Nguyên nhân và cách điều trị hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới

Hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới là triệu chứng thường thấy khi người bệnh mắc một số bệnh lý vùng niệu đạo, tiết niệu, Bàng quang... Chứng bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết sau đây, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề nguyên nhân và cách điều trị hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới.

 

Nguyên nhân gây hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới

Hiện tượng đi tiểu đau buốt ở nam giới là cảm giác nóng rát, đau buốt khi đi tiểu, lượng nước tiểu chảy ra ít và đôi khi có thể kèm theo máu hoặc mủ. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này ở nam giới có thể là do yếu tố không phải do bệnh lý gây nên nhưng chủ yếu là do những yếu tố do bệnh lý gây nên, cụ thể:

Nguyên nhân do bệnh lý

- Viêm Bàng quang hoặc nhiễm trùng Bàng quang: Nhiễm trùng thường bắt đầu khi vi khuẩn xâm nhập vào lỗ niệu đạo nơi nước tiểu thoát ra trong khi quan hệ tình dục. Người bệnh sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt nếu viêm ở mức độ nặng đi tiểu ra mủ hoặc thậm chí có lẫn máu, đau tức vùng bụng dưới.

- Viêm niệu đạo: Nam giới dễ bị mắc viêm niệu đạo do việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ. Đây là những yếu tố thuận lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn, tạp khuẩn… có cơ hội xâm nhập vào bên trong niệu đạo. Từ đó khiến nam giới bị đi tiểu buốt có khi ra dịch mủ.

- Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh thường gặp ở nam giới, khiến bệnh nhân gặp phải các triệu chứng như: Đái buốt rát, tiểu lắt nhắt, tiểu nhiều lần...

- Phì đại tuyến tiền liệt: Đây là căn bệnh ở nam giới và thường gặp ở những người trung niên. Phì đại tuyến tiền liệt gây chèn ép lên niệu đạo, chính là nguyên nhân gây chứng đi tiểu buốt ở nam giới.

- Bệnh lậu: Bệnh lậu khiến nam giới đi tiểu buốt, tiểu rát, có dịch mủ chảy ra.

 

Nguyên nhân không phải do bệnh lý

- Thói quen ăn uống không hợp lý.

- Quan hệ tình dục thô bạo.

- Căng thẳng, stress, tâm lý bất ổn.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ.

Cách điều trị hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới

Các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng khuyên người bệnh, khi thấy mình có hiện tượng đi tiểu đau buốt thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, xác định nguyên nhân chính xác gây bệnh để có cách điều trị kịp thời. Mỗi nguyên nhân lại có một phương pháp điều trị khác nhau.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh vùng tiết niệu, niệu đạo, tuyến tiền liệt... là nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới. Phòng Khám có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cở sở vật chất kỹ thuật đầy đủ, đội ngũ y bác sỹ có trình độ cao, chi phí hợp lý... chắc chắn sẽ giúp người bệnh thoát khỏi nỗi lo chứng đi tiểu buốt.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề “nguyên nhân và cách điều trị hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới”. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online