Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau tinh hoàn

Tác động ngoại lực, các bệnh viêm nhiễm nam khoa, quan hệ tình dục không an toàn...là những nhân chủ yếu dẫn đến đau tinh hoàn ở phái mạnh. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các tác nhân gây bệnh này để có thể tránh xa chúng trong cuốc sống nhé các quý ông. Bài chia sẻ này được thực hiện bởi các chuyên gia bệnh nam khoa đến từ Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng.

Tổn thương tinh hoàn do tác động của ngoại lực

Người có hoạt động tình dục mạnh bạo và thô bạo dễ bị đau tinh hoàn hơn bởi việc quan hệ tình dục gây ra những lực rất mạnh, nó tác động lên trên tinh hoàn và khiến nó bị tổn thương gây đau ngay sau khi bạn kết thúc quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, nếu lạm dụng thủ dâm hay thủ dâm không đúng cách thì bạn cũng sẽ bị đau tinh hoàn kéo dài nhiều ngày đấy nhé.

Chơi thể thao cường độ mạnh đặc biệt là những môn thể thao ảnh hưởng đến tinh hoàn như đi xe đạp địa hình, bóng đá, bóng chuyền... đề có khả năng làm tổn thương tinh hoàn. Ngoài ra, nếu nam giới mặt quần quá chật và ngồi nhiều do tính chất công việc cũng sẽ khiến cơ quan sinh dục bị bí và gây ra viêm nhiễm, đau đớn. Nhận TƯ VẤN ONLINE

Đau tinh hoàn do biến chứng bệnh quai bị

Biến chứng bệnh quai bị được y khoa xác định là tác nhân gây viêm, đau tinh hoàn phổ biến nhất hiện nay. Nó được xem là nguy hiểm khi có khả năng ẩn nấp trong cơ thể bạn nhiều năm. Hiện nay, để phòng tránh viêm tinh hoàn do quai bị chung ta có thể tiêm phòng các loại vacxin theo phác đồ mà Bộ y tế đưa ra. Tuy nhiên, khả năng bị bệnh vẫn chưa được loại trừ bởi tác dụng của vacxin thường có thời hạn đó là còn chưa kể bạn có hợp với vacxin quai bị hay không nhé.

Những cơn đau tinh hoàn thường xuất hiện mà không hề báo trước

Các bệnh về tinh hoàn gây đau tinh hoàn

- Xoắn tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị xoắn quang trục của nó khiến máu không thể lưu thông đến cơ quan này. Tinh hoàn khi này sẽ bị đau dữ dội, bị phù nề và sưng viêm. Nếu không tháo xoắn sớm thì tình trạng hoại tử có thể xảy ra nhé.

- Giãn tĩnh mạch ở tinh hoàn khiến cho tinh hoàn bị đau và căng tức ở phía bụng dưới, đau gia tăng khi nam giới bận động đi lại hoặc có quan hệ tình dục. Giãn tĩnh mạch thì theo mức độ mà sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh nhé.

- Viêm mào tinh hoàn thường do sự xâm lấn của các vi khuẩn có hại từ bên ngoài vào và vị trí viêm này sẽ bị sưng viêm, tấy đỏ với dạng mềm. Viêm mào tinh hoàn ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng cũng như là chất lượng tinh binh bạn nhé.

- Ung thư tinh hoàn thường là biến chứng của các bệnh về tinh hoàn khi không được điều trị sớm. Khi này, các khối u sẽ xuất hiện gây căng tức, vướng ở tinh  hoàn, biểu hiện đau sẽ ngày càng nặng hơn và khi bệnh không thể kiếm soát nó sẽ gây vô sinh nam thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng nhé.

- U nang tinh hoàn: Đây là tình trạng xuất hiện các khối u ở một hoặc cả hai bên tình hoàn gây chèn ép lên cơ quan sản xuất  tinh trùng. U nang tinh hoàn có thể là lành tính hoặc ác tính do đó, hãy thực hiện các xét nghiệm kiểm ra cần thiết để chủ động trước bệnh.

Do lối sống không lành mạnh

Bia rượu và thuốc lá có thể giúp bạn chứng tỏ mình là đàn ông nhưng nó sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng đau ở tinh hoàn cũng như hàng loạt các vấn đề sức khỏe nam khoa khác. Vậy nên, đừng tự hào khi mình có thể uống được nhiều bia rượu và hút một lúc hết cả bao thuốc bởi nếu là người thông minh thì sẽ chẳng ai khen ngợi bạn về điều này đâu.

Vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ cũng là tác nhân gây đau tinh hoàn bởi nó sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa và nó chính là tác nhân gây đau tinh hoàn. Đặc biệt nguy hiểm nếu bạn chưa tiến hành cắt bao quy đầu tại các cơ sở y tế chuyên khoa nhé. Vậy nên, hãy thực hiện vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt là trước và sau khi có quan hệ tình dục nhé.

Lười thăm khám nam khoa, ngại thăm khám nam khoa khiến cho nam giới không thể nhận biết sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhà máy sản xuất tinh trùng của cơ thể. Và điều này khiến bạn đối mặt với nguy cơ đau tinh hoàn cao gấp đôi người khác. Vậy nên, đừng có dại mà bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe định kỳ này nhé...

Thăm khám nam khoa để chủ động đối phó với đau tinh hoàn

Trên đây là một vài những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau tinh hoàn mà Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng muốn chia sẻ cùng các quý ông. Để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh lý của mình, bạn có thể chia sẻ với chúng tôi về các dấu hiệu đau tinh hoàn mà mình đang mắc phải để nhận VẤN TRỰC TUYẾN từ các bác sĩ chuyên khoa. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến số máy 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận hướng dẫn khám chữa bệnh an toàn nhé. (!)

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tinh hoàn
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm tinh hoàn? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Độ tuổi của bạn?
  • 4. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online