Đầu dương vật nổi mẩn đỏ: Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

Dương vật nổi mẩn đỏ không chỉ khiến nam giới lo lắng mà còn ảnh hưởng tới đời sống tình dục. Dấu hiệu nổi mẩn đỏ ở dương vật được coi là một trong những triệu chứng của bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm mà nam giới cần chú ý và điều trị kịp thời.

Dương vật nổi mẩn đỏ nguyên nhân do đâu?

Dương vật là cơ quan sinh dục nhạy cảm, dễ bị tổn thương do cả tác nhân bên ngoài lẫn tác nhân xuất phát từ cơ thể. Hiện tượng dương vật bị nổi mẩn đỏ không phải là hiện tượng hiếm gặp, tuy nhiên điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người bệnh nếu không được điều trị ngay:

  • Nguy cơ hoại tử dương vật, biến chứng ung thư dương vật.
  • Viêm nhiễm dương vật.
  • Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, mất khả năng quan hệ hoặc suy giảm ham muốn quan hệ tình dục. (Xuất tinh sớm, dương vật không cương cứng…)
  • Nguy cơ lở loét, lây lan sang các bộ phận khác và để lại sẹo.
  • Khó điều trị dứt điểm, các vết mẩn đỏ ở đầu dương vật có thể tái phát liên tục.
  • Lây nhiễm tới bạn tình nếu quan hệ không dùng bao cao su, nguy cơ ung thư vòm họng khi quan hệ bằng miệng...

Dưới đây là một số nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật mà các nam giới không nên bỏ qua.

Đầu dương vật bị mẩn đỏ là dấu hiệu của các bệnh về sinh dục.

Mẩn đỏ dương vật do viêm bao quy đầu

Đây là bệnh lý thường gặp ở các trường hợp bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Vi khuẩn tích tụ trong bao quy đầu kết hợp với bựa sinh dục sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm ở dương vật.

Ngoài dấu hiệu mẩn đỏ đầu dương vật, khi bị viêm bao quy đầu còn gặp phải các triệu chứng như dương vật lở loét, chảy dịch mủ, đau nhức khi quan hệ, tiết dịch trắng sữa có mùi hôi nặng… (Nếu bạn có triệu chứng này, click ngay)

Bệnh sùi mào gà gây nổi mẩn đỏ dương vật

Sùi mào gà được coi là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do virut Human papilloma (HPV) gây nên. Virut HPV gây ra các vết mẩn đỏ li ti tập trung ở đầu dương vật, tùy vào mức độ bệnh và sức khỏe người bệnh mà kèm theo triệu chứng ngứa hoặc không. (Nếu bạn có triệu chứng này, click ngay)

Mụn rộp sinh dục khiến dương vật nổi mẩn đỏ

Bệnh mụn rộp sinh dục do một loại virus có tên là Herpes Simplex (HSV) gây nên. Đây cũng làm một loại bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục không an toàn.

Đối với căn bệnh này, virut HSV gây ra các vết mẩn đỏ chứa mủ mọc tập trung ở bìu, đầu dương vật kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu. (Nếu bạn có triệu chứng này, click ngay).

Khi các vết mụn đỏ vỡ  ra sẽ gây lở loét, dịch mủ lây lan virut HSV sang các khu vực lân cận tạo thành nhiều đám mụn dày đặc.

Biểu hiện mụn đỏ mọc ở dương vật.

Phương pháp chữa trị

Khi thấy dấu hiệu mẩn đỏ ở dương vật, đặc biệt là vùng đầu dương vật, bệnh nhân cần lưu ý:

  • Đến ngay các phòng khám uy tín, có tên tuổi hoặc bệnh viện chuyên khoa về nam khoa để được thăm khám, điều trị.
  • Không tự ý điều trị mẩn đỏ dương vật tại nhà: Không tự ý uống thuốc, tự ý sử dụng thuốc rửa dương vật, tự ý bôi các loại thuốc lên vùng mẩn đỏ. Điều này sẽ khiến bệnh bị nặng hơn và khó chữa hơn.
  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không mặc quần bó sát gây cọ xát vào vết mụn làm tổn thương vùng da dương vật.
  • Không quan hệ tình dục khi bị mụn, mẩn đỏ ở dương vật để tránh lây nhiễm cho người khác.

