Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở tay và phương pháp điều trị hiệu quả

Nhiều người quan niệm rằng sùi mào gà chỉ có thể xuất hiện ở khu vực bộ phận sinh dục, vì thế khi thấy ở tay có các vết u nhú, sần sùi thì tưởng rằng do viêm da hoặc dị ứng và không đi khám, để lâu ngày bệnh gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, cần nhận biết chính xác dấu hiệu, biểu hiện sùi mào gà và có phương pháp điều trị phù hợp.

Biểu hiện nhận biết sùi mào gà ở tay

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu từ 2 - 9 tháng. Vì vậy khi thấy dấu hiệu ban đầu của bệnh, nhiều người vẫn không nghĩ đó là sùi mào gà. Sùi mào gà do virus HPV gây ra, chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, xuất hiện ở vùng kín của cả nam và nữ.

Tuy nhiên nếu tiếp xúc vết thương hở hay dùng chung vật dụng cá nhân với người bị sùi mào gà, bạn hoàn toàn có nguy cơ lây nhiễm. Tình trạng sùi mào gà ở tay không hề hiếm gặp.

Vì vậy, bạn cần lưu ý, nếu có các biểu hiện sau nghĩa là đã mắc sùi mào gà:

  • Ở giai đoạn đầu: Xuất hiện u nhú màu hồng nhạt có đường kính 1 - 2mm, thường không kèm cảm giác ngứa. (Tôi có biểu hiện - cần tư vấn)
  • Ở giai đoạn nặng: Các u nhú phát triển và có hình giống như súp lơ hoặc mào gà, liên kết với nhau thành từng mảng lan rộng ra khắp khu vực ngón tay, bàn tay. Các mảng sùi mào gà rất dễ vỡ, dễ chảy máu, chảy dịch. (Tôi có biểu hiện - cần tư vấn) 

Đặc điểm các vết sùi mào gà qua từng giai đoạn

Cảnh giác khi bị sùi mào gà ở tay

Nhiều người bị sùi mào gà nhưng thường không nhận ra, chủ quan không đi khám và tự mua thuốc về bôi tại nhà. Một số khác phát hiện sùi mào gà nhưng tâm lý ngại ngùng, lo sợ người khác biết nên không đi khám chữa. Chính những điều này đã khiến sùi mào gà ngày càng nặng hơn và đem lại những hậu quả nghiêm trọng:

  • Người bệnh có thể vô tình lây bệnh cho những người thân trong gia đình thông qua tiếp xúc, chung đụng các vật dụng cá nhân...
  • Sùi mào gà gây nhiễm trùng, các vết sùi lở loét và để lại sẹo xấu, gây mất thẩm mỹ.
  • Sùi mào gà nặng còn gây ra tình trạng lây lan từ bộ phận này sang bộ phận khác rất nguy hiểm, nhất là ở bộ phận sinh dục gây nguy cơ vô sinh, hiếm muộn và lây bệnh cho người tình.

Chính vì vậy, khi bị sùi mào gà hoặc thấy có dấu hiệu sùi mào gà ở tay, người bệnh cần cảnh giác, không được chủ quan, ngại ngùng:

  • Không tự ý bôi thuốc, uống thuốc khi chưa đi khám và chưa được chỉ định từ bác sĩ. Hầu hết các trường hợp phải sống chung với sùi mào gà cả đời là do tâm lý chủ quan tự chữa khiến bệnh nặng hơn, vết sùi lớn và nhiễm trùng. Việc điều trị tại nhà khiến bệnh khó chữa hơn, tốn kém thời gian và tiền bạc.
  • Đến ngay phòng khám uy tín, bệnh viện để khám, xét nghiệm và được điều trị sùi mào gà sao cho hiệu quả nhất. Có hơn 85% trường hợp khỏi sùi mào gà nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Sùi mào gà ở tay chữa như thế nào?

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà được áp dụng, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả cao.

Phương pháp truyền thống

Các phương pháp chữa sùi mào gà phổ biến bao gồm: Đốt laze, áp lạnh bằng nito lỏng, đốt điện. (Tôi muốn được tư vấn về phương pháp này)

Các phương pháp này có ưu điểm làm rụng hoặc triệt để u sùi trên da. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều nhược điểm như:

  • Lâu hồi phục: Vùng da tổn thương chậm lành, dễ bị nhiễm trùng.
  • Có thể tái phát: Các vết sùi có thể mọc trở lại.
  • Đau đớn, chảy máu, để lại sẹo: Do tác động trực tiếp lên vùng da tổn thương bởi sùi mào gà nên sau điều trị sẽ để lại sẹo xấu. Trong quá trình điều trị, người bệnh sẽ phải chịu đau đớn.

Liệu pháp quang động IRA có nhiều ưu điểm vượt trội.

Liệu pháp quang động IRA

Hiện nay, liệu pháp quang động IRA được coi là phương pháp tiên tiến trong điều trị sùi mào gà với nhiều ưu điểm vượt trội. Đặc biệt, liệu pháp IRA được áp dụng tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng kết hợp với các liệu trình khác đem lại kết quả cao, tác động sâu bên trong, tỷ lệ làm sạch các nốt sùi lên đến 95%. Bệnh nhân sau điều trị không có dấu hiệu tái phát trong thời gian dài theo dõi. (Tôi muốn được tư vấn về phương pháp này)

Liệu pháp quang động IRA kết hợp với thuốc Đông, Tây y được áp dụng tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đem lại hiệu quả vượt trội trong điều trị sùi mào gà:

  • Độ chính xác cao: Nhờ vào trang thiết bị hiện đại, việc xét nghiệm và điều trị đem lại kết quả chính xác nhất.
  • Độ an toàn cao: Kỹ thuật với cơ chế tiêu diệt trực tiếp vi khuẩn gây bệnh, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.
  • Ít đau, ít chảy máu: Việc xâm lấn tối thiểu (chỉ tác động vào vùng nhiễm virus sùi mào gà) sẽ hạn chế đau đớn, hạn chế sẹo.
  • Nhanh phục hồi: Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng. Sau điều trị, bệnh nhân được sử dụng thuốc Đông y giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, thanh lọc giải độc cơ thể.
  • Tiết kiệm chi phí: Người bệnh nhanh hồi phục, hạn chế tái phát, không lo nhiễm trùng, không phải lưu viện lâu nên tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm với:

  • Mô hình tiêu chuẩn quốc tế: Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến giúp quá trình khám và điều trị diễn ra nhanh, kết quả chính xác.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao: Đội ngũ bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm từng làm việc ở các bệnh viện lớn, được đào tạo ở nước ngoài. (Tôi muốn đặt lịch khám)
  • Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết. Bệnh nhân có thể chủ động đến khám và chữa bệnh mà không ảnh hưởng tới thời gian đi làm, cuộc sống hàng ngày.

Trên đây là các thông tin về sùi mào gà ở tay. Khi thấy biểu hiện sùi mào gà ở tay, người bệnh cần chủ động tới khám và điều trị ở phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, không nên để bệnh lâu, gây khó điều trị, chi phí điều trị cao. Nếu có gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online