Đừng chủ quan khi cậu nhỏ nổi mẩn đỏ

Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ là một trong những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục mà nam giới không được chủ quan, cần phải hết sức lưu y và cần thăm khám cũng như có phương pháp chữa trị hiệu quả. Bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ - dấu hiệu của bệnh lý nam khoa không được bỏ qua.

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Tình trạng này có thể là do nam giới không chú ý vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, sử dụng các loại hóa chất, xà phòng, chất xịt rửa để vệ sinh cậu nhỏ  hay do nam giới bị dị ứng với môi trường, thời tiết, nguồn nước, thành phần có trong bao cao su,...

Tuy nhiên, nam giới cũng cần phải hết sức lưu ý khi cậu nhỏ nổi mẩn đỏ kèm theo ngứa rát, sưng đau, viêm loét chảy dịch có mùi hôi,... Bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa như:

  • Viêm bao quy đầu – quy đầu: Có khoảng 70% trường hợp nam giới nổi mẩn đỏ ở cậu nhỏ là do bị viêm bao quy đầu – quy đầu. Bệnh chủ yếu do vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên tình trạng sưng đau, tấy đỏ, ngứa rát và nổi mụn đỏ li ti ở bao quy đầu – quy đầu, chảy dịch mủ có mùi hôi khó chịu, khi lộn bao quy đầu thấy bên trong bị viêm loét, rỉ máu, rỉ mủ...
  • Bệnh sùi mào gà: Nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu cũng có thể là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do vi rút HPV (Human papiloma) gây ra tình trạng u nhú ở người. Khi mới bắt đầu phát bệnh, người bệnh sẽ thấy ở bộ phận sinh dục nổi mẩn đỏ, nốt đỏ không ngứa nhú lên trên niêm mạc da, chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu, không gây đau và không ngứa. Ở nam giới thì bệnh thường xuất hiện ở bao quy đầu – quy đầu, rãnh bao quy đầu, thân dương vật,...
  • Bệnh herpes sinh dục: Bệnh do vi rút Herpes simplex gây ra, lây truyền chủ yếu khi có quan hệ không an toàn với người nhiễm bệnh. Khi nam giới bị mụn rộp sinh dục sẽ thấy ở cậu nhỏ xuất hiện những mụn đỏ, mụn nước chứa mủ, sau một vài ngày sẽ vỡ ra gây viêm loét, chảy dịch, chảy máu kèm theo ngứa ngáy và đau rát ở bộ phận sinh dục.

Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ khiến nam giới lo lắng, khó chịu, thiếu tự tin trong cuộc sống, công việc và giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó, đây còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí còn có nguy cơ bị ung thư dương vật nếu không được điều trị.

Do đó, khi thấy cậu nhỏ nổi mẩn đỏ, kèm theo các dấu hiệu bất thường khác ở bộ phận sinh dục thì nam giới không nên bỏ qua dấu hiệu này mà cần phải thăm khám, chữa trị kịp thời.

Cách chữa cậu nhỏ nổi mẩn đỏ hiệu quả

Việc chữa trị tình trạng cậu nhỏ nổi mẩn đỏ cần phải dựa vào nguyên nhân, từng bệnh lý cụ thể, mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sỹ sẽ có chỉ định phù hợp và hiệu quả.

Vì vậy, khi thấy cậu nhỏ nổi mẩn đỏ thì nam giới tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng thuốc hay chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc này sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, tổn thương lan rộng và kéo dài, tốn nhiều thời gian và chi phí chữa trị,...

Để chữa trị tình trạng cậu nhỏ nổi mẩm đỏ hiệu quả, nam giới có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và chữa trị.

Sau khi thăm khám, dựa vào từng nguyên nhân, bệnh lý cụ thể, mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sỹ sẽ có chỉ định phù hợp và hiệu quả.

Đối với trường hợp cậu nhỏ nổi mẩn đỏ là do viêm bao quy đầu –quy đầu thì các bác sỹ sẽ có chỉ định dùng thuốc tây y điều trị viêm ổn định. Còn nếu kèm theo dài/ hẹp bao quy đầu thì sau khi điều trị viêm ổn định, các bác sỹ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc không đau, ít chảy máu, an toàn, nhanh chóng, không để lại sẹo xấu, đặc biệt hạn chế tình trạng viêm tái phát.

Trường hợp bao quy đầu nổi mẩn đỏ và ngứa do bệnh mụn rộp sinh dục thì các bác sỹ sẽ có điều trị bằng các kỹ thuật y tế hiện đại và dùng thuốc đặc trị để làm giảm triệu chứng của bệnh, loại bỏ và ức chế vi rút gây bệnh.

Đối với trường hợp dương vật nổi mẩn đỏ là do bệnh sùi mào gà thì các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp quang động IRA sử dụng ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ, thông qua nguồn ánh sáng chiếu xạ, nhanh chóng phát ra phản ứng quang động tác động đến các tổn thương do bệnh gây ra nhằm loại bỏ và ức chế vi rút gây bệnh mang lại hiệu quả cao cho người bệnh mà không gây đau đớn, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, không để lại sẹo xấu, thời gian điều trị ngắn, nhanh chóng hồi phục,...

Ngoài ra, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, tăng sức đề kháng, hạn chế tình trạng tái phát của bệnh. [Tư vấn chi phí điều trị]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế. Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến mang lại hiệu quả cao, chi phí hợp lý,... Thời gian qua, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã điều trị hiệu quả các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục cho nhiều người bệnh và được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm. Vì vậy, nam giới có thể yên tâm khi khám và chữa trị tình trạng cậu nhỏ nổi mẩn đỏ tại phòng khám. [Tôi muốn đặt lịch khám]

Nếu còn có thắc mắc gì về hiện tượng bao quy đầu nổi mẩn đỏ cũng như các vấn đề nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp hay có thể gọi về đường dây nóng: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online