Dương vật bị đau buốt: Nguyên nhân và cách chữa như thế nào?

Tình trạng dương vật bị đau buốt khiến nhiều nam giới lo lắng, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, đặc biệt là chuyện chăn gối. Bên cạnh đó, dương vật đau buốt còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm, có thể gây vô sinh ở nam giới. Vậy dương vật bị đau buốt nguyên nhân do đâu và chữa như thế nào hiệu quả?

Nguyên nhân gây dương vật đau buốt

Dương vật bị đau buốt do nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến dương vật đau buốt mà nam giới không nên chủ quan.

Dương vật đau buốt do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thường gặp phải ở nam giới có bao quy đầu dài, hẹp. Bao quy đầu dài, hẹp sẽ khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn, các cặn bẩn tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Từ đó dẫn đến viêm bao quy đầu với các triệu chứng:

Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị sớm sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, lan rộng hơn và có thể tiến triển thành ung thư dương vật ở nam giới.

Viêm bao quy đầu ở nam giới.

Nấm Candida

Nấm Candida thường lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Căn bệnh này gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như:

  • Dương vật đau kèm tiểu buốt, tiểu rát.
  • Ngứa, nóng, rát bao quy đầu, đầu dương vật.
  • Xuất hiện các mảng màu đỏ dưới bao quy đầu, đầu dương vật.
  • Bao quy đầu sưng lên, mất tính co giãn gây đau đớn. [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Nấm Candida không chỉ khiến nam giới khó chịu mà còn tăng nguy cơ nhiễm các căn bệnh nguy hiểm khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, HIV… ở nam giới. Chính vì vậy, nam giới không nên chủ quan khi gặp các triệu chứng nêu trên.

[wiget 2]

Viêm nhiễm dương vật

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm dương vật như: vệ sinh không sạch sẽ, dị ứng với hóa chất ở bao cao su, dung dịch vệ sinh, do quần lót quá chật, quan hệ tình dục không an toàn...

Khi dương vật bị viêm nhiễm, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như:

Viêm nhiễm dương vật cần được điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh lâu gây ra tình trạng viêm nhiễm lan rộng.

Biểu hiện viêm nhiễm dương vật.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra. Triệu chứng của bệnh bao gồm:

  • Xuất hiện mụn nước nhỏ li ti ở thân dương vật, bao quy đầu.
  • Các mụn nước liên kết với nhau thành từng đám, phồng rộp gần giống vết bỏng.
  • Mụn nước bị vỡ khiến dương vật đau buốt, khó chịu, chảy mủ… [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Mụn rộp sinh dục nếu không điều trị sớm sẽ lan nhanh ra bìu, hậu môn; lây truyền cho người khác và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Mụn rộp sinh dục ở nam giới.

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo hay gặp ở nam giới tuổi 20 - 35. Đây là nhóm có nhu cầu quan hệ tình dục và có hành vi quan hệ tình dục với nhiều bạn tình hoặc có hành vi tình dục nguy cơ cao (không sử dụng bao cao su bảo vệ hoặc quan hệ qua đường hậu môn).

Viêm niệu đạo gây ra các triệu chứng như:

Viêm niệu đạo gây ảnh hưởng tới sức khỏe và vấn đề cương dương ở nam giới, ảnh hưởng chất lượng cuộc yêu. Nếu để bệnh kéo dài có thể gây rối loạn cương dương, liệt dương, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Viêm niệu đạo ở nam giới.

Dương vật bị đau buốt khi quan hệ 

Tình trạng dương vật bị đau buốt còn xảy ra khi nam giới quan hệ tình dục. Vậy dương vật bị đau buốt khi quan hệ có nguy hiểm không hay chỉ là triệu chứng bình thường?

Nam giới cần lưu ý, dù là đau khi quan hệ hay đau bất kỳ lúc nào thì đây đều là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến hay viêm bàng quang,…

Ngoài ra, nam giới cũng cần theo dõi thêm các biểu hiện bên cạnh tình trạng dương vật bị đau buốt khi quan hệ như tiểu ra máu, tiểu ra mủ, chảy mủ dương vật... Đây có thể là dấu hiệu chỉ ra rằng nam giới đã bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm do quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh. Cách tốt nhất để phòng ngừa những diễn biến xấu có thể xảy ra chính là đi khám càng sớm càng tốt và thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Bài viết liên quan

Dương vật bị đau buốt chữa như thế nào?

Với tình trạng dương vật bị đau buốt, cần xác định nguyên nhân từ đó có phương pháp điều trị thích hợp:

  • Đau buốt do viêm nhiễm, bệnh lây truyền qua đường tình dục: Kết hợp thuốc Tây y với điều trị bằng thiết bị y tế tăng khả năng hấp thụ thuốc, điều trị viêm nhiễm, virus, vi khuẩn triệt để, hạn chế tái phát, nhanh hồi phục.
  • Trường hợp viêm bao quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu: Điều trị viêm nhiễm, sau đó thực hiện cắt bao quy đầu theo phương pháp Hàn Quốc không đau đớn, không để lại sẹo, không biến chứng. [Tôi muốn tìm hiểu về các phương pháp]

Các phương pháp nói trên đang được phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội áp dụng và điều trị khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân, giúp lấy lại sức khỏe và cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Đặc biệt, chi phí thăm khám, chữa bệnh tại phòng khám được niêm yết công khai với các mức giá phù hợp. Phòng khám còn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ người bệnh có thể đi khám và điều trị mà không cần lo lắng về chi phí. Để được nhận các chương trình ưu đãi đặc biệt, bệnh nhân nên đặt lịch khám trước TẠI ĐÂY.

Nam giới bị đau buốt dương vật nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, đến với phòng khám, bệnh nhân còn được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa với chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, trực  tiếp thăm khám và điều trị.

Nếu có gì thắc mắc, cần hỗ trợ, giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online