Ngứa bao quy đầu cảnh giác với 5 bệnh nam khoa nguy hiểm

Bất cứ nam giới nào cũng đều gặp phải dấu hiệu ngứa bao quy đầu ít nhất một lần trong đời. Đa số khi gặp phải tình trạng này đều tự tìm thuốc bôi nhằm giảm triệu chứng ngứa mà không thăm khám và tìm ra nguyên nhân, do đó sẽ thường xuyên bị tái phát, việc dùng thuốc không còn hiệu quả. 

Ít nam giới biết ngứa bao quy đầu là bệnh gì?

Ngứa bao quy đầu không còn là hiện tượng của riêng ai. Bao quy đầu là phần da bao quanh đầu dương vật, giúp bảo vệ dương vật khỏi những tác hại bên ngoài, duy trì độ ẩm và giúp nam giới hưng phấn khi quan hệ tình dục.  Vì nhiều lý do khác nhau mà lớp da bao quy đầu bị ngứa ngáy, khó chịu. 

Bác sĩ nam khoa của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: có nhiều lý do khiến bao quy đầu bị kích ứng và ngứa. Đó có thể là do nam giới bị dị ứng với xà phòng, mặc quần lót quá chật, ẩm ướt vùng kín. Không loại trừ ngứa ở bao quy đầu còn do các nguyên nhân từ bệnh lý nam khoa nguy hiểm dưới đây:

Viêm bao quy đầu – quy đầu

Nguyên nhân hàng đầu gây ngứa bao quy đầu là do nam giới bị viêm bao quy đầu hoặc quy đầu. Vi khuẩn, nấm xâm nhập vào vùng bao quy đầu gây ngứa ngáy và viêm nhiễm khi vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn...

[Tôi có dấu hiệu cần tư vấn online]

Do nấm bao quy đầu

Một căn bệnh nam khoa gây ngứa ở bao quy đầu chính là nấm bao quy đầu. Trong đó phổ biến nhất là nấm Candida gây ra. Nam giới thường ít chú ý đến dấu hiệu của nấm bao quy đầu mà thường cho rằng căn bệnh này chủ yếu gặp ở nữ giới. Nấm bao quy đầu có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, gây sẹo ở bao quy đầu. 

NẤM DƯƠNG VẬT

Do dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu

Bao quy đầu bị dài, hẹp, nghẹt sẽ khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn, các vi khuẩn có điều kiện trú ẩn và tấn công và gây viêm nhiễm.  Bao quy đầu dài, hẹp hay nghẹt đều khiến da bao quy đầu không thể kéo lên, kéo xuống được, nước tiểu, chất cặn bã sẽ tiết ra khó khăn. 

[Tôi chưa có thời gian đi khám - Cần tư vấn online]

Do Chlamydia

Nguyên nhân gây Chlamydia tấn công và gây bệnh chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Mỗi năm tại Hoa Kỳ có khoảng 2,86 triệu ca mắc Chlamydia (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) ước tính).

Các dấu hiệu kèm theo khi bị Chlamydia bạn có thể không thấy dấu hiệu nào, tuy nhiên bạn có thể thấy một số dấu hiệu như dương vật nổi mẩn đỏ, chảy mủ, ngứa bao quy đầu và dương vật, sưng và đau tinh hoàn.

Do bệnh xã hội

Các bệnh xã hội hoặc bệnh lây qua đường tình dục cũng có thể gây ngứa bao quy đầu. Những căn bệnh này chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình. Một số căn bệnh xã hội khiến nam giới ngứa bao quy đầu như: bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục...

[wiget Tư vấn]

Ngứa bao quy đầu có cần khám bác sĩ không?

Đa số các trường hợp nam giới khi bị ngứa bao quy đầu đều cho rằng đây là dấu hiệu bình thường không cần đi khám và điều trị. Thế nhưng thực tế rất nhiều trường hợp bao quy đầu bị ngứa do bệnh lý bao quy đầu gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản.

ngua-bao-quy-dau

Nếu bạn thấy ngứa bao quy đầu kèm theo những dấu hiệu dưới đây thì nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt: 

  • Vùng bao quy đầu và dương vật bị nổi mẩn đỏ, sưng tấy
  • Bị đi tiểu khó, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu ra máu hoặc ra mủ
  • Dương vật tiết dịch bất thường và có mùi hôi khó chịu
  • Đầu dương vật có dấu hiệu bị phồng rộp, đau rát, khô, bong tróc
  • Nổi mụn đầu đỏ, mụn đầu trắng
  • Tình trạng ngứa bao quy đầu lan rộng sang bìu, bẹn hoặc hậu môn
  • Sốt nhẹ, mệt mỏi, đau rát khi quan hệ tình dục. 

