Nguyên nhân của dương vật đau rát là gì?

Dương vật đau rát khiến nhiều nam giới lo sợ. Tình trạng này kéo dài không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới chất lượng tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy nguyên nhân gây ra dương vật đau rát là gì và điều trị như thế nào?

Nguyên nhân gây đau rát dương vật

Dương vật bị đau rát do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, chủ yếu là khi dương vật bị nhiễm các loại virus gây bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra đau rát dương vật mà nam giới không nên bỏ qua.

  • Viêm niệu đạo: Viêm niệu đạo gây ra các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu đau, đau rát khi quan hệ, thậm chí có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch. Viêm niệu đạo gây ảnh hưởng tới sức khỏe và vấn đề cương dương ở nam giới, ảnh hưởng chất lượng cuộc yêu. 

[ Tôi có triệu chứng bệnh - Cần tư vấn]

  • Viêm bao quy đầu: Do bao quy đầu dài hoặc hẹp khiến vùng bao quy đầu tích tụ chất bẩn, cặn bẩn khó vệ sinh sạch sẽ, từ đó gây ra viêm nhiễm. Tình trạng viêm bao quy đầu kéo dài gây đau rát dương vật và nổi mụn. 
  • Nhiễm trùng đường tiểu: Gồm các triệu chứng như đau khi đi tiểu, đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt.(Tôi có triệu chứng này - cần tư vấn) 
  • Dị ứng: Sử dụng bao cao su, dung dịch vệ sinh, quần lót không phù hợp gây ra viêm nhiễm dương vật. Bao cao su kém chất lượng, quần lót quá chật, dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa… khiến dương vật bị dị ứng và phát sinh viêm nhiễm nếu không được điều trị ngay. 
  • Tổn thương bên ngoài: Do quan hệ mạnh, thủ dâm liên tục và hưng phấn trong thời gian dài… khiến cho dương vật bị trầy xước, dễ nhiễm khuẩn. 

Ngoài các nguyên nhân chính kể trên, dương vật đau rát còn do nhiều nguyên nhân khác mà chỉ khi được trực tiếp bác sĩ khám mới có thể phát hiện được. Bởi với mỗi nguyên nhân sẽ gây mức độ đau rát kèm triệu chứng nặng nhẹ khác nhau.

[wiget 2]

Điều trị dương vật đau rát như thế nào hiệu quả?

Tình trạng dương vật đau rát do rất nhiều bệnh lý gây ra. Bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời người bệnh có thể đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Ung thư dương vật: Tình trạng dài, hẹp bao quy đầu gây ra đau rát dương vật, lâu ngày có thể tiến triển thành ung thư dương vật.
  • Vô sinh: Dương vật đau rát ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản và ngại quan hệ tình dục, không còn hưng phấn.
  • Lây lan sang các khu vực khác: Dương vật đau rát có thể trở nên nghiêm trọng và tình trạng này có thể lan rộng sang các khu vực lân cận, gây ra khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người bệnh.

Lưu ý: Hiện nay, nhiều nam giới ngại đi khám nam khoa bởi không muốn người khác biết. Thay vì đến phòng khám, nhiều người tự mua thuốc về điều trị theo hình thức bôi, rửa dương vật. Tình trạng này khiến cho bệnh không được chữa khỏi mà tiến triển nặng hơn viêm nhiễm ăn sâu vào bên trong rất nguy hiểm.

Bài viết liên quan

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội được nhiều người lựa chọn trong điều trị bệnh nam khoa trong đó có tình trạng đau rát dương vật.

Tùy vào tình trạng đau rát dương vật mà bệnh nhân sau khi thăm khám sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp:

  • Sử dụng thuốc Tây y kháng viêm, chống sưng, tấy…
  • Sử dụng kỹ thuật y tế đưa thuốc vào vùng viêm nhiễm, tiêu diệt, loại bỏ virus gây bệnh.
  • Sử dụng thuốc Đông y sau điều trị giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục. (Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này)

Liệu pháp này được áp dụng tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với ưu điểm:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo xấu.
  • Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  • Thời gian điều trị ngắn, thời gian hồi phục nhanh.
  • Chi phí điều trị hợp lý, tiết kiệm.

Điều trị đau rát dương vật tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đem lại kết quả như mong đợi.

Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến giúp quá trình khám và điều trị diễn ra nhanh hơn, kết quả chính xác hơn. Đặc biệt đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm với tiêu chí “Tận tâm chữa bệnh – Tận tình phục vụ”, bệnh nhân khi đến khám sẽ được bác sĩ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình và đảm bảo bảo mật thông tin, hồ sơ người bệnh. (Tôi muốn đặt lịch khám)

Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày, cả ngày lễ, tết giúp bệnh nhân có thể đi khám mà không lo ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc thường ngày.

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online