi mụn? Mụn thịt, mụn nước, mụn trắng, mụn li ti...gây khó chịu, thậm chí ngứa ngáy, sưng đau, chảy mủ...tình trạng khiến anh em lo lắng nhưng không biết bày tỏ cùng ai. Không biết nguyên nhân gây nổi mụn ở dương vật do đâu và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc này, nam giới có thể tham khảo những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế trong bài viết dưới đây.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

“Không có bệnh nào tự nhiên sinh ra…”

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế, nổi mụn dương vật là một triệu chứng bất thường cảnh báo cơ thể đang có vấn đề. Trước tiên, hãy xem lại lối sống, thói quen vệ sinh vùng sinh dục, có xuất hiện kèm theo các triệu chứng bất thường nào khác không. Nếu không, hãy xem lại thói quen tình dục, trước đó có phải đã có quan hệ không an toàn hay không (kể cả bằng đường miệng).

Nếu nhận thấy tình trạng dương vật nổi mụn có kèm theo các triệu chứng viêm nhiễm như sưng đau, ngứa ngáy, chảy dịch mủ, lở loét, đau rát khi quan hệ...thì nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm để được chẩn đoán, xác định bệnh lý sớm. Bởi đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc bệnh nam khoa nguy hiểm. 

Bạn đang gặp tình trạng nổi mụn dương vật chưa rõ nguyên nhân - Chát ngay với bác sĩ để được giải đáp sớm nhất!

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

90% nổi mụn dương vật là do bệnh lý gây nên!

Bác sĩ Thế cho biết, trải qua hơn 40 năm thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa, có đến 90% tình trạng nổi mụn ở dương vật là do mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Bài test chuẩn đoán tình trạng nổi mụn ở dương vật
01Tình trạng nổi mụn ở dương vật?
02Các triệu chứng xuất hiện đi kèm?
03Tình trạng trên xuất hiện bao lâu rồi?
04Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
 

1. Viêm bao quy đầu

“Nổi mụn dương vật có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm nam khoa, điển hình là viêm bao quy đầu.”

  • Dấu hiệu nhận biết: Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ thấy bao quy đầu bị tấy đỏ, phù nề; nổi mụn li ti hay mụn đầu trắng có mủ ở bao quy đầu hay những chấm đỏ ở bao quy đầu. Khi bệnh đã nặng còn khiến bao quy đầu bị lở loét, chảy dịch hôi thối; có bựa trắng sinh dục ở rãnh quy đầu.

[Tôi có triệu chứng - Cần tư vấn online]

  • Biến chứng: Nếu không được hỗ trợ điều trị hiệu quả kịp thời, viêm nhiễm sẽ “ăn sâu” vào trong dương vật, các ổ viêm loét để lâu dẫn đến hoại tử, thậm chí hình thành các tế bào ung thư dương vật. Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu gây đau rát, ngứa ngáy khiến nam giới không thể quan hệ, suy giảm chức năng sinh lý…

2. Nổi mụn dương vật triệu chứng chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật hay còn gọi là chuỗi hạt ngọc quy đầu, sẩn ngọc, sẩn hạt ngọc. Chuỗi này là những nốt mụn thịt nhỏ li ti, có màu đỏ hồng hoặc trắng. Chúng tạo thành một hay nhiều hàng chạy dọc theo vòng tròn quy đầu. Những nốt mụn này tạo thành vòng tròn hoàn toàn hoặc không hoàn toàn nên được gọi là “chuỗi”.

Biểu hiện của chuỗi hạt ngọc quy đầu khá giống với bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu. 

  • Xuất hiện các nốt mụn thịt nhỏ li ti, mọc nhiều ở rãnh hoặc vành bao quy đầu. 
  • Chúng tạo thành những nốt giống như những hạt ngọc có kích thước to nhỏ không giống nhau.
  • Các hạt ngọc mọc không đều nhau, có thể thành nhiều hàng hoặc 1 hàng xung quanh quy đầu dương vật.
  • Bệnh này không gây đau đớn hay ngứa ngáy.( Tôi chưa có thời gian đi thăm khám - Cần tư vấn cách khắc phục tại nhà)

Lưu ý: Chuỗi hạt ngọc dương vật tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nam giới. Tuy nhiên nếu chủ quan để lâu ngày chuỗi hạt ngọc phát triển nam giới sẽ phải đối mặt với biến chứng như:

Ảnh hưởng đến tâm lý: chuỗi hạt ngọc rất dễ nhầm lẫn với sùi mào gà ở giai đoạn đầu nên nếu không được đi điều trị sớm gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục và khiến bạn tình nghĩ bị sùi mào gà

Ngoài ra Số lượng ngày mọc nhiều hơn bị cộm vướng ở dương vật gây đau rát, chảy máu, ảnh hưởng đến đời sống tình dục...