Hiện nay, triệu chứng đầu dương vật nổi mẩn đỏ được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Bởi vậy, việc khám và điều trị bởi các bác sĩ, chuyên gia là việc cần thiết để có thể ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Sau khi khám, làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ sẽ xác định mức độ nhiễm bệnh của từng người và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Điều trị bằng thuốc đối với dương vật nổi mẩn đỏ

Bệnh nhân có thể được chỉ định dùng thuốc kháng virus để ức chế sự phát triển của virut, làm các vết loét nhanh lành hơn, giảm đau ngứa và mức độ tổn thương của bệnh gây ra. Một số loại thuốc có thể dùng để điều trị mụn rộp sinh dục:

Liều dùng: Tùy theo mức độ tổn thương, lở loét của từng người, các bác sĩ sẽ kê liều dùng riêng.

Điều trị kết hợp khi bị mẩn đỏ dương vật

Việc uống và bôi thuốc theo đơn của bác sĩ sẽ điều trị mụn, mẩn đỏ ở dương vật. Tuy nhiên triệu chứng này hoàn toàn có thể tái phát nếu không được chữa dứt điểm.

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có bệnh xã hội, mụn, mẩn dương vật… bằng phương pháp kết hợp: Sử dụng thuốc Tây y kết hợp liệu pháp điều trị và sử dụng thuốc Đông y sau điều trị. Từ đó giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục và hạn chế biến chứng, tái phát.

Sau khi thăm khám, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng kỹ thuật y tế kết hợp thuốc Tây y chuyên khoa theo chỉ định của bác sĩ. Điều này tác động trực tiếp tới virut gây bệnh, giúp loại bỏ, ức chế virut gây bệnh một cách nhanh nhất, an toàn nhất. Liệu pháp này có ưu điểm:

  • Ít đau, ít chảy máu: Tác động trực tiếp vào vùng tổn thương để tiêu diệt virut.
  • Không để lại sẹo xấu: Vết thương nhanh lành, không để lại sẹo.

Sau điều trị, bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc Đông y (Tìm hiểu về bài thuốc Đông y chữa mẩn đỏ dương vật)Thuốc Đông y có tác dụng:

  • Tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng
  • Hồi phục nhanh, không ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc hàng ngày.
  • Tiêu độc, thanh lọc cơ thể, tránh các tác dụng phụ do thuốc Tây gây ra.

Hiện nay Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã điều trị thành công bệnh sinh dục cho người bệnh bằng liệu pháp này và chưa ghi nhận trường hợp nào tái phát. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm khi thăm khám và điều trị tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng điều trị bệnh nam khoa hiệu quả

Đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh tại đây:

  • Mô hình tiêu chuẩn quốc tế: Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến giúp quá trình khám và điều trị diễn ra nhanh hơn, kết quả chính xác hơn. Đặc biệt, mỗi bệnh nhân sẽ được khám và điều trị trực tiếp bởi 1 bác sĩ, 1 y tá. Mô hình 1 - 1 - 1 này sẽ khiến bệnh nhân giảm được tâm lý lo âu, ngại ngùng khi khám các bệnh nam - phụ khoa. Bệnh nhân có thể chia sẻ các triệu chứng, dấu hiệu mà mình mắc phải để được chẩn đoán, điều trị hiệu quả.
  • Thời gian mở cửa linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết. Điều này giúp bệnh nhân có thể linh hoạt, chủ động đến khám và chữa bệnh mà không ảnh hưởng tới thời gian đi làm, cuộc sống hàng ngày.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, đội ngũ nhân viên nhiệt tình: Đội ngũ bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm từng làm việc ở các bệnh viện lớn, có quá trình học tập và đào tạo ở nước ngoài. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, luôn hỗ trợ bệnh nhân khi tới khám, chữa bệnh, giúp quá trình diễn ra nhanh hơn, người bệnh không phải đợi lâu.

Trên đây là các thông tin về đầu dương vật nổi mẩn đỏ, nguyên nhân và cách điều trị. Nếu có vấn đề gì cần thắc mắc, hỗ trợ giải đáp về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online