Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể do yếu tố bệnh lý hoặc do yếu tố sinh lý gây ra. Vậy, đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì? Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về vấn đề này.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

Đi tiểu là một hoạt động sinh lý hoàn toàn bình thường của con người. Ở người bình thường khỏe mạnh, hoạt động đi tiểu thường dao động từ 6 – 8 lần trong đó có 1 lần đi tiểu vào ban đêm. Tiểu tiện nhiều lần trong ngày là hiện tượng đi tiểu hơn 10 lần trong ngày và tiểu 3 – 4 lần trong đêm.

Đi tiểu nhiều lần có thể là triệu chứng của các bệnh lý sau:

Viêm đường tiết niệu, viêm Bàng quang

Đây là bệnh lý phổ biến trên hệ thống đường tiết niệu. Khi mắc bệnh, ngoài triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày còn có thể kèm theo: Tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, tiểu ra máu...

Viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt

Khi tuyến tiền liệt tăng sinh có thể dẫn đến chèn ép Bàng quang vào niệu đạo, kích thích Bàng quang ngay cả khi có ít nước tiểu mà người bệnh vẫn muốn đi tiểu, dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần. Ngoài ra còn kèm theo một số triệu chứng khác như: Tiểu gấp, bí tiểu, tiểu đau...

Sỏi đường tiết niệu

Sỏi đường tiết niệu dẫn đến hiện tượng cọ xát, kích thích vào cổ Bàng quang gây nên đi tiểu nhiều lần, tiểu không hết nước... Sỏi đường tiết niệu cũng có thể dẫn đến tắc nghẽn đường tiểu. Bệnh có thể kèm theo đau rát khi đi tiểu, tiểu ra máu...

Suy thận mãn tính

Giai đoạn đầu của suy thận mãn tính có hiện tượng giảm chức năng cô đặc nước tiểu gây triệu chứng tiểu đêm. Các triệu chứng của suy thận mãn tính là đi tiểu nhiều lần trong ngày, đi tiểu đêm, nước tiểu nhiều bọt, tiểu ít, da xanh, chán ăn, suy nhược cơ thể..

Đi tiểu nhiều gây ảnh hưởng đến tâm lý, mất ngủ, suy nhược cơ thể. Tiểu tiện nhiều lần là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm vừa kể trên. Vì thế, người bệnh không nên chủ quan với dấu hiệu hay buồn tiểu, nhanh chóng đi khám sớm để chữa trị bệnh kịp thời.

Chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày bằng cách nào?

Để chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày, trước hết người bệnh cần:

- Nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám, phát hiện chính xác nguyên nhân gây nên và điều trị bệnh đúng phương pháp.

- Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc vầ điều trị tại nhà, việc dùng thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của các bác sỹ về liều dùng và cách dùng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị bằng phương pháp mới

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng phương pháp điều trị chứng tiểu nhiều lần hiệu quả, an toàn, đó chính là kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS:

- Phương pháp này chữa khỏi các bệnh: Viêm đường tiết niệu, viêm Bàng quang... hiệu quả, nhanh chóng chữa khỏi chứng hay buồn tiểu.

- CRS sử dụng sóng đa dẫn sinh ra từ hệ thống sóng siêu dẫn nhiễm trùng đường tiết niệu, sóng đa tần cùng với sóng ngắn, hình thành trùm quang, từ đó tập trung vào bề mặt và các mô bệnh tiêu viêm, diệt khuẩn.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tự hào là cơ sở y tế điều trị các bệnh nam khoa gây chứng đi tiểu nhiều lần tốt ở Hà Nội.

Phòng Khám chúng tôi có đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị vật chất hiện đại, chi phí chữa bệnh hợp lý... chắc chắn sẽ làm hài lòng bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại đây.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc CLICK tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

 

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online