[wiget Tư vấn]

3. Sùi mào gà 

Triệu chứng nổi mụn dương vật là những mụn thịt, có khuynh hướng lan rộng có thể do bệnh sùi mào gà gây nên. Tác nhân gây bệnh lý này do virus Human Papilloma (HPV) gây nên và lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn.

Dấu hiệu nhận biết: Sùi mào gà ở nam giới đặc trưng bởi những mụn thịt mọc ở khu vực dương vật, bao quy đầu.

  • Mụn thịt có đường kính từ 2-3mm, màu hồng nhạt, có chân/ cuống.
  • Không đau, không ngứa nhưng rất mềm, chạm vào dễ chảy máu. 
  • Vị trí xuất hiện thường ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn...
  • Sùi mào gà phát triển theo thời gian, ngày càng to và tụ thành từng đám trông như hoa súp lơ hay mào gà.
  • Khi mụn thịt va chạm, cọ xát gây vỡ, chảy máu, rỉ dịch gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu.

 [Tôi nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà - Cần tư vấn online]

Biến chứng: Sùi mào gà gây mất thẩm mỹ, đặc biệt khi nốt sùi nhô cao mà mọc ở tay, chân, mắt miệng. Lúc này, bệnh vừa có nguy cơ lây lan cho người khác vừa khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, bị xa lánh. Đặc biệt, nếu mắc phải sùi mào gà tuýp 16 hoặc 18 thì nam giới còn có nguy cơ cao bị ung thư dương vật. 

[wiget Tư vấn]

4. Mụn rộp sinh dục

Nam giới cần chú ý nếu dương vạt xuất hiện mụn nước, giống như bọng nước và có chứa dịch mủ bên trong; mà trước đó có quan hệ tình dục không an toàn (kể cả bằng đường miệng, hậu môn) thì khả năng cao là mụn rộp sinh dục. 

Dấu hiệu nhận biết

  • Ban đầu, xuất hiện những nốt mụn nước đơn lẻ, trông như bọng nước nhưng chứa mủ trắng, bị sưng đỏ bao quy đầu, thân dương vật...
  • Sau vài ngày, những mụn nước này tụ lại thành đám lớn như chùm nho gây đau đớn, khó chịu.
  • Khi mụn nước vỡ ra tạo thành các vết loét rỉ dịch hoặc máu, mùi hôi gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu. 

[Bác sĩ có thể khám bệnh online được không?]

Biến chứng: Mụn rộp sinh dục rất dễ bị vỡ gây viêm loét và có nguy cơ hoại tử nhiễm trùng cao nếu không điều trị kịp thời. 

5. Nấm dương vật

Nấm Candida là nguyên nhân gây ra 30-35% các trường hợp bị nấm dương vật. Ở nam giới, nấm dương vật thường gặp ở những nam giới có bạn tình bị nhiễm nấm candida, viêm âm đạo do nấm dẫn đến tình trạng nổi mụn ở bộ phận sinh dục.

Những dấu hiệu nhận biết nấm dương vật mà anh em cần biết như là: 

  • Bao quy đầu bị mẩn đỏ và đau, có mảng màu trắng đục
  • Quy đầu nóng rát và ngứa
  • Xuất hiện nhiều vết sần đỏ như phát ban, có thể có mủ
  • Đi tiểu đau buốt, đau khi quan hệ…

Lời khuyên: Mọc mụn dương vật là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh lý khác nhau. Mỗi bệnh lý sẽ có phương pháp điều trị khác nhau nên khi phát hiện ra triệu chứng bất thường nam giới cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Tránh trường hợp tự ý sử dụng thuốc khiến bệnh không được chữa khỏi mà gây biến chứng về sau...

Đi Tìm Cách Chữa Mọc Mụn Ở Dương Vật Hiệu Quả Nhanh - Tránh Tái Phát

Mọc mụn ở dương vật điều trị bằng cách nào hiệu quả? Nếu đang ở Hà Nội, nam giới hãy đến Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ cho thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán, tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, giúp bạn chọn được phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Lưu ý: Bệnh nhân tuyệt đối không được bỏ qua bệnh hoặc tự ý sử dụng thuốc điều trị. Bởi ó thể sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ khiến bệnh phát triển nặng hơn. Dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, việc chữa trị về sau gặp nhiều khó khăn.

