Chuyên gia chỉ ra dấu hiệu bí tiểu ở nam giới cần điều trị gấp

Bí tiểu không phải là dấu hiệu hiếm gặp, tình trạng này khiến nam giới rất khó chịu, không thể bài tiết được nước tiểu mặc dù bàng quang căng tức. Bí tiểu có thể gây ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới nhưng thường xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn, đặc biệt là nam giới trung niên.

Chào bác sĩ, dạo gần đây tôi thường xuyên gặp phải tình trạng buồn tiểu nhưng không đi tiểu được. Nếu có đi tiểu thì nước tiểu chỉ rỏ vài giọt, đứng lâu mới tiểu được. Tôi có thấy một số dấu hiệu kèm theo như bứt rút, đau bùng bụng dưới rốn, thời gian buồn tiểu liên tục không kể ngày hay đêm. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi đây là dấu hiệu bệnh gì?

Cảm ơn bạn L đã chia sẻ những lo lắng của mình về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Dựa vào những triệu chứng bạn mô tả khả năng là bạn đang gặp phải dấu hiệu bí tiểu (buồn tiểu nhưng không đi tiểu được). Tuy nhiên, để biết được chính xác bệnh lý mắc phải cũng như tình trạng bệnh, bạn nên sớm đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời hoặc liên hệ với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Như thế nào được gọi là bí tiểu?

Bí tiểu thực chất là tình trạng tiểu khó, bàng quang bị rỗng hoàn toàn, chứa đầy nước tiểu nhưng không đi tiểu được. Người bệnh thường xuyên có cảm giác buồn tiểu nhưng không đi tiểu được. Tình trạng này gặp nhiều ở người trưởng thành trong đó nam giới mắc bệnh cao gấp 10 lần nữ giới, phổ biến nhất trong độ tuổi từ 40 – 80 tuổi.

Bí tiểu được chia thành 2 loại theo các dấu hiệu sau:

  • Bí tiểu mãn tính: xuất hiện trong thời gian dài, buồn tiểu nhưng không đi tiểu hết được hoàn toàn, các biểu hiện không rõ ràng ở giai đoạn đầu nên nếu không phát hiện được những bất thường sẽ dẫn đến nhiều biến chứng.
  • Bí tiểu cấp tính: Xuất hiện đột ngột, người bệnh muốn đi tiểu nhưng không thể đi được gây nên tình trạng đau bụng dưới, tức bụng, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, cần có sự hỗ trợ khám và chữa trị sớm.

Cho dù tình trạng này xuất hiện do nguyên nhân nào cũng cần được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Nếu để lâu không điều trị gây ảnh hưởng đến cuộc sống và nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng.

Nguyên nhân vì sao nam giới bị bí tiểu?

Khi bàng quang chứa đầy một lượng nước tiểu nhất định (khoảng 250 – 300ml) sẽ tạo ra “tín hiệu” báo bạn cần đi tiểu. Thế nhưng khi bị bí tiểu lượng nước tiểu trong bàng quang đã đầy nhưng không tiểu được. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do:

  • Bàng quang không liên hệ với hệ thần kinh thực vật điều khiển phản xạ đi tiểu khiến bàng quang không co bóp đủ mạnh.
  • Do chấn thương cột sống hoặc chấn thương xương chậu.
  • Mắc các bệnh bàng quang như viêm bàng quang cấp, viêm bàng quang mạn, sỏi bàng quang, túi thừa bàng quang, xơ cứng cổ bàng quang,…
  • Mắc các bệnh ở niệu đạo như: viêm niệu đạo mạn tính gây xơ hóa, chít hẹp niệu đạo do viêm nhiễm bởi bệnh lậu hoặc do vi khuẩn chlamydia.
  • Do bệnh của tuyến tiền liệt làm đè nén, chèn ép vào cổ bàng quang.
  • Một số trường hợp bí tiểu nhất thời có thể do tâm lý như đi tàu xe chật chội, ngồi học hoặc họp trong thời gian lâu,…
[Tôi nghi ngờ mắc bệnh – cần tư vấn online]

Dấu hiệu bí tiểu không khó nhận biết nhưng thường bị bỏ qua

Dấu hiệu của bí tiểu phụ thuộc vào mức độ mắc bệnh, thời gian đầu người bệnh thường không có dấu hiệu cụ thể nhưng khi bệnh nặng các dấu hiệu sẽ xuất hiện thường xuyên và liên tục.

bi-tieu-2

  • Người bệnh cảm thấy cần đi tiểu ngay nhưng lại không thể đi tiểu được
  • Đau đớn và khó chịu ở vùng bụng dưới.
  • Những người bị bí tiểu cấp cần phải cấp cứu ngay để giải phóng nước tiểu tích tụ bên trong.
  • Một số trường hợp có thể đi tiểu nhưng bàng quang không hoàn toàn rỗng.
  • Mất kiểm soát bàng quang, đau bụng dưới nhẹ và dòng nước tiểu yếu.

