Dương vật bị ngứa nổi hột nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Khi thấy dương vật bị ngứa nổi hột, nổi mẩn đỏ, nam giới không nên tự ý điều trị tại nhà. Cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời. Nếu để bệnh kéo dài hoặc tự chữa ở nhà sẽ gây nguy cơ ung thư, hoại tử dương vật, gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ, ngứa ở dương vật

Theo các bác sĩ của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng: “Dương vật bị ngứa nổi hột, nổi mẩn đỏ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này có thể là do nam giới không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, mặc đồ lót ẩm ướt, bó sát và chật chội, quan hệ tình dục không an toàn, bị dị ứng với xà phòng, chất xịt rửa, thành phần có trong bao cao su, nguồn nước, môi trường,...

Tuy nhiên, nam giới cũng cần phải hết sức lưu ý nến tình trạng bổ mẩn đỏ, ngứa ở dương vật kéo dài nhiều ngày, mức độ ngày càng tăng và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như: chảy mủ có mùi hôi, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ,... thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

  • Ung thư dương vật: Biểu hiện giai đoạn đầu thường ngứa, hơi đau, nhức, dương vật tấy đỏ và tiết dịch. 
  • Bệnh viêm bao quy đầu - quy đầu: Khi bị viêm bao quy đầu - quy đầu, nam giới thường có triệu chứng sưng đau, ngứa rát, tấy đỏ, viêm loét, chảy dịch mủ, nổi mẩn đỏ li ti ở bao quy đầu - quy đầu - dương vật. 
  • Bệnh sùi mào gà: là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virut HPV (Human papilloma virus) gây nên tình trạng u nhú ở người với biểu hiện ban đầu là các nốt sùi, mụn sùi có màu hồng nhạt nhú lên trên niêm mạc da, chạm vào dễ vỡ, dễ gây chảy máu, không gây đau, không gây ngứa. Tuy nhiên, khi các nốt sùi mào gà bị bội nhiễm, sang chấn sẽ gây viêm loét, ngứa ngáy và đau rát. Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, dương vật,... 
  • Bệnh lậu: do song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây ra, lây truyền chủ yếu khi có quan hệ tình dục không an toàn. Nam giới mắc bệnh lậu thường có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu, kèm theo ngứa rát, sưng tấy, đau rát, nổi mẩn đỏ ở dương vật, bao quy đầu và quy đầu,... (Tôi có biểu hiện này - cần tư vấn)
  • Bệnh mụn rộp sinh dục: Là bệnh do vi rút HSV gây nên, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Khi nam giới mắc mụn rộp sinh dục sẽ thấy ở dương vật, bao quy đầu - quy đầu,... xuất hiện những mẩn đỏ, mụn nước có chứa mủ và sau 1-2 ngày bị vỡ ra tạo thành các vết loét gây ngứa ngáy, đau rát ở bộ phận sinh dục. 

Tình trạng dương vật nổi mẩn đỏ và ngứa khiến nam giới luôn cảm thấy bất tiện, phiền toái, khí chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày, ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Tình trạng này còn là biểu hiện của một số bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

[wiget 2]

Cách chữa dương vật bị nổi mẩn đỏ, ngứa hiệu quả

Việc chữa trị dương vật bị nổi mẩn đỏ, ngứa cần phải dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, nam giới không được tự ý mua thuốc về dùng (bôi, uống,...) hay sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa trị dương vật bị mẩn đỏ, ngứa khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc sử dụng sai thuốc, sai cách sẽ khiến cho bệnh ngày càng nghiêm trọng và nguy hiểm hơn, tái phát thường xuyên, tốn , nhiều thời gian và chi phí điều trị.

Tốt hơn hết, để chữa trị hiệu quả tình trạng dương vật bị nổi mẩn đỏ và ngứa thì nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thăm khám.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn tận tình, hết lòng vì người bệnh.

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, hiện nay các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị hiệu quả tình trạng dương vật nổi mẩn đỏ bằng các phương pháp tiên tiến, mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng cho người bệnh, cụ thể như:

  • Đối với bệnh viêm bao quy đầu, các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa nhằm loại bỏ các tác nhân gây viêm hiệu quả và nhanh chóng. Đối với những trường hợp viêm bao quy đầu kèm dài/ hẹp bao quy đầu thì sau khi điều trị viêm ổn định, các bác sỹ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc an toàn, không đau, nhanh chóng phục hồi, đặc biệt là ngăn ngừa tình trạng viêm bao quy đầu tái phát,....
  • Đối với bệnh sùi mào gà thì các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bằng liệu pháp IRA nhằm tác động trực tiếp vào vùng tổn thương, loại bỏ vùng tổn thương và ức chế sự phát triển của vi rút gây bệnh, mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, không đau, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, nhanh chóng phục hồi,...
  • Đối với bệnh lậu và bệnh mụn rộp sinh dục, các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa kết hợp với các kỹ thuật y tế hiện đại để xác định vị trí trú ngụ của tác nhân gây bệnh, tăng khả năng hấp thụ thuốc nhằm tiêu diệt toàn bộ tác nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể, an toàn, không đau, không ảnh hưởng tới các bộ phận xung quanh,...[Tư vấn cho tôi kỹ hơn về Phương pháp Điều Trị]
Bài viết liên quan

Đặc biệt, tại phòng khám, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, đẩy nhanh quá trình hồi phục, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục,... được nhiều người bệnh tin tưởng, tín nhiệm. Bởi:

[ Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ]

  • Đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, có nhiều năm khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn của thủ đô.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài cho kết quả thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.
  • Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, độc đáo mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.
  • Nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai minh bạch,...

Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về các vấn đề nam khoa, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online