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ 300.000Đ phí khám ban đầu và tư vấn sức khỏe với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Gói khám NAM KHOA TỔNG QUÁT 7 hạng mục chỉ 200.000đ (Giá gốc 2.600.000đ)

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám qua website hoặc hotline 0385.999.193 - 0243.311.999 (Bệnh nhân không có mã số hẹn khám sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc)
[Đăng ký ưu đãi online]

Ngứa bao quy đầu tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm

Ngoài dấu hiệu các bệnh lý nam khoa nguy hiểm, ngứa bao quy đầu còn có thể gây nên nhiều biến chứng. Nam giới có thể ảnh hưởng một số biến chứng bao gồm: 

  • Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Ngứa da bao quy đầu do vi khuẩn, virus hoặc các bệnh xã hội sẽ khiến các bộ phận quyết định đến khả năng sinh sản như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh... bị ảnh hưởng. Do đó nam giới sẽ đối mặt với nguy cơ giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh. 
  • Nguy cơ ung thư dương vật: Nếu nam giới bị ngứa bao quy đầu có gãi mạnh hoặc có viêm nhiễm không được điều trị có thể dẫn đến ung thư dương vật, nguy cơ bị hoại tử dương vật. 
  • Bạn tình có thể bị lây nhiễm và mắc bệnh: Vi khuẩn, nấm hoặc virus tấn công bao quy đầu có thể khiến nam giới lây nhiễm cho bạn tình. Vì đây là những căn bệnh lây nhiễm cao, nữ giới quan hệ tình dục không an toàn với nam giới bị mắc bệnh không có các biện pháp bảo vệ cũng sẽ bị mắc bệnh. 
  • Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng: khi bao quy đầu gặp phải những dấu hiệu khó chịu sẽ khiến nam giới không còn hứng thú khi quan hệ tình dục, xa lánh bạn tình, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng nhạy cảm dương vật, xuất tinh sớm, khó cương cứng...
[wiget Tư vấn]

Cách hỗ trợ trị ngứa bao quy đầu hiệu quả chỉ 1 lần duy nhất

Ngứa bao quy đầu nếu được điều trị đúng nguyên nhân sẽ không tốn thời gian, mất nhiều chi phí. Bác sĩ chuyên nam khoa khuyến cáo nam giới: 

Không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc mua thuốc về chữa ngứa bao quy đầu. Nếu sử dụng thuốc không đúng sẽ gây lờn thuốc, gặp phải tác dụng phụ không mong muốn

Cách tốt nhất khi gặp phải tình trạng này là thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp chữa hiệu quả. [Chi phí hỗ trợ điều trị ngứa bao quy đầu có đắt không?]

Nếu viêm nhiễm bao quy đầu do vi khuẩn, nấm... sẽ được chỉ định dùng thuốc Đông Tây y kết hợp ánh sáng sinh học. Thuốc sẽ có tác dụng tiêu diệt hại khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa nguy cơ tái phát kết hợp ánh sáng sinh học từ thiết bị vật lý trị liệu tác dụng trực tiếp vào vùng viêm, tăng cường hấp thu thuốc, đẩy nhanh quá trình điều trị. 

Nếu ngứa bao quy đầu do dài hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu sẽ được chỉ định sử dụng thiết bị cắt bao quy đầu như máy Surkon hoặc kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này không đau đớn, đảm bảo tính thẩm mỹ, thời gian thực hiện ngắn, quá trình phục hồi được rút gọn. 

Với trường hợp ngứa bao quy đầu do mắc bệnh lậu hoặc mụn rộp sinh dục việc điều trị sẽ lâu dài hơn khi cần áp dụng công nghệ kĩ thuật cao và máy móc tiên tiến hiện đại. 

[wiget Tư vấn]

Lựa chọn địa chỉ hỗ trợ chữa ngứa bao quy đầu uy tín

Nam giới đang bị ngứa bao quy đầu mong muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này có thể đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng số 193C1 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, lý do là bởi:

  • Có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa. Các bác sĩ không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn luôn tận tình, làm việc bằng cái tâm của người thầy thuốc
  • Phòng khám có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ với đầy đủ các phòng chuyên môn như phòng chuyên môn, phòng chờ, phòng phẫu thuật... các phòng chuyên môn được trang bị máy móc, dụng cụ tiện nghi.
  • Phương pháp chữa bệnh hiệu quả bằng kỹ thuật mới, thiết bị mới luôn được cập nhật. 
  • Chi phí thăm khám được công khai và niêm yết rõ ràng theo quy định, mọi mức giá sẽ được bác sĩ trao đổi trước khi áp dụng thực hiện thủ thuật. 
  • Quy trình thăm khám và điều trị nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, không phải chờ đợi và xếp hàng. 

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu đúng về tình trạng ngứa bao quy đầu ở nam giới đồng thời có biện pháp can thiệp và chữa trị hiệu quả. Nếu cần được tư vấn giải đáp hoặc đặt lịch khám trực tiếp với bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng qua số 0385.999.193 - 0243.311.999.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online