Những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà đang là bệnh có tỷ lệ người mắc khá cao hiện nay. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều không biết nguyên nhân gây bệnh do đâu khiến cho tỷ lệ mắc bệnh ngày càng cao và có xu hướng gia tăng, việc phòng tránh bệnh gặp nhiều khó khăn.

Bệnh sùi mào gà là như thế nào?

Sùi mào gà là bệnh do vi rút Human papilloma (HPV) gây nên tình trạng u nhú ở người với triệu chứng điển hình là những nốt sùi, mụn sùi nhú lên trên niêm mạc da, chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu, không gây đau, không gây ngứa.

 

Những nốt sùi mào gà có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng cụm như mào gà ở bộ phận sinh dục (bao quy đầu, quy đầu – dương vật,... của nam giới và âm đạo – âm hộ, môi bé, môi lớn, cổ tử cung,... của nữ giới) hoặc vùng miệng, hậu môn,...

Nguyên nhân gây sùi mào gà

Các bác sỹ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết: Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam nữ giới chủ yếu là do:

  • Lây truyền qua đường tình dục: Đây là con đường chủ yếu lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Có đến hơn 95% trường hợp mắc bệnh là do có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh (kể cả quan hệ bằng đường miệng hay hậu môn). 
  • Lây qua tiếp xúc vết thương hở: Khi có tiếp xúc vết thương hở với người nhiễm sùi mào gà thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.
  • Lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị hiệu quả và sinh thường bằng đường âm đạo thì sẽ lây nhiễm cho trẻ sơ sinh, khiến trẻ bị u nhú thanh quản.
  • Lây qua đồ dùng cá nhân: Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua đồ dùng cá nhân (khăn tắm, khăn mặt, đồ bơi, quần áo lót, bồn tắm hoặc dụng cụ vệ sinh răng miệng,…) nếu sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch tiết của người bệnh. 

Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây lan, phát triển nhanh và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của người bệnh, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, nếu mắc HPV tuýp 16, 18 còn có nguy cơ bị ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, hậu môn.

Vì vậy, mọi người cần có biện pháp phòng tránh hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc bệnh để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản.

Cách phòng tránh và chữa trị sùi mào gà hiệu quả

Để phòng tránh bệnh sùi mào gà, mọi người cần lưu ý một số vấn đề như:

+       Quan hệ tình dục an toàn và chung thủy 1 vợ 1 chồng và nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

+       Không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh hoặc người lạ.

+       Chú ý vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục

+       Khi vô tình tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh thì không nên cho vào miệng và mắt mà ngay lập tức vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng.

 +      Thai phụ mắc sùi mào gà thì nên chữa trị trước khi sinh và nên sinh mổ để tránh lây nhiễm cho trẻ. Bên cạnh đó, cần tránh tiếp xúc, hôn trẻ khi có vết thương hở,…

Đặc biệt, khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà thì có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội để được thăm khám và can thiệp kịp thời.

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp quang đông IRA sử dụng ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ, thông qua nguồn ánh sáng chiếu xạ, nhanh chóng phát ra phản ứng quang đông. Phản ứng quang đông giúp tiêu diệt vi rút gây bệnh, loại bỏ các mầm moogn scuar bệnh đang ẩn náu bên trong, cắt đứt chuỗi gen tế bào vi rút, tiêu diệt các tổ chức viêm, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy mà không gây ảnh hưởng tới các khu vực lân cận, an toàn, hiệu quả nhanh, không để lại sẹo xấu và hạn chế tái phát.

Với phương pháp này, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà cho hàng trăm, hàng nghìn bệnh nhân, mang lại sức khỏe, niềm vui và sự tự tin cho người bệnh, được người bệnh tin tưởng và tính nhiệm.

Với tiêu chí luôn đặt chất lượng khám chữa bệnh lên hàng đầu, đội ngũ bác sỹ và nhân viên y tế của phòng khám luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những dịch vụ y tế chất lượng cao và làm hài lòng người bệnh khi khám chữa bệnh tại phòng khám.

Hãy đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để được thăm khám và điều trị sùi mào gà hoặc nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hay gọi đến đường dây nóng: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online