Những điều cần biết về bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết bệnh lậu là gì? Nguyên nhân do đâu? Triệu chứng như thế nào? Tác hại ra làm sao? Có khó điều trị không? và cách điều trị như thế nào cho hiệu quả? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, mọi người hãy cùng tham khảo để có phương pháp phòng tránh hiệu quả và nhận biết, chữa trị kịp thời khi mắc bệnh.

Bệnh lậu là gì và nguyên nhân gây bệnh

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh xã hội) do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do:

  • Có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh (kể cả quan hệ bằng đường miệng hay hậu môn, chiếm hơn 95% trường hợp mắc bệnh).
  • Có tiếp xúc vết thương hở với người nhiễm lậu.
  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn lậu của người bệnh.
  • Lây từ mẹ sang con khi sinh thường bằng đường âm đạo.

Triệu chứng của bênh lậu là như thế nào?

Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh và phát bệnh ngắn, chỉ sau 2-7 ngày nhiễm vi khuẩn lậu, người bệnh bắt đầu thấy xuất hiện các triệu chứng đặc trưng của bệnh đó là:

  • Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu trắng đục (hoặc vàng xanh) có mùi hôi khó chịu.
  • Sưng đau, ngứa rát, tấy đỏ ở bộ phận sinh dục.
  • Đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh (nam giới).
  • Đau mỏi lưng, đau vùng bụng dưới,....

Những triệu chứng này nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả thì sau khoảng 7-10 ngày, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ giảm tiểu buốt, nhưng vẫn bị tiểu rắt do bị viêm niệu đạo. Bên cạnh đó, người bệnh thấy có giọt nhầy mủ chảy ra ở niệu đạo lúc sáng sớm, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh và buồn nôn,... [Tôi có biểu hiện - cần tư vấn ngay]

Ngoài ra, nếu bị lậu miệng thì ở vùng miệng có triệu chứng sưng đau, ngứa rát, amidan mưng mủ. Còn nếu mắc lậu ở hậu môn thì người bệnh sẽ có biểu hiện viêm hậu môn - trực tràng và ở hậu môn có cảm giác đau rát khi đi vệ sinh,...

[wiget 2]

Tác hại của bệnh lậu

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị hiệu quả, kịp thời thì sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như:

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: những triệu chứng của bệnh lậu khiến cho người bệnh cảm thấy phiền toái và khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và công việc.
  • Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm: nếu không được điều trị, vi khuẩn lậu có thể lây lan đến các bộ phận khác, gây viêm đường tiết niệu và các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa,.... làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên khi vợ hoặc chồng mắc bệnh sẽ có tâm lý nghi ngờ lẫn nhau gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, còn lây nhiễm cho nhau khi có quan hệ tình dục.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Thai phụ mắc bệnh lậu nếu không được điều trị triệt để thì vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào nước ối, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn ối, vỡ ối, dẫn tới sẩy thai, sinh non. Và khi sinh con bằng đường sinh thường qua âm đạo sẽ lây nhiễm cho trẻ, khiến trẻ bị viêm kết mạc mắt dẫn đến mù lòa, nhiễm khuẩn khớp… đe dọa đến tính mạng của trẻ.
  • Gây tử vong: Bệnh lậu nếu không được điều trị thì vi khuẩn lậu có thể xâm nhập đến máu, não,... gây nhiễm trùng máu, viêm màng não,... dẫn tới tử vong.

Vì vậy, khi có những triệu chứng của bệnh lậu thì người bệnh cần chủ động thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả nhằm hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Bệnh lậu điều trị có khó hay không?

Đối với vấn đề này, các bác sỹ của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết thêm:

Bệnh lậu điều trị không khó. Để điều trị bệnh lậu hiệu quả thì người bệnh nên:

  • Tiến hành điều trị sớm ngay khi có những triệu chứng của bệnh.
  • Điều trị tại các cơ sở y tế uy tín bằng các phương pháp tiên tiến, có đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện.
  • Tuân thủ đúng các chỉ định của bác sỹ trước, trong và sau khi điều trị.

Ngược lại, nếu chậm trễ trong việc điều trị hoặc tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian, điều trị bệnh lậu tại cơ sở kém chất lượng hay không tuân thủ các chỉ định của bác sỹ điều trị thì sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị,... [tôi cần tư vấn thêm về bệnh lậu]

Do đó, tốt nhất để điều trị bệnh lậu hiệu quả thì người bệnh nên lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thực hiện thăm khám và điều trị.

[wiget 2]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín tại Hà Nội

Nếu đang tìm một địa chỉ chữa lậu hiệu quả, an toàn, nhanh chóng,... thì người bệnh có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội để thăm khám và điều trị.

Tại phòng khám, các bác sỹ đã và đang áp dụng chữa trị bệnh lậu bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp với vật lý trị liệu nhằm tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu đang trú ngụ trong cơ thể. Đồng thời giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể,... mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, nhanh chóng. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế. Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám, chẩn đoán nhanh chóng và chính xác.

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Đặc biệt với đội ngũ bác sỹ có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm, cùng phương pháp điều trị bệnh tiên tiến mang lại hiệu quả cao sẽ giúp người bệnh an tâm hơn khi đến phòng khám.

Nếu có thắc mắc gì về bệnh lậu và các bệnh lý khác, xin liên hệ đường dây nóng: 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat trực tiếp với bác sỹ chuyên khoa của phòng khám tại hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online