Nguyên nhân dương vật bị sưng sau khi quan hệ và điều trị ở đâu hiệu quả?

Sau khi quan hệ tình dục, nếu thấy dương vật bị sưng tấy, đau rát, khó chịu,... thì nam giới tuyệt đối không được chủ quan và bỏ qua triệu chứng này mà cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị kịp thời. Bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí gây ung thư, hoại tử, vô sinh - hiếm muộn.

Vì sao dương vật bị sưng sau quan hệ?

Các chuyên gia cho biết, hiện tượng dương vật sau khi quan hệ là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm, bệnh xã hội hoặc cũng có thể do các nguyên nhân khác.

Sưng dương vật do bệnh lý

Khi nam giới mắc các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội sẽ có thời gian ủ bệnh nhất định. Khi phát bệnh sẽ kèm theo các triệu chứng cảnh báo khác nhau để nhận biết. Sưng dương vật được coi là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nam giới không nên chủ quan:

  • Ung thư dương vật: Khi ở giai đoạn muộn, dương vật có biểu hiện biến dạng, hoại tử kèm theo đau đớn. Ở giai đoạn này chỉ có thể cắt bỏ dương vật để kéo dài thời gian sống cho người bệnh. (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)
  • Bệnh sùi mào gà: Do virut HPV gây ra. Căn bệnh này thường lây nhiễm qua đường tình dục, dương vật có các mảng sùi lớn, sưng tấy. Sùi mào gà cũng chính là một trong những con đường ngắn nhất dẫn đến ung thư dương vật ở nam giới. (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)
  • Bệnh lậu: Bị sưng dương vật sau khi quan hệ theo các chuyên gia có thể là dấu hiệu của bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Khi bị bệnh lậu, nam giới có thể nhận biết thông qua các triệu chứng điển hình như: dương vật sưng tấy, ngứa, buốt… (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)
  • Bệnh viêm bao quy đầu: Sưng dương vật sau khi quan hệ cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bao quy đầu. Viêm bao quy đầu ở mức độ nặng còn kèm theo lở loét, chảy dịch, có mùi hôi mạnh. (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)

Sưng dương vật sau quan hệ có thể kèm theo đau rát gây gián đoạn cuộc vui.

Sưng dương vật do thói quen xấu, do tác nhân bên ngoài

Việc sưng, tím dương vật sau quan hệ có thể là do nam giới quan hệ quá thô bạo hoặc tư thế quan hệ không phù hợp. Một nguyên nhân khác có thể là do sử dụng bao cao su, gel, dung dịch hỗ trợ quan hệ không phù hợp.

Dương vật sưng tấy sau khi quan hệ do nguyên nhân nào cũng dẫn đến việc gián đoạn cuộc yêu, khiến nam giới và bạn tình suy giảm hưng phấn, cảm xúc. Hiện tượng này kéo dài gây giảm ham muốn tình dục, thậm chí gây viêm nhiễm, ung thư, hoại tử dương vật dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Cách chữa dương vật bị sưng sau khi quan hệ

Nam giới sau khi quan hệ thấy có biểu hiện sưng, tấy dương vật thường ngại đi khám và chủ quan nghĩ rằng đó là do hưng phấn hoặc do quan hệ quá mạnh. Vì vậy bệnh nhân thường tự mua thuốc về đắp, bôi tại nhà hoặc uống thuốc không theo đơn.

Việc tự ý điều trị sưng dương vật như vậy rất nguy hiểm, không những không thể khỏi mà còn khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, gây nhiều biến chứng cho sức khỏe. Để đến khi tình trạng sưng tấy đau đớn khiến người bệnh không thể chịu được mới đi khám thì việc điều trị sẽ rất khó khăn, mất nhiều thời gian và tốn kém. (Tôi đã tự chữa bệnh - cần tư vấn)

Bởi vậy, khi có dấu hiệu sưng dương vật sau khi quan hệ, người bệnh cần lưu ý:

  • Ngừng quan hệ và không sử dụng thuốc bôi, thuốc đắp, thuốc uống một cách tùy tiện, tránh nhiễm trùng dương vật.
  • Chủ động tới các phòng khám chuyên khoa uy tín, để khám và điều trị kịp thời. Các bác sĩ sẽ thăm khám, thực hiện xét nghiệm để chẩn đoán chính xác tình trạng sưng dương vật do đâu, từ đó có chỉ định phương pháp điều trị sao cho phù hợp, hiệu quả. Việc điều trị các bệnh nam khoa càng sớm càng tốt. Bởi khi đó bệnh chưa tiến triển, chưa có dấu hiệu lây lan và có cơ hội chưa khỏi cao, tiết kiệm chi phí điều trị.

Khi thấy biểu hiện dương vật sưng sau quan hệ, nam giới nên đến ngay phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để được thăm khám và điều trị.

Chữa dương vật bị sưng sau quan hệ ở đâu uy tín?

Chữa dương vật bị sưng sau quan hệ ở đâu sẽ không còn là nỗi lo của người bệnh khi tìm đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

Phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa uy tín trên địa bàn Hà Nội thực hiện khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục,... được nhiều người bệnh tin tưởng và tín nhiệm. Bởi vì:

  • Phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế về vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại, giúp quá trình khám, điều trị bệnh diễn ra nhanh hơn, tiết kiệm thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả cao.
  • Đội ngũ bác sĩ, nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, từng làm việc, công tác tại nhiều bệnh viện lớn, có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo từ nước ngoài. Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình, chu đáo, tận tâm.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến: hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng các phương pháp tiên tiên như: kết hợp đông - tây y, can thiệp ngoại khoa, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng,.... mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng, hạn chế tái phát giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.
  • Chi phí khám chữa bệnh công khai, hợp lý: Chi phí khám, chữa bệnh được niêm yết cụ thể, người bệnh sẽ được thông báo chi phí trước khi khám, chữa bệnh tại phòng khám.
  • Thời gian linh hoạt, hỗ trợ tư vấn 24/7: Thời gian mở cửa của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân có thể chủ động tới khám tại phòng khám bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng tới công việc hàng ngày.

Trên đây là một số thông tin về triệu chứng sưng dương vật sau khi quan hệ. Khi thấy biểu hiện sưng dương vật, người bệnh cần chủ động đi xét nghiệm, thăm khám và điều trị tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, tránh trường hợp để bệnh lâu, gây khó điều trị, chi phí điều trị cao. Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online