Những nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm tiết niệu

Viêm tiết niệu là bệnh khá phổ biến ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, hầu hết người bệnh đều không nắm bắt được nguyên nhân gây bệnh do đâu? khiến cho việc phòng tránh gặp nhiều khó khăn và tỷ lệ mắc bệnh ngày có xu hướng gia tăng. Để biết được những nguyên nhân gây ra bệnh viêm tiết niệu nhằm có biện pháp phòng tránh hiệu quả thì mọi người có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

Bệnh viêm tiết niệu là gì?

Viêm tiết niệu là tình trạng hệ thống đường tiết niệu (niệu đạo, bàng quang, niệu quản và thận) bị viêm nhiễm, nhiễm trùng chủ yếu do vi khuẩn (E.coli) gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, lượng nước tiểu rất ít, nước tiểu đục và có mùi khai khó chịu kèm theo đau vùng bụng dưới và nóng rát khi đi tiểu,...

Những nguyên nhân nào gây ra viêm tiết niệu

Các bác sỹ chuyên khoa Ngoại tiết niệu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tiết niệu thường là do:

  • Mọi người không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách khiến cho vi khuẩn từ bên ngoài hoặc từ hậu môn xâm nhập vào đường tiết niệu và gây viêm.
  • Quan hệ tình dục bừa bãi là một trong những nguyên nhân khiến cho các tác nhân gây bệnh thông qua đường tình dục lây lan đến đường tiết niệu và gây viêm đường tiết niệu.
  • Mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia, giang mai,... hay mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: viêm bao quy đầu - quy đầu,... (nam giới) và viêm âm đạo – âm hộ,... (nữ giới) khiến cho vi khuẩn lây ngược dòng đến đường tiết niệu và gây viêm.
  • Một số trường hợp bị sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u hay mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là những người bị tiểu đường không kiểm soát được,... cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm tiết niệu cao hơn bình thường.

Bệnh viêm tiết niệu gây phiền toái cho người bệnh trong vấn đề tiểu tiện và sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, viêm nhiễm có thể lây lan đến các bộ phận sinh dục, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, thậm chí lây đến thận gây viêm thận, suy thận,.... làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của người bệnh, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

 

Vì vậy, mọi người cần có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả và chủ động thăm khám cũng như điều trị kịp thời khi mắc bệnh để hạn chế những ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Cách phòng tránh và điều trị viêm tiết niệu hiệu quả

Để phòng tránh bệnh viêm  tiết niệu hiệu quả, mọi người cần thực hiện:

  • Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách.
  • Có quan hệ tình dục an toàn và sử dụng bao cao su khi quan hệ.
  • Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.
  • Uống khoảng 1,5-2lit nước mỗi ngày.
  • Tránh sử dụng bia, rượu và các chất kích thích,...

Đặc biệt, khi có những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu thì nên chủ động thăm khám và chữa trị kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe và tránh những biến chứng của bệnh.

Đối với vấn đề chữa viêm đường tiết niệu, hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã và đang áp dụng bằng kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS để tiêu diệt toàn bộ các vi khuẩn gây bệnh nhằm mang lại hiệu quả cao, an toàn, thời gian điều trị ngắn, nhanh chóng phục hồi, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận và chức năng sinh dục của người bệnh, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng tái phát của bệnh.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám và chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác. Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm tiết niệu nói riêng và các bệnh nam khoa, phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nói chung. Bên cạnh đó, khi đến phòng khám, người bệnh còn được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lý,....

Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp mọi người nắm bắt được các nguyên nhân gây viêm tiết niệu từ đó có phương pháp phòng tránh hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc bệnh để bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Mọi thông tin chi tiết về bệnh viêm đường tiết niệu và các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hay gọi điện thoại về số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online