Dấu hiệu nhiễm nấm chlamydia - Cách chữa trị hiệu quả

Nhiễm nấm chlamydia là mười bệnh không có dấu hiệu bệnh rõ ràng cho đến khi bệnh trở nặng, gây ra các biến chứng nghiêm tột loại bệnh xã hội phổ biến nhưng ít ai chú ý. Bệnh lý này gây ảnh hưởng đến hệ tiết niệu, cơ quan sinh dục, có thể dẫn đến hiếm muộn – vô sinh rất nguy hiểm. Dưới đây những dấu hiệu nhiễm nấm chlamydia và cách chữa trị ra sao sẽ được các chuyên gia nam khoa giải đáp.

DẤU HIỆU NHIỄM NẤM CHLAMYDIA LÀ GÌ?

Nhiễm nấm chlamydia là cách thường gọi của tình trạng nhiễm khuẩn chlamydia trachomatis, hay dân gian gọi là bệnh chàm lậu, phi lậu.

Thông thường thời gian ủ bệnh khoảng 2-10 ngày, trung bình 3-5 ngày bệnh nhân bắt đầu có các biểu hiện bệnh. Tuy nhiên, hầu hết ngrọng, do đó bệnh nhân cần chú ý đến các bất thường dù là nhỏ nhất ở cơ quan sinh dục.

Các chuyên gia nam khoa cho biết, dấu hiệu bệnh nhiễm nấm chlamydia ở nam và nữ có nhiều điểm khác nhau, đối với nam giới, khi bị nhiễm nấm chlamydia sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:

[ Tôi có triệu chứng bệnh - Cần tư vấn]

»» Đầu dương vật xuất hiện dịch nhầy trắng và đục.

»» Bệnh nhân có cảm giác có con gì bò trong niệu đạo.

»» Bệnh nhân bị tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu đau.

»» Bị sưng và đau tinh hoàn.

»» Ngứa và rát xung quanh dương vật

NGUYÊN NHÂN GÂY NHIỄM NẤM CHLAMYDIA VÀ HẬU QUẢ

► Nguyên nhân gây ra nhiễm nấm chlamydia được biết đến chủ yếu là qua đường tình dục và thường xảy ra ở nhóm đối tượng:

+ Người đã có quan hệ tình dục trước 25 tuổi

+ Người quan hệ tình dục với nhiều bạn tình

+ Người có quan hệ tình dục đồng tính

+ Người có quan hệ tình dục không bảo vệ

+ Người đang mắc bệnh xã hội hoặc có tiền sử mắc bệnh xã hội

+ Người đã từng nhiễm chlamydia

► Nhiễm nấm chlamydia gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời:

- Viêm mào tinh hoàn: Mào tinh hoàn là cơ quan lưu trữ tinh trùng sau khi được tinh hoàn sinh ra và vận chuyển đến ống dẫn tinh. Viêm mào tinh hoàn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, có thể gây hiếm muộn – vô sinh nam.

- Viêm khớp: Mặc dù ít gặp nhưng nhiễm nấm chlamydia có thể dẫn đến viêm khớp phản ứng, là tình trạng viêm khớp do nhiễm khuẩn từ bên ngoài. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến viêm khớp mạn tính, ảnh hưởng đến khả năng vận động của bệnh nhân.

- Suy thận: Triệu chứng tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu đau khiến bệnh nhân sợ nên thường nhịn tiểu, dẫn đến ứ đọng nước tiểu, khiến hệ tiết niệu hoạt động kém hiệu quả, không thải được chất độc ra khỏi cơ thể, gây ra chứng suy thận, ảnh hưởng sức khoẻ toàn thân.

[wiget 2]

XÉT NGHIỆM ĐỂ NHẬN BIẾT NẤM CHLAMYDIA ĐỂ BIẾT KẾT QUẢ NHANH CHÓNG

Để nhận biết bản thân có đang mắc bệnh chlamydia hay không hoặc để tầm soát bệnh khi đã có quan hệ tình dục thì người bệnh nên tiến hành xét nghiệm để biết chính xác.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm chlamydia đơn giản và ít tốn kém chi phí tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa.

  • Xét nghiệm IgG và Chlamydia IgM: Lấy huyết thanh của người bệnh để làm mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện ra bệnh, đánh giá giai đoạn bệnh cấp tính hay mãn tính.
  • Xét nghiệm PCR Chlamydia: Xét nghiệm này dựa trên mẫu dịch ở cơ quan sinh dục dưới sự hỗ trợ của máy móc chuyên khoa. Đây là phương pháp hiện đại và cho kết quả nhanh, chính xác.

