Những biểu hiện của bệnh giang mai

Là bệnh lây truyền qua đường tình dục có tỷ lệ tỷ vong chỉ đứng sau HIV. Tuy nhiên, bệnh giang mai lại có thể điều trị được nếu được phát hiện sớm. Vì vậy, mọi người cần phải hết sức lưu ý đến những biểu hiện của bệnh giang mai để kịp thời nhận biết và có phương pháp điều trị hiệu quả khi mắc bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng.

Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây nên. Có hơn 95% trường hợp mắc giang mai là do có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh (kể cả bằng miệng hay hậu môn). Những trường hợp mắc bệnh còn lại có thể là do dùng chung bơm kim tiêm, truyền máu, tiếp xúc vết thương hở hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn của người bệnh hoặc lây từ mẹ sang con khi mang thai.

Bệnh giang mai nếu không được phát hiện sớm gì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn, việc điều trị sẽ khó khăn hơn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm hơn cho sức khỏe, khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí nếu để bệnh kéo dài thì xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào các phủ tạng, gây giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai dẫn đến tử vong.

Vì vậy, mọi người cần nhận biết sớm các dấu hiệu, biểu hiện, triệu chứng của bệnh để có phương pháp điều trị hiệu quả nhằm tránh những ảnh hưởng của bệnh.

Những biểu hiện của bệnh giang mai

Bệnh giang mai phát triển qua 3 giai đoạn chính và 1 giai đoạn tiềm ẩn và mỗi một giai đoạn của bệnh lại có những dấu hiệu, biểu hiện, triệu chứng  khác nhau như:

  • Giai đoạn đầu: Sau khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai khoảng từ 3 ngày – 3 tháng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một vết loét (vết trợt) ở bộ phận sinh dục. Vết loét này nông, bờ nhẵn, có màu hồng nhạt, có hình tròn hoặc hình bầu dục, không gây ngứa và không đau, không chảy mủ và sẽ tự biến mất sau 3- 6 tuần, bệnh đang chuyển sang giai đoạn 2.
  • Ở giai đoạn 2: người bệnh sẽ thấy xuất hiện các đào ban, dát đỏ hồng ở vùng bụng, ngực, sườn, hay lưng hoặc môi và trong khoang miệng,... Các nốt ban này không bị bong vảy, ấn vào sẽ biến mất. Bên cạnh đó, người bệnh còn có triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, rụng tóc,... và cũng sẽ tự biến mất sau 4- 6 tuần, bệnh chuyển sang giai đoạn khác.
  • Giai đoạn tiềm ẩn: Ở giai đoạn này bệnh không có triệu chứng và chỉ được xác định khi người bệnh thực hiện xét nghiệm máu.
  • Giai đoạn 3: có thể xảy ra khoảng từ 3-15 năm kể từ khi bị nhiễm bệnh. Giai đoạn này giang mai đã phát triển rất mạnh, xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào các cơ quan phủ tạng, gây giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai dẫn tới tử vong.

Những triệu chứng của bệnh giang mai nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2 thì có thể điều trị hiệu quả. Tuy nhiên nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn 3 thì việc chữa trị sẽ khó khăn, phức tạp hơn, thậm chí là có thể gây tử vong.

Do đó, ngay khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh giang mai giai đoạn đầu thì mọi người nên thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả để tránh những ảnh hưởng của bênh.

Cách điều trị bệnh giang mai hiệu quả

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết thêm:

Việc điều trị bệnh giang mai khá phức tạp nên muốn đạt hiệu quả cao trong điều trị thì người bệnh cần tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hay điều trị bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa có chỉ định của bác sỹ. Việc điều trị sai thuốc, sai cách sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, tốn nhiều thời gian, chi phí điều trị hơn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe,...

Thông thường, khi điều trị bệnh giang mai, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc tây y. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời và thuốc chỉ có thể giúp làm giảm triệu chứng chứ không loại bỏ được xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể nên có thể tái phát bất kỳ lúc nào, đặc biệt là khi sức đề kháng kém và khi quan hệ tình dục không an toàn.

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội, các bác sỹ của phòng khám đã và đang áp dụng "Liệu pháp cân bằng miễn dịch”  vào việc điều trị bệnh giang mai nhằm tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai từ bên trong cơ thể, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh,... giúp mang lại hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, an toàn, không tác dụng phụ, nhanh chóng hồi phục, hạn chế tái phát.

Đặc biệt, người bệnh còn được kết hợp sử dụng thêm thuốc đông y giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, đào thải độc tố, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát,....

Với phương pháp này, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã điều trị hiệu quả bệnh giang mai cho nhiều trường hợp bệnh nhân, mang lại sức khỏe, niềm vui cho người bệnh và được người bệnh tin tưởng và tín nhiệm. Vì vậy mọi người có thể an tâm hơn khi khám chữa bệnh giang mai tại đây.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế đạt chuẩn phòng khám quốc tế được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động theo tiêu chuẩn phòng khám quốc yế. Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả cao, chi phí hợp lý,...  luôn mang đến những dịch vụ y tế chất lượng cao và làm hài lòng người bệnh khi chăm sóc sức khỏe tại đây.

Nếu còn có thắc mắc về dấu hiệu của bệnh giang mai hay các bệnh xã hội khác, mọi người hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online