Giang mai có lây qua đường miệng

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, có thể lây nhiễm từ người này sang người khác bằng nhiều con đường khác nhau. Giang mai có lây qua đường miệng không là câu hỏi mà các chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua. Nhân đây, chúng tôi xin phép được giải đáp vấn đề này của bạn đọc như sau.

Giang mai có lây qua đường miệng?

Chúng tôi khẳng định chắc chắn rằng giang mai có lây qua đường miệng. Điều đó có nghĩa là Khi các bạn có quan hệ bằng miệng với các đối tượng đang mang mầm bệnh giang mai hay bất kỳ các bệnh xã hội khác thì khả năng lây nhiễm bệnh lên đến 99%.

Xin được nhắc lại một lần nữa đó là Giang mai hoàn toàn có thể lây qua đường miệng nếu như bạn có quan hệ bằng miệng với người đang bị nhiễm giang mai. Cụ thể như sau:

- Người bị giang mai ở miệng có thể dễ dàng lây bệnh cho người khác qua tiếp xúc như hôn môi. Xoắn khuẩn giang mai có trong nước bọt, niêm mạc miệng, máu từ nướu cho nên việc lây lan đường miệng có thể xảy ra.

- 90% bệnh giang mai lây qua đường tình dục, trong đó có quan hệ tình dục bằng miệng. Sự lây nhiễm này có thể từ miệng lây sang bộ phận sinh dục hoặc ngược lại, bộ phận sinh dục mang xoắn khuẩn, xâm nhập gây bệnh giang mai ở miệng, vòm họng.

- Ngoài ra, các vật dụng cá nhân như chỉ nha khoa, Bàn chải,… có thể chứa bệnh phẩm. Nếu dùng chung đồ cá nhân này với người bệnh giang mai có nguy cơ bị lây nhiễm qua đường miệng.

Khi bị giang mai ở miệng, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng điển hình như:

- Ở miệng xuất hiện các săng giang mai: vết lở loét nông, hình bầu dục hoặc tròn, đường kính từ 3mm – 3cm, viền cứng, không đau, không ngứa. Thông thường săng máu thường bị người bệnh nhầm lẫn là nhiệt miệng.

  

- Trong khoang miệng, vòm họng vuất hiện các nốt mụn, vết màu trắng như chứa mủ.

- Sưng hạch ở cổ, các dấu hiệu săng mai ở bộ phận sinh dục, hạch bạch huyết ở bẹn.

Ngoài lây qua đường miệng, giang mai còn có thể lây nhiễm qua các con đường khác như:

- Lây qua con đường tình dục

- Lây truyền từ mẹ sang con

- Lây nhiễm qua đường truyền máu

- Lây qua các vết xước trên da

- Lây qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân

Dù lây qua bất cứ con đường nào thì khi bị nhiễm bệnh giang mai bệnh đều có thể dẫn đến những hậu quả và biến chứng nghiêm trọng liên quan đến hệ tim mạch, nội tạng, hề thần kinh, hệ xương khớp thậm chí có thể tử vong. Vì vậy, cần có các biện pháp phòng tránh bệnh và tiến hành điều trị ngay khi mắc bệnh.

Điều trị giang mai ở đâu?

Trường hợp bạn có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh giang mai như đã kể trên, việc bạn cần làm là đừng trì hoãn mà nên thăm khám ngay. Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín mà các bạn có thể lựa chọn.

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh giang mai nhờ những ưu điểm sau:

Thiết bị y tế được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y khoa tiên tiến, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát bằng liệu pháp miễn dịch cân bằng.

  

 

- Nhân viên y tế chuyên nghiệp, hết lòng phục vụ bệnh nhân trong thời gian thăm khám. Dịch vụ y tế đảm bảo, không gian Phòng Khám thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi.

- Chi phí điều trị hợp lý, công khai và minh bạch.

- Thông tin cá nhân và bệnh án luôn được bảo mật.

Vì vậy, nếu bị giang mai, các bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để thăm khám và điều trị.

  

Mọi thông tin chi tiết hay cần tìm hiểu thêm về bệnh giang mai cũng như các con đường lây nhiễm của bệnh. Hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng qua hệ thống chat trực tuyến hoặc qua số điện thoại đường dây nóng 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online