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]

Chần chừ khám và điều trị bí tiểu gây nhiều biến chứng

Đa số người bệnh khi bị bí tiểu đều có cảm giác khó chịu, bàng quang đau rát đặc biệt là khi bàng quang bị viêm nhiễm hoặc bao quy đầu bị viêm nhiễm. Chính những dấu hiệu này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống.

Bí tiểu không được thông tiểu hoặc tái phát nhiều lần gây viêm ngược dòng như: viêm thận, ảnh hưởng chức năng thận thậm chí gây suy thận.

[wiget Tư vấn]

Phương pháp nào điều trị bí tiểu hiệu quả?

Khi có dấu hiệu bí tiểu, cách tốt nhất là nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa. Bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám càng sớm càng tốt để kịp xử lý bằng cách thông tiểu. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân để điều trị đúng cách, ngăn ngừa bí tiểu tái phát.

Tùy từng nguyên nhân gây bí tiểu các phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Bác sĩ Đỗ Quang Thế của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết, sau khi thông tiểu một số phương pháp bạn sẽ được chỉ định như:

  • Dùng thuốc: Được chỉ định cho các trường hợp viêm nhiễm đường tiểu. Sử dụng loại thuốc nào, liều dùng ra sao sẽ do bác sĩ chỉ định, không nên tự ý thay đổi loại thuốc. Hoàn toàn không có chuyện ai cũng chữa giống ai.
  • Công nghệ ánh sáng sinh học: Dùng thuốc kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học giúp tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, tăng tuần hoàn máu… rút ngắn thời gian khỏi bệnh
  • Can thiệp ngoại khoa: thường được chỉ định trong các trường hợp viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu. Sau khi đã tiêu viêm sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon. Công nghệ hiện đại, không gây đau đớn, không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ và chức năng sinh lý nam giới.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt hẹn khám trước. 

  • Miễn phí khám lâm sàng với chuyên gia đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm. 
  • Ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 200K (giá gốc 2.600K)
  • Giảm 50% phí thủ thuật 

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã đặt hẹn khám trước. (Bệnh nhân chưa có mã khám sẽ phải chi trả giá gốc các hạng mục)

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE 

Nên chữa bí tiểu ở đâu an toàn và hiệu quả cao?

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng từ hào là cơ sở chuyên khoa Nam học, có đội ngũ bác sĩ ưu tú, là những bác sĩ Trưởng khoa, từng công tác và giữ nhiều chức vụ quan trọng là địa chỉ chữa bí tiểu hiệu quả mà nhiều người bệnh tin tưởng chọn lựa.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thành]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thế]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Top 5 gương mặt bác sĩ Nam khoa xuất sắc nhất Hà Nội năm 2020.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Mến]

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh Nam khoa. Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó sở trường là các bệnh lý về dương vật.

Phòng khám có phương pháp điều trị bí tiểu hiệu quả, dùng thuốc Đông – Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học mang đến hiệu quả điều trị vượt trội. Khi đến khám và chữa trị bí tiểu bạn không phải xếp hàng, không phải chờ đợi, thông tin cá nhân được bảo mật, an toàn.

Về chi phí điều trị bí tiểu sẽ dựa các hạng mục thăm khám cần thiết nhất mà bác sĩ chỉ định để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng và giảm 50% phí thủ thuật đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu.

bảng giá siêu-âm-xét-nghiệm5

[Chi phí điều trị bí tiểu có đắt không bác sĩ?]

Bí tiểu không phải là tình trạng hiếm gặp, tuy nhiên nhiều người bệnh chủ quan không đi khám dẫn đến những biến chứng không mong muốn. Vì vậy để đảm bảo an toàn ngay khi có dấu hiệu này bạn nên thăm khám các bác sĩ chuyên khoa. Bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng qua số 0243 3131. 999.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm nhiễm nam khoa
Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, hãy trả lời những câu hỏi sau.
  • 1. Tình trạng vùng kín của bạn có bất thường gì không?
  • 2. Bạn có gặp phải những bất thường khi tiểu tiện không?
  • 3. Khi quan hệ hoặc xuất tinh bạn thấy thế nào?
  • 4. Bạn có gặp vấn đề gì về quy đầu không?
  • 5. Những thói quen mà bạn thường mắc phải là?
  • 6. Tình trạng sưng tấy, đau nhức xuất hiện ở bộ phận nào?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online