Đến với Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, quý ông hoàn toàn có thể yên tâm vì phòng khám đang áp dụng những phương pháp vô cùng hiện đại, hiệu quả. Cụ thể:

Đối Với Tình Trạng Dài/Hẹp Bao Quy Đầu

Phòng khám áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng công nghệ surkon.

Ưu điểm của thủ thuật này: Không gây đau đớn, không gây chảy máu lại không để lại sẹo xấu. Người bệnh hỉ mất khoảng 10 – 15 phút để thực hiện mà không phải nằm viện. Đặc biệt, bệnh nhân không tốn thời gian tháo băng, cắt chỉ vì phương pháp này dập ghim, sau 7 – 10 ngày ghim tự bong. 

[Tư vấn cho tôi kỹ hơn về Phương pháp Điều Trị]

Đối Với Bệnh Viêm Bao Quy Đầu

Phòng khám áp dụng phương pháp: Đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng hồng ngoại, sóng ngắn).

Ưu điểm:

Đối Với Bệnh Sùi Mào Gà

Phòng khám áp dụng phương pháp: Đông – tây y kết hợp liệu pháp quang động IRA.

Ưu điểm:

  • Liệu pháp quang động IRA tiêu diệt DNA của mầm bệnh
  • Đào thải hoàn toàn nốt mụn ngứa ở bao quy đầu
  • Hạn chế nguy cơ tái phát và biến chứng
  • Không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

( Tôi nghi mình bị sùi mào gà - Muốn tư vấn thêm phương pháp)

Đặc biệt, phòng khám áp dụng thuốc đông y có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ thống miễn dịch, thanh lọc cơ thể, tiêu viêm, hạn chế tác dụng của thuốc tây y,...

Chi Phí Chữa Mọc Mụn Dương Vật Hết Bao Nhiêu Tiền Có Tốn Kém Không?

Chi phí chữa mọc mụn ở dương vật hết bao nhiêu tiền đang là câu hỏi của rất nhiều nam giới hiện nay. Tuy nhiên để biết chính xác được mức chi phí cụ thể thì nam giới cần đi thăm khám sớm, sau khi biết chính xác được tình trạng bệnh cũng như mức độ hiện tại thì bác sĩ sẽ có mức chi phí cụ thể cho mình.

Thông thường chi phí chữa tình trạng mọc mụn ở dương vật phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Tình trạng bệnh: Nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính khi mới có triệu chứng thì chi phí sẽ thấp hơn và thời gian điều trị nhanh hơn so với tình trạng để bệnh kéo dài nhiều ngày.( Tôi mới có triệu chứng muốn tư vấn chi phí cụ thể)
  • Phương pháp điều trị: Đối với những phương pháp truyền thống sẽ có mức chi phí thấp hơn so với các phương pháp hiện tại. Tuy nhiên kéo theo đó là thời gian điều trị dài và khó điều trị dứt điểm được bệnh.
  • Cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị: Để tránh tình trạng điều trị tại cơ sở không chuyên khoa không điều trị khỏi được thì người bệnh cần đến những cơ sở uy tín được cấp phép hoạt động điều trị bệnh an toàn và hiệu quả cao.

Hiện nay cơ sở Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ 193C1 Bà Triệu Hai Bà Trưng Hà Nội đang áp dụng những ưu đãi đặc biệt khi người bệnh đặt lịch thăm khám trước:

Lưu ý: Số lượng số ưu đãi có hạn và chỉ dành cho những bệnh nhân có mã khám ưu tiên. Để lấy mã số khám bạn hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY!

Ngoài ra khi thăm khám tại cơ sở người bệnh sẽ được đội ngũ chuyên khoa bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa hiệu quả. Vinh danh top 5 bác sĩ nam khoa xuất sắc nhất năm 2021.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm nhiễm nam khoa
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, hãy trả lời những câu hỏi sau.
  • 1. Tình trạng vùng kín của bạn có bất thường gì không?
  • 2. Bạn có gặp phải những bất thường khi tiểu tiện không?
  • 3. Khi quan hệ hoặc xuất tinh bạn thấy thế nào?
  • 4. Bạn có gặp vấn đề gì về quy đầu không?
  • 5. Những thói quen mà bạn thường mắc phải là?
  • 6. Tình trạng sưng tấy, đau nhức xuất hiện ở bộ phận nào?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online