Mách bạn cách vệ sinh viêm bao quy đầu sạch sẽ, đúng cách

 

Các chuyên gia nam khoa cho biết, phần lớn các trường hợp nam giới mắc viêm bao quy đầu là do chưa vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách dẫn đến vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập vào gây viêm nhiễm, sưng đau. Vì vậy, để hạn chế viêm bao quy đầu, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các đấng mày râu cách vệ sinh viêm bao quy đầu đúng cách, hãy cùng theo dõi để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé!


Vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là hiện tượng phần da bao quy đầu bị vi khuẩn tấn công gây viêm loét, sưng đau, tấy đỏ. Đây là một bệnh lý nam khoa thường gặp, hình thành do rất nhiều nguyên nhân như:

  • Vệ sinh không đúng cách: Bao quy đầu là lớp da khá mỏng, bao bọc lấy dương vật, là nơi tích tụ rất nhiều cặn bựa sinh dục. Nếu nam giới không biết cách tuột lớp da này xuống để vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào gây viêm bao quy đầu.
  • Do dài hẹp bao quy đầu: Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm bao quy đầu. Khi da bao quy đầu dài hẹp rất khó tuột xuống nên việc vệ sinh bựa sinh dục, các chất thải cũng khó khăn hơn. Lâu ngày sẽ gây ra viêm nhiễm, nhiễm trùng. Ngoài ra, dài hẹp bao quy đầu còn kìm hãm sự phát triển của dương vật, đồng thời gây suy giảm chức năng sinh lý, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Click vào đây để được tư vấn miễn phí.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với nhiều đối tượng, không sử dụng biện pháp bảo hộ là nguyên nhân khiến nam giới dễ bị lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm sinh dục, bệnh lây truyền qua đường sinh dục như lậu, giang mai, sui mào gà. Từ đó dẫn đến viêm bao quy đầu.
  • Dị ứng: Việc lạm dụng các chất tẩy rửa, chất diệt tinh trùng, dung dịch vệ sinh,… có thể dẫn tới tình trạng dị ứng, viêm da, viêm bao quy đầu.

Cách vệ sinh viêm bao quy đầu sạch sẽ, đúng cách

Vệ sinh bao quy đầu thường xuyên là một cách đơn giản để hạn chế viêm nhiễm bao quy đầu. Tuy nhiên, người bệnh cần phải thực hiện vệ sinh đúng cách để tránh tổn thương bao quy đầu.

Dưới đây là một số cách vệ sinh viêm bao quy đầu sạch sẽ, đúng cách được chia sẻ bởi các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng:

  • Cách 1: Vệ sinh sau khi đi tiểu hoặc trong khi tắm. Bạn tuột lớp da bao quy đầu xuống sau đó dùng nước sạch để rửa sạch sẽ các cặn bẩn, bựa sinh dục còn sót lại. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để chất thải không thể tích tụ lại dưới lớp da quy đầu.
  • Cách 2: Cách này chỉ nên áp dụng 1 lần/ngày. Trước tiên bạn tuột lớp da bao quy đầu xuống rồi dùng xà phòng chuyên dụng hoặc dung dịch vệ sinh phù hợp với da để rửa sạch dương vật và lớp da bao quy đầu. Lưu ý, nên kích thích dương vật cương lên để việc tuột da bao quy đầu dễ dàng hơn và việc vệ sinh cũng sạch sẽ hơn.
  • Cách 3: Vệ sinh bộ phận sinh dục bằng muối sinh lý 0,9%. Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, da rất nhạy cảm nên việc rửa bằng nước muối sẽ giúp diệt khuẩn, tiểu viêm, giảm sưng đau. Nước muối cũng giúp việc vệ sinh sạch sẽ hơn, đồng thời giúp các vết thương, vết loét mau lành miệng.

Vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu, vùng kín chỉ có tác dụng làm thuyên giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan mà không có tác dụng chữa khỏi bệnh. Vì vậy, để tránh viêm nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống, sinh hoạt tình dục cũng như khả năng sinh sản sau này thì tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị hiệu quả, thích hợp.

Bác sĩ Trương Phú Hải - Chuyên khoa ngoại cấp II, có hơn 40 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu nhanh chóng, hiệu quả

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng những phương pháp tiên tiến, hiệu quả nhất vào điều trị viêm bao quy đầu.

  • Đối với viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn, dị ứng sẽ được chỉ định điều trị bằng sóng tần kết hợp với thuốc đông tây y. Kỹ thuật sóng tần sẽ tăng cường hấp thụ thuốc tây y chuyên khoa tới vùng bệnh giúp tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ vùng tổn thương, đồng thời làm thuyên giảm các triệu chứng sưng đau, tấy đỏ bao quy đầu. Kết hợp với thuốc đông y nhằm nâng cao thể trạng, cân bằng nội tiết tố, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây y, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Đối với viêm bao quy đầu kèm theo dài hẹp bao quy đầu thì sau khi được điều trị khỏi viêm, người bệnh sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Đây là phương pháp chữa dài hẹp bao quy đầu tiên tiến nhất hiện nay, với những ưu điểm nổi trội như không đau, ít chảy máu, thời gian phẫu thực hiện chỉ từ 10 – 15 phút, phục hồi nhanh chóng sau 5 – 7 ngày, không để lại sẹo, tăng khoái cảm tình dục và kéo dài thời gian quan hệ. Click vào đây để được tư vấn cụ thể.

Hơn nữa, tiến hành thăm khám và điều trị trực tiếp là những đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội như bác sĩ Trương Phú Hải – Chuyên khoa ngoại cấp II, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Nội, bác sĩ Lê Văn Minh – Chuyên khoa Nam học & Ngoại tiết niệu, có hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc,... Cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn mang đến kết quả chẩn đoán nhanh chóng, chính xác đến 99,9% nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến về mức độ an toàn và hiệu quả điều trị bệnh tại đây.

Tin mới cập nhất: Nhân dịp kỷ niệm Quốc Khánh mùng 2/9, phòng khám đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho những bệnh nhân đặt lịch hẹn thăm khám online trước với các bác sĩ. Gói ưu đãi bao gồm:

  • Miễn phí tư vấn với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 50% chi phí xét nghiệm
  • Giảm 50% chi phí điều trị
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật, tiểu phẫu

Để nhận mã ưu đãi, hãy nhanh tay click vào đây để được các bác sĩ hướng dẫn chi tiết.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp nam giới có thêm kiến thức về cách vệ sinh viêm bao quy đầu sạch sẽ, đúng cách. Để biết thêm chi tiết về bệnh viêm bao quy đầu và các vấn đề liên quan, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư Vấn Trực Tuyến] hoặc gọi tới số máy 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online