Kinh nghiệm đi cắt bao quy đầu: Độ tuổi thích hợp là bao nhiêu?

Hiện nay, có rất nhiều nam giới gặp vấn đề trong việc bao quy đầu bị dài quá hoặc hẹp quá. Tuy nhiên đây là điều “khó nói” của nam giới nên rất nhiều người ngại đi khám và không biết nên chữa như thế nào. Dưới đây là một số thông tin về vấn đề đi cắt bao quy đầu, độ tuổi thích hợp để thực hiện... mà nam giới có thể tham khảo.

Vì sao nam giới nên đi cắt bao quy đầu?

Có nhiều trường hợp nam giới đến gặp bác sĩ và yêu cầu được thực hiện cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện cắt bao quy đầu. Theo Bác sĩ Trương Phú Hải, Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn bệnh viện Đa khoa Hà Nội, nam giới nên đi cắt bao quy đầu khi thấy bao quy đầu của mình bị dài hoặc hẹp. Bao quy đầu là phần da bao bọc lấy quy đầu và niệu đạo của nam giới. Phần da bao bọc ấy có chức năng bảo vệ, duy trì độ ẩm lớp niêm mạc. Phần bao quy đầu có thể tuột lên tuột xuống, để lộ quy đầu ra ngoài giúp dương vật có thể phát triển bình thường.

Tuy nhiên không phải nam giới nào cũng có phần bao quy đầu bình thường. Nhiều trường hợp bao quy đầu bị quá dài hoặc quá hẹp.

  • Dài bao quy đầu: Ngay cả khi cương cứng hết cỡ nhưng phần da quy đầu vẫn trùm kín dương vật.
  • Hẹp bao quy đầu hẹp: Phần đầu dương vật bị lớp bao da ôm chặt, chít hẹp và không lộ được ra ngoài.

Đặc điểm bao quy đầu dài, hẹp.

Phần bao quy đầu dài quá hoặc hẹp quá sẽ gây ra nhiều phiền phức đối với nam giới, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và bản lĩnh đàn ông:

  • Khó khăn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục, dễ gây nổi mụn, viêm nhiễm, tăng nguy cơ ung thư dương vật, vô sinh hiếm muộn ở nam giới.
  • Nam giới mặc cảm, tự ti, ngại quan hệ tình dục.
  • Quan hệ tình dục hạn chế, thường bị hiểu nhầm là yếu sinh lý, dễ bị đau đớn trong khi quan hệ, viêm nhiễm sau quan hệ.

Chính vì vậy, nam giới nên đi cắt bao quy đầu khi bị bao quy đầu dài, hẹp, bởi đây là điều cần thiết giúp:

  • Tăng bản lĩnh phái mạnh, nâng cao chất lượng tình dục: Cắt bao quy đầu giúp cậu nhỏ cương cứng hết khả năng, nam giới đạt khoái cảm cao hơn và mạnh mẽ, tự tin hơn trong các cuộc ân ái tình dục.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn: Từ đó phòng tránh viêm nhiễm dương vật, phòng ngừa các bệnh lý nam khoa…
  • Giúp dương vật phát triển toàn diện: Cắt bỏ phần bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ khiến dương vật không còn bị kìm hãm, bó chặt mà có thể phát triển hơn về kích thước.
  • Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội: Dương vật được vệ sinh sạch sẽ góp phần hạn chế sự xâm nhập, phát triển của virus gây bệnh.
[wiget_2]

 

Độ tuổi cắt bao quy đầu thích hợp nhất?

Nhiều phụ huynh lo lắng khi bé nhà mình có tình trạng dính da quy đầu sinh lý. Tuy nhiên đây không phải là tình trạng hiếm gặp, đa phần trẻ sơ sinh đều có biểu hiện này.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có tới 96% trẻ em khi mới sinh ra mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Khi trẻ lớn lên, các triệu chứng dài và hẹp bao quy đầu sẽ có xu hướng biến mất dần. Chính vì thế, độ tuổi thích hợp để cắt bao quy đầu dài, hẹp là từ 18 tuổi trở lên.

Nam giới nên đi cắt bao quy đầu nếu bao quy đầu bị quá dài hoặc quá hẹp.

Cắt da bao quy đầu có nguy cơ lây nhiễm bệnh?

Cắt da quy đầu là một thủ thuật, cần đảm bảo các điều kiện như phòng mổ sạch sẽ, vô trùng, người thực hiện phải là bác sĩ có chuyên môn, tay nghề nhiều năm kinh nghiệm.

Đặc biệt, việc cắt bao quy đầu nếu được thực hiện bằng phương pháp truyền thống và không theo đúng trình tự sát trùng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy, các bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu ở những cơ sở y tế nhỏ không đủ điều kiện về trang thiết bị, điều kiện tiệt trùng.

Đã có nhiều trường hợp nam giới nhập viện sau khi đi cắt bao quy đầu ở cơ sở y tế không đảm bảo tiêu chuẩn. Đặc biệt như một trường hợp bệnh nhân 22 tuổi bị hẹp bao quy đầu, sau khi cắt ở một phòng khám nhỏ tại địa phương đã bị sưng nề vùng cắt bao quy đầu, đi lại khó khăn, máu và dịch chảy nhiều. Bệnh nhân này buộc phải được điều trị khẩn cấp, chống nhiễm khuẩn, chống phù nề và rút dịch giải phóng chèn ép do phù nề. Tình trạng trên nếu kéo dài không chỉ gây vô sinh mà thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng, bởi nhiễm trùng vết cắt là cơ hội để vi khuẩn, virus xâm nhập vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể.

Sau cắt da quy đầu bao lâu thì nam giới có thể sinh hoạt hoặc gần gũi vợ chồng?

Tùy vào tình trạng sức khỏe bệnh nhân và phương pháp thực hiện cắt bao quy đầu mà nam giới có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường.

Đối với phương pháp truyền thống, sau khi cắt bao quy đầu ít nhất 10 ngày, nam giới nên đi khám lại để biết tình trạng hồi phục của mình như thế nào, từ đó quyết định có thể quan hệ bình thường hay chưa.

Đối với phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại, đặc biệt là phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, thời gian hồi phục của nam giới được rút ngắn. Bởi đây là phương pháp tiên tiến, thực hiện dựa trên cơ chế xâm lấn nhỏ nhất, từ đó hạn chế chảy máu.

Trong quá trình thực hiện, bệnh nhân được gây tê để không đau đớn. Thời gian thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu theo phương pháp này cũng được rút ngắn. Bệnh nhân có thể tái khám sau 5 - 7 ngày và có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường theo kết quả khám của bác sĩ. Đây cũng là phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ, không để lại sẹo và người bệnh sau thủ thuật có đời sống tình dục chất lượng hơn, viên mãn hơn.

Xem thêm: Top 10 địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín nhất miền Bắc

Trên đây là một số thông tin về vấn đề cắt bao quy đầu ở nam giới. Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online