Đau tinh hoàn và cách chữa trị

Đau tinh hoàn hoặc đau tinh hoàn một bên có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý, trong đó có những bệnh lý khá nguy hiểm tuy nhiên bệnh này có thể điều trị được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Sau đây sẽ là những thông tin về đau tinh hoàn và cách chữa trị mà bạn đọc có thể tham khảo.

Đau tinh hoàn là gì?

Đau tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn của nam giới có hiện tượng đau cũng với một số biểu hiện khác như: sưng tinh hoàn,cảm giác nặng ở bìu, đau khi đại tiện hoặc xuất tinh ra máu. [Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Đau tinh hoàn có thể là đau tinh hoàn một bên hoặc đau tinh hoàn cả hai bên và có thể xảy ra do nhiều bệnh nguy hiểm tại tinh hoàn như:

  • Ung thư tinh hoàn: Có thể làm cho tinh hoàn bị đau, nếu bị ung thư sẽ làm cho khối u phát triển lớn và gây đau nhức liên tục ở tinh hoàn. Ung thư tinh hoàn thường đi kèm với dấu hiệu nặng ở bìu hoặc sốt cao.
  • Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Còn được gọi là giãn tĩnh mạch thừng tinh, bệnh do dòng chảy của máu bị ngược và không lưu thông đến tinh hoàn, đồng thời gây ứ đọng máu trong các tĩnh mạch ở tinh hoàn, khi bệnh nặng sẽ gây đau tinh hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải hoặc có thể cả hai bên tinh hoàn.

  • Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng máu không lưu thông nuôi dưỡng tinh hoàn. Bệnh tinh hoàn này thường có biểu hiện như bìu trái hoặc bìu phải sưng to, đau khi va chạm, đại tiện, có màu đỏ sẫm, có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn, gây vô sinh.
  • Viêm tinh hoàn: Đây là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận tinh hoàn do các vi khuẩn, virus gây ra. Bệnh viêm tinh hoàn sẽ dẫn đến trường hợp xuất hiện khối u ở bìu, khiến nam giới có cảm giác nóng ran khi chạm vào.  
  • Do các nguyên nhân khác: Ngoài ra, đau tinh hoàn cũng có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác gây nên như tập luyện thể thao không đúng cách, quan hệ tình dục thô bạo và liên tục,…

[wiget 2]

Vì sao cần điều trị đau tinh hoàn càng sớm càng tốt?

Theo bác sĩ chuyên khoa Lê Văn Minh, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân khi bị đau tinh hoàn nhưng chủ quan không đi khám và điều trị, đến khi tình trạng đau đớn kéo dài, tinh hoàn có dấu hiệu hoại tử thì rất khó để cứu chữa. Bên cạnh đó, các bệnh lý gây đau tinh hoàn nếu để lâu sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

  • Gây vô sinh ở nam giới.
  • Nguy hiểm đến tính mạng.
  • Áp xe bìu gây hoại tử, vỡ tinh hoàn và đe dọa đến tính mạng nam giới.
  • Ảnh hưởng tới các bộ phận khác như: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm ống dẫn tinh,…

Ngoài ra, nam giới khi bị đau tinh hoàn sẽ suy giảm nhu cầu tình dục, từ đó gây khó khăn trong quan hệ tình dục, dẫn tới tâm lý mặc cảm, tự ti và phần nào khiến hạnh phúc lứa đôi tan vỡ.

Nam giới nên đi khám càng sớm càng tốt khi bị đau tinh hoàn.

Cách chữa đau tinh hoàn hiệu quả

Chính vì đau tinh hoànđau tinh hoàn một bên là triệu chứng của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nam giới cần phải nhanh chóng điều trị và điều trị tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Các cách chữa đau tinh hoàn và đau tinh hoàn một bên hiệu quả hiện nay đó là:

Dùng thuốc chữa đau tinh hoàn

Đối với những trường hợp đau tinh hoàn xảy ra do viêm nhiễm thì có thể dùng thuốc để điều trị như thuốc kháng sinh, kháng viêm. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Nam giới cần lưu ý:

  • Trường hợp chỉ cần điều trị bằng thuốc, người bệnh nên tuân theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không tự ý sử dụng thuốc khác thay thế, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không được kê đơn.
  • Không tự ý bỏ thuốc giữa chừng hoặc lạm dụng thuốc quá mức quy định.
Bài viết liên quan

Điều trị ngoại khoa

Đối với trường hợp đau tinh hoàn xảy ra do xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch, ung thư tinh hoàn thì phương pháp điều trị hiệu quả là điều trị ngoại khoa bên cạnh đó kết hợp với thuốc Đông - Tây y:

  • Sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa điều trị viêm, loại bỏ vi khuẩn, virus gây bệnh.
  • Sử dụng thiết bị y tế hiện đại làm tăng khả năng hấp thụ thuốc, giảm thời gian điều trị, tăng hiệu quả điều trị. 
  • Cuối cùng, sử dụng thuốc Đông y chuyên khoa giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, lấy lại bản lĩnh phái mạnh.

Phương pháp điều trị kết hợp này an toàn với sức khỏe, không gây đau đớn, chảy máu, không tốn kém, không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý nam giới và đang được áp dụng thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh nam khoa được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn.

Đặc biệt, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng LÀM VIỆC KHÔNG NGÀY NGHỈ với mong muốn hỗ trợ người bệnh có thể đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, đạt kết quả cao và không ảnh hưởng tới công việc thường ngày. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày, kể cả lễ tết.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản về đau tinh hoàn và cách chữa trị. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ theo số máy đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn chi tiết.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tinh hoàn
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm tinh hoàn? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Độ tuổi của bạn?
  • 4. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online