Nguyên nhân tiểu nhiều ở nam giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới thường là do những yếu tố bệnh lý gây nên, khiến cho người bệnh chịu nhiều khó chịu và phiền toái. Ngoài yếu tố bệnh lý, nguyên nhân đi đái nhiều còn do những yếu tố sinh lý gây nên. Vậy, nguyên nhân tiểu nhiều ở nam giới là gì? Bài viết sau đây, các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về vấn đề này.

 

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới

Đi tiểu là một hoạt động sinh lý hoàn toàn bình thường của con người. Ở người bình thường khỏe mạnh, hoạt động đi tiểu thường dao động từ 6 – 8 lần trong đó có 1 lần đi tiểu vào ban đêm. Đi tiểu nhiều lần trong ngày là hiện tượng đi tiểu hơn 10 lần trong ngày và tiểu 3 – 4 lần trong đêm. Vậy, tại sao lại đi tiểu nhiều? Chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ngay sau đây:

Nguyên nhân đi tiểu nhiều do bệnh lý

+ Một số bệnh lý đường tiết niệu: Ung thư Bàng quang, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, hẹp niệu đạo, suy tuyến thượng thận, hội chứng Bàng quang kích thích... Những bệnh lý này gây kích thích Bàng quang và niệu đạo làm rỗng Bàng quang dẫn đến thường xuyên buồn đi tiểu, kèm theo những triệu chứng khác như: Đi tiểu đau buốt, nước tiểu lẫn máu, tinh dịch, dương vật sưng to...

+ Bệnh lý tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh, viêm tuyến tiền liệt... gây chèn ép vào niệu đạo, kích thích Bàng quang ngay cả khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu, tiểu gấp, nước tiểu có dịch màu trắng, dòng chảy nhỏ...

+ Bệnh nội tiết: Đái tháo đường, đái tháo hạt... gây tiểu nhiều, tiểu với số lượng nhiều kèm theo các biểu hiện như: Khát nước, khô da, sụt cân...

+ Suy thận mãn tính: Các triệu chứng của suy thận mãn tính là đi tiểu nhiều lần trong ngày, đi tiểu đêm, nước tiểu nhiều bọt, tiểu ít, da xanh, suy nhược cơ thể...

Nguyên nhân đi tiểu nhiều do sinh lý

+ Do lớn tuổi: Chức năng thận bị suy giảm theo độ tuổi.

+ Chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt: Uống nhiều nước, ăn canh vào buổi tối, sử dụng thức uống có chất kích thích như: Rượu, bia, trà, cafe...

+ Sử dụng một số thuốc có tính lợi tiểu như: Thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu...

+ Yếu tố tâm lý: Tính trạng căng thẳng, lo âu, mất ngủ cũng là nguyên nhân đi tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm.

Đi tiểu nhiều phải làm sao?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày khiến cho người bệnh cảm thấy chán nản, mệt mỏi, ăn không ngon, huyết áp thấp... ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc hàng ngày. Ngay khi có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần người bệnh nên:

- Nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để biết chính xác nguyên nhân gây chứng đi tiểu nhiều là gì, từ đó có phương án điều trị phù hợp.

- Khi biết chính xác nguyên nhân gây tiểu nhiều lần thì nên chữa trị sớm bằng những phương pháp hiệu quả có tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để thoát khỏi nỗi lo chứng tiểu tiện nhiều lần.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở y tế uy tín chữa đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt... tốt ở Hà Nội, được nhiều người dân tin tưởng và tìm đến. Hệ thống thiết bị máy móc tại Phòng Khám là những công nghệ tiên tiến trên thế giới, có thể hỗ trợ lớn cho quá trình khám chữa bệnh tiểu nhiều lần hiệu quả và an toàn hơn. Tất cả nhằm mục đích giúp người bệnh chữa khỏi chứng tiểu nhiều lần nhanh với chi phí hợp lý.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề nguyên nhân tiểu nhiều ở nam giới?. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online