Mách bạn cách nhận biết dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Những dấu hiệu sùi mào gà thường xuất hiện sau khoảng 2-9 tháng xâm nhập vào cơ thể. Những triệu chứng sùi mào gà thường xuất hiện nhiều ở các vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục nam và nữ, miệng và họng... Nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì những dấu hiệu bệnh có thể lây lan sang toàn thân, đe dọa tính mạng của bạn đấy nhé. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người sớm nhận biết bệnh xã hội này, hãy cùng theo dõi nhé.

 \

Cận cảnh nốt sùi mào gà trên cơ thể con người

  • Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục

Sùi mào gà lây lan chủ yếu qua đường tình dục do đó, khi bị bệnh chúng ta thường bắt gặp những dấu hiệu sùi mào gà đầu tiên ở cơ quan sinh dục nam và nữ giới. Và tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà ở vùng sinh dục chiếm đến 85% tổng số bệnh nhân sùi mào gà. Những dấu hiệu bệnh tiêu biểu nhất gồm:

- Những nốt sùi nhỏ, dùng tay sờ vào thấy mềm, nhìn như nhú gai với đường kính khoảng 1-2 mm màu hồng nhạt mọc ở bao quy đầu, thân dương vật, đầu khấc và bìu của nam giới.

- Ở nữ giới chúng ta có thể quan sát biểu hiện này ở vùng môi lớn, môi nhỏ ở âm đạo nữ giới, thậm chí nó còn xuất hiện cả ở trong cổ tử cung của chị em nhưng chúng ta lại  khó quan sát bằng mắt thường.

- Những nốt sùi này không* gây đau đớn và sẽ vỡ ra sau một thời gian xuất hiện. Lúc này tình trạng viêm nhiễm, loét da sẽ xảy ra và người bệnh sẽ bị đau nhức đặc biệt là khi có quan hệ tình dục bằng âm đạo, dương vật nhé.

  • Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng và họng

Triệu chứng sùi mào gà ở miệng xuất hiện cũng khá nhiều và đối tượng phải chịu những ảnh hưởng của bệnh là nam và nữ giới có quan hệ tình dục bằng miệng, dùng chung dụng cụ vệ sinh răng miệng với người bệnh và ăn chung đồ ăn với người bị sùi mào gà. Dấu hiệu bệnh xã hội ở miệng và họng gồm:

- Trong miệng, môi, lưỡi, họng... xuất hiện những vết loét có kích thước nhỏ to khác nhau tương tự như biểu hiện sùi ở cơ quan sinh dục. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Những biểu hiện sùi mào gà này khiến cho việc ăn uống của người bệnh gặp khó khăn khi có thể gây đau đớn, vướng khi nuốt thậm chí là ngay cả khi chúng ta nuốt nước bọt.

- Người có biểu hiện sùi mào gà ở miệng không thể nói chuyện một cách bình thường bởi khẩu hình miệng không chuẩn do đâu...

 

Sùi mào gà ở miệng có thể đến sau một nụ hôn

  • Dấu hiệu bệnh sùi mào gà toàn thân

Bên cạnh cơ quan sinh dục và miệng thì chúng ta có thể bắt gặp những triệu chứng sùi mào gà ở nhiều nơi khác trên cơ thể như chân tay, mặt mũi... Chỉ cần bạn tiếp xúc với mầm bệnh thì những tác nhân gây sùi mào gà đã có thể xâm nhập và phát triển trên cơ thể bạn, đặc biệt nguy hiểm khi cơ thể bạn có vết thương hở, vết thương chảy máu chưa lành nhé.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà toàn thân thường bị nhầm tưởng với các bệnh ngoài da khác. Và nó khiến cho người bệnh mất tự tin trong cuộc sống, ngại giao tiếp với xã hội. Lâu ngày nó có khả năng mọc khắp cơ thể gây đau nhức toàn thân và tăng nguy cơ bị các bệnh ung thư da nguy hiểm đến tính mạng... Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Ngay sau khi phát hiện các dấu  hiệu bệnh sùi mào gà nói trên, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để thăm khám, xác định chính xác bệnh và nguyên nhân sùi mào gà. Từ đây các bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn hướng điều trị bệnh an toàn* hiệu quả nhất*. Và đó thường là liệu pháp quang động IRA – Kỹ thuật điều trị bệnh an hội tân tiến nhất* hiện nay.

Thông tin chi tiết về các dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác bạn đọc vui lòng liên hệ với bác sĩ chuyên khoa qua số máy 0385.999.193 - 0243.3131.999 (miễn phí) hoặc đến địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới Cộng Đồng tại số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để nghe tư vấn trực tiếp về bệnh và nhận giải đáp mọi vấn đề về sức khỏe nhé. Thân ái! (K)

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online