Ngã ngửa với hậu quả tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn không phải là căn bệnh nam khoa hiếm gặp. Tuy nhiên căn bệnh này để lại những hậu quả không thể lường trước được, mà nguy hiểm nhất chính là dẫn đến vô sinh. Chính vì vậy, nam giới khi có biểu hiện tràn dịch màng tinh hoàn, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Tràn dịch màng tinh hoàn là gì và các dấu hiệu nhận biết

Theo các bác sĩ nam khoa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, tràn dịch màng tinh hoàn là sự ứ đọng máu, mủ và dịch giữa 2 lá của màng tinh hoàn. Căn bệnh này có thể ghé thăm nam giới ở mọi lứa tuổi.

Biểu hiện của tràn dịch màng tinh hoàn bao gồm:

  • Bìu đột nhiên phát triển kích thước một cách đột ngột, bất thường: Bìu to, sa xuống, da bìu căng bóng cho dù người bệnh thay đổi tư thế hoặc thót bụng lại. Tình trạng này có thể xuất hiện ở một bên hoặc ở cả hai bên bìu.
  • Bìu trông giống như một quả bóng nước, căng cứng. Tinh hoàn bị đè đẩy và rất dễ cảm nhận thông qua sờ nắn.
  • Người bệnh có cảm giác vướng, tức khi đi lại do bìu to sa xuống.
  • Một số trường hợp chấn thương khiến bệnh nhân cảm thấy đau và da bìu tím đen lại.
  • Bệnh nhân có thể có biểu hiện viêm sưng nóng đỏ, đau ở bìu khi màng tinh hoàn có mủ, lúc đó có kèm theo viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, lao…

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng bìu sưng to và sa xuống kèm các triệu chứng nêu trên, hãy miêu tả triệu chứng bệnh TẠI ĐÂY để được bác sĩ chuyên khoa nam học tư vấn cụ thể.

Biểu hiện tràn dịch màng tinh hoàn ở nam giới.

Nguy hiểm khi bị tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn tuy phổ biến nhưng lại rất nguy hiểm. Việc bìu sa xuống và sưng to khiến nam giới khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, nhiều nam giới đối mặt với nguy cơ vô sinh khi bị tràn dịch màng tinh hoàn.

Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Tràn dịch màng tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tinh trùng. Không chỉ có vậy, hoạt động của tinh trùng cũng suy giảm theo. Tràn dịch màng tinh hoàn cản trở quá trình lưu thông máu, từ đó làm gián đoạn quá trình máu đi nuôi tinh trùng.

Nhiều trường hợp bị tràn dịch màng tinh hoàn và không điều trị kịp thời khiến cho tinh trùng bị teo nhỏ và suy giảm số lượng. Điều này khiến nam giới khó hoặc không thể có con.

Nếu không kịp thời điều trị tràn dịch màng tinh hoàn, nam giới có nguy cơ vô sinh.

Làm gián đoạn quá trình sản xuất tinh trùng

Khi bị tràn dịch màng tinh hoàn sẽ dẫn đến việc tinh trùng luôn bị ngập trong nước. Điều này gây áp lực tới tinh hoàn và ống dẫn tinh. Đây chính là nguyên nhân khiến việc sản xuất tinh trùng không được suôn sẻ như những nam giới bình thường.

Ham muốn tình dục giảm

Khi bị tràn dịch màng tinh hoàn dẫn đến tinh hoàn và bìu bị sưng, đau sẽ khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, chất lượng các cuộc yêu cũng sẽ không được như mong đợi.

Ngoài ra tràn dịch màng tinh hoàn cũng là một trong những nguyên nhân đẫn đến các bệnh về sinh dục, suy giảm chức năng sinh lý như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương… Từ đó dẫn đến vô sinh.

[wiget_2]

Chữa tràn dịch màng tinh hoàn ở đâu hiệu quả?

Để điều trị bệnh tràn dịch màng tinh hoàn, bệnh nhân cần phải đi khám thay vì tự chữa tại nhà. Bởi bệnh nhân cần tiến hành thực hiện xét nghiệm dịch tinh hoàn. Dựa vào kết quả này, các bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh nam khoa đạt hiệu quả cao.

Bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng thăm khám và tư vấn cụ thể cho người bệnh.

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đem lại hiệu quả điều trị cao:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, như:

  • Bác sĩ Trương Phú Hải: Bác sĩ  chuyên khoa Ngoại tiết niệu, Nam học, chuyên viên y tế công tác tại Angola, Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

  • Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu, có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại một số bệnh viện ở Hà Nội.

LƯU Ý: Phòng khám có số lượng bệnh nhân rất đông. Để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi khi đến khám, bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Nếu có gì thắc mắc, cần hỗ trợ, giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online