Nguyên nhân dương vật đau buốt khi đi tiểu

Dương vật đau buốt khi đi tiểu là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm ở đường tiết niệu, Bàng quang, tuyến tiền liệt...Vậy, nguyên nhân dương vật đau buốt khi đi tiểu là gì? Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này.

 

 

Dương vật đau buốt khi đi tiểu nguyên nhân do đâu?

Đi tiểu buốt dương vật là chứng bệnh thường gặp nhiều ở nam giới nhất là đối với người ở tuổi trung niên. Vì đau buốt nên người bệnh không dám tiểu mạnh thành tia mà chỉ thành từng giọt. Tiểu buốt gây rất nhiều phiền toái làm cho người bệnh cảm thấy bất an và luôn dè chừng mỗi khi đi tiểu.

Dương vật đau buốt khi đi tiểu có thể là do yếu tố không phải bệnh lý gây nên, nhưng nguyên nhân chủ yếu thường là do viêm nhiễm hệ thống sinh sản, tiết niệu, Bàng quang... Cụ thể:

Viêm niệu đạo

Viêm hay nhiễm khuẩn niệu đạo gây nên cảm giác đau buốt đầu dương vật khi đi tiểu và đôi khi có mủ.

Viêm Bàng quang

Là tình trạng nhiễm khuẩn ở Bàng quang, gây đau, mót tiểu, đi tiểu rắt. Bệnh có thể lan đến thận, gây viêm thận và đường tiết niệu. Người bệnh tiểu buốt như cảm giác bị bỏng mỗi khi đi tiểu, kèm theo đau xương mu. Tiểu rắt, nhiều khi mỗi lần đi tiểu, chỉ ra vài giọt nước tiểu hoặc rất ít nước tiểu.

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tiền liệt tuyến là bệnh rất xảy ra ở độ tuổi trung niên, thường có hoạt động tình dục không an toàn và được chia làm ba loại: Viêm cấp tính do vi khuẩn, viêm mãn tính do vi khuẩn và viêm không do vi khuẩn.

Viêm thận – viêm bể thận cấp

Có thể do nhiễm khuẩn ngược dòng từ Bàng quang lên hoặc do từ dòng máu. Nhiễm khuẩn thận hay viêm thận - bể thận (cần phân biệt với viêm cầu thận) là một cấp cứu y khoa vì nó có thể nhanh chóng đưa đến suy giảm chức năng thận cũng như tử vong nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả.

Bệnh lậu

Lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, biểu hiện điển hình của bệnh là: Đi tiểu bị buốt dương vật, tiểu nhiều lần, có dịch mủ như nhựa chuối màu trắng đục...

Dương vật đau buốt khi đi tiểu có nguy hiểm không?

Các bác sỹ cho biết, dương vật bị đau buốt khi đi tiểu nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm:

Gây vô sinh

Do tuyến tiền liệt đặc biệt quan trọng, nó sản xuất, nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng. Vì vậy khi tuyến tiền liệt bị viêm nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, khiến khả năng thụ thai bị hạn chế. Nếu nồng độ PH ở tinh dịch thay đổi theo hướng bất lợi thì tinh trùng sẽ chết, dẫn đến bị vô sinh.

Lây nhiễm sang bạn tình

Khi quan hệ tình dục, các loại vi khuẩn, nấm sẽ bị lây lan từ bạn sang bạn tình gây ra các bệnh như: Bệnh lậu, bệnh chlamydia… Nếu bệnh không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và mối quan hệ vợ chồng của bạn.

Suy thận mãn tính

Khi viêm niệu đạo trở thành mãn tính và kéo dài thì sẽ có thể gây ra suy thận mạn tính ở nam giới, theo thống kê thì có tới 25% nam giới mắc bệnh suy thận do viêm niệu đạo, suy thận có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, dương vật đi tiểu bị buốt còn gây ra nhiều biến chứng khác như: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, hẹp niệu đạo...

Chữa đau buốt dương vật khi đi tiểu ở đâu?

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ số 193C1, Hai Bà Trưng, Hà Nội tự hào là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh nam khoa – là nguyên nhân gây chứng đi tiểu đau buốt ở dương vật tốt. Phòng Khám có đầy đủ những yếu tố giúp cho quá trình thăm khám và điều trị đạt hiệu quả cao như:

- Phòng Khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, khoa phòng chuyên môn sạch sẽ, giúp cho việc thăm khám đạt kết quả tốt.

- Phương pháp chữa bệnh hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến.

- Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ y tế.

- Đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, làm việc trong nước cũng như nước ngoài.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề nguyên nhân dương vật đau buốt khi đi tiểu. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online