Lậu mãn tính có xét nghiệm được không

Bạn đang có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu mãn tính, bạn muốn đi thăm khám, xét nghiệm để xác định chính xác tình trạng bệnh lý của mình nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả. Tuy nhiên bạn lại đang băn khoăn, thắc mắc không biết bệnh lậu mãn tính có xét nghiệm được không? Để có câu trả lời cho thắc mắc này nhằm có quyết định đúng đắn, kịp thời khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc lậu mãn tính, hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Bệnh lậu mãn tính là gì?

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh lây truyền chủ yếu khi có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc vết thương hở hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn lậu của người bệnh.

Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu khoảng từ 2-7 ngày, người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh. Nếu không được chữa trị hiệu quả thì sau 7-10 ngày bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với các biểu hiện:

  • Tiểu buốt nhưng vẫn có cảm giác nóng rát dọc niệu đạo và tiểu rắt do viêm niệu đạo. Người bệnh cảm thấy đau vùng bụng dưới, sốt cao, mệt mỏi, ớn lạnh,...
  • Ở nam giới sẽ còn thấy có giọt nhầy, mủ chảy ra từ niệu đạo.
  • Ở nữ giới thì ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi. [Tôi có các biểu hiện - cần tư vấn ngay]

Bệnh lậu mãn tính nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: ung thư bộ phận sinh dục ở nam và nữ giới, vô sinh - hiếm muộn, nhiễm trùng máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền khác... Vì vậy, người bệnh cần phải thăm khám, xét nghiệm để phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

[wiget 2]

Vậy bệnh lậu mãn tính có xét nghiệm được không?

Trả lời cho thắc mắc này, các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

Bệnh lậu mãn tính có thể xét nghiệm được. Để xét nghiệm bệnh lậu, các bác sỹ thường thực hiện bằng một số phương pháp sau:

  • Phát hiện kháng nguyên: Có 2 loại, loại 1 là thử nghiệm miễn dịch enzyme, biểu thị các kháng nguyên lậu khuẩn bằng xét nghiệm lâm sàng; 2 là xét nghiệm Fluorescence trực tiếp, thủ nghiệm miễn dịch huỳnh quang trực tiếp bằng cách nhận diện protein lậu màng ngoài tại kháng thể đơn.
  • Xét nghiệm dịch: Dịch được lấy từ niệu đạo (ở nam giới) hoặc âm đạo (ở nữ giới) nhuộm bệnh phẩm soi tươi và tìm song cầu khuẩn bắt màu gram âm nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân trung tính thì chắc chắn là bị nhiễm lậu.
  • Phương pháp nuôi cấy: Đây là phương pháp xét nghiệm bệnh lậu mãn tính thường được áp dụng cho người bị bệnh lậu mãn tính không có triệu chứng. Việc nuôi cấy lậu cầu cho kết quả dương tính là mắc bệnh. Đây cũng là phương pháp được tổ chức WHO khuyên dùng trong việc xét nghiệm lậu mãn tính.
  • Xét nghiệm tính nhạy cảm: Đây là quá trình thử nghiệm phản ứng của thuốc sau khi nuôi cấy đạt kết quả dương tính. Các bác sĩ sẽ dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất (MIC), hoặc dùng cách thức khuyếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm.
  • Xét nghiệm máu: Người bệnh có thể sẽ thực hiện xét nghiệm máu để xác định trong máu có vi khuẩn lậu cầu hay không. Ngoài ra, xét nghiệm máu còn có thể phát hiện một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV/AIDS).
  • Xét nghiệm nước tiểu: lấy nước tiểu của người bệnh để xét nghiệm xem trong nước tiểu của người bệnh có dấu hiệu bất thường, có chứa vi khuẩn lậu hay không.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể sẽ phải thực hiện thêm một số xét nghiệm khác tùy theo chỉ định của bác sỹ.

Những xét nghiệm này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh chính xác để có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng hơn. [Tôi muốn đặt lịch khám]

Do đó, người bệnh cần phải đến các đơn vị y tế uy tín được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, điều kiện vô trùng đạt chuẩn,... để có kết quả xét nghiệm chính xác và điều trị hiệu quả.

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả

Nếu đang tìm một địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh lậu nhanh chóng, chính xác, hiệu quả,... thì phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ mà mọi người có thể tin tưởng và tín nhiệm lựa chọn. Bởi:

  • Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả xét nghiệm, chẩn đoán nhanh chóng và chính xác.
  • Sau khi thực hiện xét nghiệm, các bác sỹ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm của phòng khám sẽ tư vấn về kết quả xét nghiệm và có chỉ định điều trị hiệu quả cho người bệnh.
  • Dịch vụ y tế chất lượng cao, được nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn, thông tin cá nhân được bảo mật, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai minh bạch,...

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sỹ đã và đang điều trị bệnh lậu nói chung và bệnh lậu mãn tính nói riêng bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp vật lý trị liệu. Đây là phương pháp mới, đem lại nhiều ưu điểm, hiệu quả vượt trội như:

  • Loại bỏ nhanh chóng khuẩn lậu, phá bỏ cấu trúc để ngăn ngừa khuẩn lậu tái tạo và phát triển.
  • Điều trị không gây đau đớn, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các mô lành tính.
  • Thời gian điều trị ngắn, thời gian hồi phục nhanh chóng, người bệnh không cần nằm viện.
  • Chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các phương pháp thông thường. [Chi phí điều trị là bao nhiêu?]
  • Sau điều trị không để lại sẹo, không biến chứng và hạn chế tối đa khả năng tái phát.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online