Những điều cần biết về gai sinh dục

Gai sinh dục hay còn gọi là u nhú gai sinh dục được biểu hiện bằng việc nổi mụn ở cơ quan sinh dục nam và nữ. Bệnh thường bị nhầm lẫn với một số bệnh xã hội nguy hiểm như mụn rộp sinh dục và sùi mào gà. Và nếu như bạn đang muốn có thêm kiến thức về gai sinh dục thì hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng đi tìm hiểu qua Bài chia sẻ sau nhé.

Gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục là hiện tượng cơ quan sinh dục mọc các mụn sần hoặc như nổi da gà có màu trắng hoặc hồng nhạt. Với nam giới thì gai sinh dục thường mọc ở vùng bao quy đầu còn với nữ giới thì gai sinh dục thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé và quanh mép âm đạo.

Về bản chất, gai sinh dục hoàn toàn không có khả năng lây lan từ người này sang người khác. Nó cũng không gây khó chịu như các bệnh xã hội. Tuy nhiên, khi bị gai sinh dục thì hầu hết người bệnh thường lo lắng, đứng ngồi không yên bởi nó khá giống với các bệnh tình dục như mụn rộp sinh dục và sùi mào gà.

Ngoài việc nổi mụn thì gai sinh dục có khả năng gây ra một số những triệu trứng như ngứa, đau hay chảy mủ, hoặc dịch tiết bất thường... Nhưng không phải ai cũng có những dấu hiệu bệnh này nhé vậy nên hãy thật tinh mắt và tinh ý để phát hiện ra gai sinh dục.

Gai dinh dục thường bị nhẫm lẫn với bệnh sùi mào gà

Gai sinh dục thường bị nhẫm lẫn với bệnh sùi mào gà

Gai sinh dục có nguy hiểm không?

Câu trả lời là gai sinh dục có nguy hiểm hoặc không nguy hiểm phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra nó. Theo đó:

  • Gai sinh dục có thể tự khỏi nếu do các bệnh ngoài da cùng với thói quen không sạch sẽ, sau một thời gian chữa trị tích cực nhé.
  • Còn gai sinh dục do một số bệnh xã hội gây ra có khả năng lây nhiễm cao và khó kiểm soát. Khi này, nếu không dược điều trị sớm bệnh có thể tiến triển dẫn đến vô sinh thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
  • Gai sinh dục khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu và mặc cảm với bản thân, thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày và quan hệ vợ chồng từ đó làm suy giảm chất lượng cuộc sống, giảm ham muốn tình dục, suy giảm sinh lý của nam và nữ giới.
  • Tăng nguy cơ viêm nhiễm, bội nhiễm ở bộ phận sinh dục và có khả năng tạo ra những vết thương hở, vết loét lớn khiến cho người bệnh có cảm giác đau đớn, khó chịu, đứng ngồi không yên...

Cần làm gì khi bị gai sinh dục

Gai sinh dục có thể lành tính hoặc ác tính vậy nên ngay sau khi thấy cơ quan sinh dục có u nhú gai thì chúng ta tuyệt đối không nên chủ quan với nó bởi chính sự chủ quan thờ ơ với bệnh có thể khiến bạn đối mặt với những biến chứng gai sinh dục gây ra. Cần thực hiện ngay một số những việc làm sau:

 

  • Thực hiện vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục nam và nữ hàng ngày nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Ngừng quan hệ tình dục kết hợp với việc giặt giũ áo quần thật sạch để không làm lây lan bệnh cho người thân và người tình.
  • Tuyệt đối không dùng tay gãi vùng mọc gai sinh dục để hạn chế việc tạo ra các vết thương hở gây ra tình trạng viêm nhiễm, bội nhiễm.
  • Thăm khám các bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân gại sinh dục là gì tình trạng bệnh ra sao để có phác đồ điều trị hiệu quả...

Làm cách nào để điều trị gai sinh dục

Mặc dù khá lành tính nhưng vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ ở cơ quan sinh dục nên nhiều người vẫn muốn có cho mình cách điều trị bệnh hiệu quả. Và khi này kỹ thuật áp lạnh, đốt điện, dùng laser có thể được tiến hành. Tuy nhiên, hiệu quả cao nhất trong điều trị gai sinh dục hiện nay vẫn là liệu pháp quang động IRAPhòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng số 193c Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội đang áp dụng.

 Gai sinh dục có thể điều trị bằng thuốc bôi

Thuốc bôi khó có khả năng loại bỏ hoàn toàn gai sinh dục

Với việc sản sinh ra các tia huỳnh quang sẽ trực tiếp tác động lên các u nhú, gai sinh dục và làm teo nó, phá hủy các tổ chức tế Bào. Phương pháp này cho hiệu quả điều trị bệnh tuyệt đối, tránh tái phát bệnh cùng với đó là sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc so với việc dùng thuốc đơn thuần nhé. Đây cũng hiện là kỹ thuật điều trị bệnh xã hội tân tiến nhất hiện nay.

khám và điều trị gai sinh dục không quá khó khăn và phức tạp nhưng để có hiệu quả cao đòi hỏi chúng ta cần thăm khám bệnh sớm và lựa chọn đúng nơi. Về vấn đề này bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng – địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh xã  hội được đông đảo người dân Hà Nội và các tỉnh thành lân cận tin tưởng và lựa chọn trong thời gian qua.

Để nhận thêm thông tin về tình trạng gai sinh dục nam và nữ giới, cách phòng trị bệnh gai sinh dục cũng chi phí điều trị gai sinh dục mọi người có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa qua số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat với nhân viên y tế ngay trong Bài viết này nhé. Chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online