Đái ra máu là triệu chứng của bệnh gì ở nam giới?

Đái ra máu là hiện tượng gì, đái ra máu là bệnh gì, nguyên nhân tiểu ra máu… là những lo lắng của nhiều nam giới hiện nay. Vậy đái ra máu được coi là biểu hiện, triệu chứng của bệnh gì ở nam giới và cần phải điều trị như thế nào? Dưới đây là một số thông tin về đái ra máu mà nam giới nên tham khảo để phòng ngừa và có biện pháp điều trị nếu mắc phải tình trạng này.

Đái ra máu tươi là triệu chứng của bệnh gì?

Đái ra máu, hay tiểu ra máu, tiểu máu, tiểu ra máu tươi… là cách gọi chung của việc sau khi đi vệ sinh có thấy máu lẫn trong nước tiểu. Tình trạng đái ra máu không hiếm gặp ở nam giới, tuy nhiên hầu hết thường bỏ qua nếu chỉ kéo dài vài ngày rồi hết.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới không nên xem nhẹ tình trạng tiểu ra máu bởi đây có thể là biểu hiện của một số bệnh nam khoa nguy hiểm.

Ung thư tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt bị viêm hoặc bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng đái ra máu ở nam giới. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất chính là trong nước tiểu có lẫn máu màu đỏ thẫm hoặc màu hồng.

Ngoài ra còn một số biểu hiện khác như:

  • Tiểu gấp, đêm phải đi tiểu nhiều lần.
  • Tia nước tiểu yếu, có cảm giác chưa tiểu hết.
  • Mỗi lần đi tiểu cách nhau khoảng 1- 2 giờ hoặc ngắn hơn.
  • Có thể tiểu khó, tiểu đau buốt.

Khi gặp các triệu chứng trên, nam giới nên đi khám ngay để xác định mình đang gặp phải căn bệnh gì. Nếu để lâu ngày, những bệnh lý ở tuyến tiền liệt có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, suy thận nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu, hay còn gọi là nhiễm khuẩn tiết niệu do vi khuẩn gây ra. Biểu hiện viêm đường tiết niệu ở nam giới rất dễ nhận biết như:

  • Luôn cảm thấy buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng mỗi lần chỉ tiểu một ít.
  • Cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, nước tiểu đục, có mùi hôi.
  • Nước tiểu lẫn máu, nhất là sau khi tiểu gần hết (thường được gọi là đái ra máu cuối bãi hoặc đái ra máu toàn bãi).

Viêm đường tiết niệu ở nam giới có thể gây vô sinh và các biến chứng nguy hiểm:

  • Gây viêm ngược dòng lên niệu quản và đài bể thận ở nam giới.
  • Gây viêm ống dẫn tinh, túi tinh, tinh hoàn...
  • Suy giảm chất lượng tình dục
  • Nhiễm trùng đường tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như sùi mào gà, lậu...

[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Viêm bao quy đầu

Bệnh thường gặp ở bao quy đầu chính là dài hoặc hẹp bao quy đầu bẩm sinh.

Khi bị dài, hẹp bao quy đầu, nam giới rất khó vệ sinh khu vực này khiến các chất bẩn tích tụ dẫn đến viêm bao quy đầu. Biểu hiện nhận biết là da ở đầu dương vật sưng tấy, xuất hiện mụn mủ, vết loét, có mùi hôi và cảm giác đau ngứa. Có thể có biểu hiện tiểu ra máu, mủ.

Nếu không can thiệp sớm, viêm bao quy đầu có thể biến chứng thành ung thư dương vật, vô sinh, đau tinh hoàn, viêm tinh hoàn, niệu đạo…

[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn]

Cách khắc phục tiểu ra máu

Tình trạng đái ra máu không chỉ là biểu hiện của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm mà bên cạnh đó, tiểu ra máu tươi kéo dài ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh. Vậy cách điều trị tiểu ra máu như thế nào hiệu quả nhất? Dưới đây là một số thông tin về cách chữa tiểu buốt ra máu tươi mà nam giới có thể tham khảo.

Cách trị tiểu ra máu tại nhà có hiệu quả không?

Nhiều trường hợp nam giới khi có biểu hiện tiểu ra máu thường ngại đi khám và tự điều trị tại nhà. Vậy việc tự chữa tiểu ra máu tại nhà có hiệu quả không?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, việc tự ý điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ và chưa xác định được tình trạng bệnh lý mà mình mắc phải sẽ rất nguy hiểm.

Bởi biểu hiện đái ra máu thường là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, cần thông qua thăm khám, xét nghiệm cụ thể mới có thể xác định chính xác được.

Việc tự ý điều trị đái ra máu bằng cách sử dụng thuốc đông y hoặc thuốc tây y có thể gây ra nhờn thuốc hoặc khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều trường hợp biến chứng nhanh hơn do phản ứng với thành phần của thuốc.

[wiget_2]

 

Cách chữa bệnh tiểu ra máu hiệu quả nhất

Phương pháp chữa bệnh tiểu ra máu hiệu quả nhất đang được áp dụng hiện nay chính là sử dụng thuốc Đông - Tây y điều trị viêm nhiễm, kết hợp với vật lý trị liệu để điều trị phục hồi chức năng, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Phương pháp điều trị này có ưu điểm:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Người bệnh nên lắng nghe tư vấn của bác sĩ trước khi thực hiện điều trị. Tùy vào tình trạng bệnh lý, cơ địa người bệnh, nguyện vọng của người bệnh… các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất.

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ tin cậy trong khám, điều trị các bệnh nam - phụ khoa, bệnh tiết niệu trong đó có đái ra máu. Phòng khám áp dụng phương pháp điều trị hiện đại, đem lại kết quả cao cho hàng ngàn người bệnh. Cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ y tế quốc tế hàng đầu… phòng khám ngày càng nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo bệnh nhân.

[Tôi muốn đặt lịch khám]

 

Trên đây là một số thông tin về đái ra máu và điều trị đái ra máu hiệu quả. Nếu có bất kỳ vấn đề cần được hỗ trợ giải đáp, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư vấn trực tuyến]. Các chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online