Kết quả xét nghiệm Chlamydia cho ra kết quả dương tính đồng nghĩa với việc bạn đã mắc bệnh và cần được điều trị ngay để tránh biến chứng nguy hiểm.

NHIỄM NẤM CHLAMYDIA CHỮA TRỊ RA SAO HIỆU QUẢ?

Để chữa trị nhiễm nấm chlamydia, trước tiên bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm xác định bệnh.

Hiện nay có rất nhiều cách để xét nghiệm nhiễm nấm chlamydia, bệnh nhân có thể xét nghiệm máu, phết dịch niệu đạo làm quick test tại nhà hoặc lấy dịch niệu đạo xét nghiệm tại phòng khám.

Sau khi có kết quả xác định nhiễm nấm chlamydia, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị như sau:

● Phương pháp dùng thuốc đặc trị:

Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh nằm tiêu diệt chlamydia, có thể kết hợp thêm các loại thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng viêm, đau ở đường tiết niệu, đường sinh dục, đảm bảo đẩy lui bệnh hiệu quả.

Do nhiễm nấm chlamydia là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên bệnh nhân cần phối hợp điều trị với bạn tình. Bệnh nhân cần đưa người cuối cùng có quan hệ tình dục với bạn trước khi phát hiện bệnh hoặc người quan hệ cách thời điểm phát hiện bệnh 60 ngày.
Phương pháp Đông Tây Y Kết Hợp Vật Lý Trị Liệu

[ Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Một số bệnh nhân nhiễm nấm chlamydia có thể nhiễm cả bệnh lậu. Do đó, bệnh nhân cần được xét nghiệm kiểm tra bệnh lậu. Nếu đang bị nhiễm lậu thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp Đông Tây Y Kết Hợp Vật Lý Trị Liệu để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh.

Phương pháp Đông Tây Y Kết Hợp Vật Lý Trị Liệu không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, thời gian chữa trị nhanh, là một trong những phương pháp tiên tiến được các chuyên gia khuyên dùng.

Để hiểu rõ hơn về các phương pháp chữa trị nhiễm nấm chlamydia, bệnh nhân hãy liên hệ nhanh với chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

Lưu ý: Các chuyên gia nam khoa khuyến cáo, để bệnh tình được đẩy lui hiệu quả, bệnh nhân cần thực hiện những điều sau:

▪ Kiêng quan hệ tình dục khoảng 1 tuần sau điều trị.

▪ Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

▪ Hạn chế số lượng bạn tình, sống chung thủy.

▪ Kiểm tra nhắc lại 3-6 tháng/lần để phát hiện nhiễm chlamydia từ bạn tình không được chữa trị.

ĐỊA CHỈ CHỮA NHIỄM NẤM CHLAMYDIA UY TÍN TẠI Hà Nội

Để chữa trị nhiễm nấm chlamydia hiệu quả, bệnh nhân cần tìm đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín chất lượng tại Hà Nội. Một trong số những cơ sở y tế chuyên khoa mà bệnh nhân nên tìm đến là Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng.

Được đầu tư các trang thiết bị phục vụ khám, xét nghiệm tại chỗ và điều trị bệnh nhiễm nấm chlamydia, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ hỗ trợ đẩy lui bệnh nhanh chóng, đem lại cuộc sống khoẻ mạnh, hạnh phúc cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, phòng khám còn đạt được một số ưu điểm sau:

+ Y bác sĩ đang công tác có trên 20 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh nam khoa.

[ Tôi muốn đặt lịch khám - Click ngay]

+ Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, vô trùng, có nhiều trang thiết bị hiện đại.

+ Kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến, hiệu quả cao, được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

+ Khám bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp với nhiều bệnh nhân.

+ Chi phí khám và chữa trị nhiễm nấm chlamydia vừa phải, phù hợp điều kiện kinh tế của bệnh nhân.

+ Tư vấn hiệu quả 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt hẹn nhanh chóng, dễ dàng, bệnh nhân có thể chọn lựa giờ khám và bác sĩ điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về bệnh chlamydia nguyên nhân và cách chữa bệnh hiệu quả. Hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích nhất đến với người bệnh, nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc cần giải đáp thêm thì hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online