Đái rắt là biểu hiện bệnh gì?

Tiểu rắt là hiện tượng khá phổ biến ở cả nam và nữ giới. Hiện tượng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh và là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy, đái rắt là biểu hiện bệnh gì? Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về vấn đề này.

 

 

Đái rắt là biểu hiện bệnh gì?

Đái rắt là một trong những bất thường liên quan đến hệ Bài tiết, chỉ tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu lại rất ít, chỉ nhỏ giọt. Người bệnh luôn cảm thấy buồn đi tiểu, tiểu khó kiểm soát, có thể kèm theo cảm giác đau buốt, nóng rát. Các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết: Nếu có triệu chứng tiểu rắt kéo dài nhiều ngày, mức độ ngày càng nặng và kèm theo các dấu hiệu bất thường về tiểu tiện như: Tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra máu, tiểu ra mủ, khó tiểu, són tiểu, tiểu ngắt quãng, nước tiểu đục và có mùi khai... thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

Viêm đường tiết niệu (Viêm Bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận)

Khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu, ngoài có hiện tượng tiểu rắt thì người bệnh còn có hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau, nước tiểu đục và có mùi khai.

Bệnh tuyến tiền liệt ở nam giới

Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt hay u xơ (phì đại) tuyến tiền liệt, cũng có triệu chứng tiểu rắt kèm theo tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, tiểu buốt, bí tiểu, són tiểu, tiểu gấp, tiểu ngắt quãng…

Sỏi và các dị vật đường tiết niệu (sỏi Bàng quang, sỏi niệu quản, sỏi thận...)

Đường tiết niệu có sỏi hoặc các dị vật sẽ gây nên tình trạng tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, kèm tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau và tiểu ra máu.

Viêm âm đạo ở nữ giới

Nguyên nhân do người bệnh vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập làm viêm nhiễm âm đạo, gây tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt ở nữ giới.

Bệnh lậu

Những người mắc lậu cũng có hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, tiểu ra mủ có mùi hôi kèm theo dấu hiệu sưng đau, ngứa rát ở vùng kín, đau khi quan hệ tình dục và xuất tinh...

 

Cơ sở y tế chữa đi đái rắt hiệu quả

Bệnh đi đái rắt không chỉ gây ảnh hưởng đến vấn đề tiểu tiện và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà tình trạng này kéo dài còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm và nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, gây viêm thận, suy thận mãn tính... ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng khuyên người bệnh, không nên chủ quan với hiện tượng đi đái rắt mà nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị bệnh kịp thời. Mỗi nguyên nhân lại có một phương pháp điều trị khác nhau.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng chuyên điều trị các bệnh lý là nguyên nhân gây nên chứng đi tiểu rắt ở nam giới, vì những lý do sau:

- Phòng Khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, khoa phòng chuyên môn sạch sẽ, giúp cho việc thăm khám đạt kết quả tốt.

- Phương pháp chữa bệnh hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến.

- Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ y tế.

- Đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, làm việc trong nước cũng như nước ngoài.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề “đái rắt là biểu hiện bệnh gì?” Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online