Chữa nấm Candida ở nam giới như thế nào?

Nhiễm nấm Candida là một căn bệnh khiến nhiều nam giới lo lắng. Bởi căn bệnh này gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng tình dục cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Vậy cách nhận biết nấm Candida và phương pháp điều trị như thế nào hiệu quả?

Các biểu hiện nhận biết nấm Candida

Nhiễm nấm Candida là một căn bệnh nhiễm trùng do loại nấm men có tên Candida gây ra. Nấm men Candida có thể gây tổn thương ở bộ phận sinh dục cả nam và nữ giới, tổn thương ở miệng, da và máu.

Nữ giới có tỷ lệ mắc nấm men Candida cao hơn nam giới bởi môi trường âm đạo ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để loại nấm này phát triển và gây bệnh. Tuy nhiên, nam giới khi quan hệ tình dục với nữ giới đang mắc nấm Candida thì hoàn toàn có thể bị lây nếu không sử dụng biện pháp an toàn.

Chính vì vậy, tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam do nấm men Candida không phải là tình trạng hiếm thấy. Tỷ lệ nam giới mắc căn bệnh này cũng ở ngưỡng báo động. Dưới đây là một số triệu chứng nhiễm nấm Candida ở nam giới:

  • Ở bộ phận sinh dục: Đau, ngứa hoặc có cảm giác châm chích trên đầu dương vật. Ngoài ra còn có cảm giác đau dương vật sau khi quan hệ. Xuất hiện những đốm đỏ hoặc trắng ở vùng da quanh bộ phận sinh dục, ngứa, rát và sưng lên do viêm.
  • Miệng và thực quản: Nam giới lây bệnh nếu có quan hệ tình dục bằng miệng với người nhiễm nấm Candida. Bệnh nhiễm trùng nấm men gây ra những đốm trắng trên lưỡi và miệng, nướu răng sưng lở loét đau đớn. Candida ở thực quản khiến bệnh nhân đau đớn và khó nuốt.

Nhiễm nấm men Candida rất nguy hiểm và có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Khi nấm Candida nhiễm vào máu sẽ rất khó điều trị. Ngoài ra, nấm men Candida còn là cơ hội để các loại virus khác như HPV, HIV xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Chính vì vậy, nam giới bị nấm men Candida hoàn toàn có thể đối mặt với vô sinh, ung thư dương vật, HIV, sùi mào gà cùng các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Biểu hiện nấm Candida ở nam giới.

Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng kể trên và nghi ngờ mình đã nhiễm nấm Candida, hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được tư vấn và chẩn đoán kịp thời.

Chữa nấm Candida ở nam giới như thế nào?

Hiện nay có nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị nấm Candida, nhưng chủ yếu là dùng thuốc và vật lý trị liệu. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng.

Phương pháp sử dụng thuốc Tây y

Candida được điều trị bằng cách sử dụng thuốc kháng nấm. Tuy nhiên sử dụng loại thuốc kháng nấm nào còn phụ thuộc vào vị trí nhiễm nấm. Chính vì vậy, người bệnh không được tự ý mua thuốc trị nấm Candida mà phải thông qua đơn thuốc và chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, phương pháp chữa nấm bằng thuốc Tây vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như:

  • Dễ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.
  • Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của nam giới.
  • Sử dụng quá liều hoặc không đủ liều khiến bệnh không thể khỏi mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Chi phí điều trị cao.
[wiget_2]

 

Phương pháp sử dụng thuốc Đông y

Thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị nấm Candida, ngoài ra còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và không có tác dụng phụ như thuốc Tây y. Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc Đông y cần nhiều thời gian hơn và nhiều trường hợp, sau điều trị vẫn tái phát bệnh.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc Đông y cần phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của thầy thuốc về chế độ ăn uống kiêng khem, cách sắc, cách nấu thuốc… để tránh việc làm giảm tác dụng của thuốc.

Phương pháp Đông - Tây y kết hợp với trị liệu

Hiện nay, việc chữa nấm Candida ở nam giới theo phương pháp Đông y hay thuốc Tây y tuy có hiệu quả nhưng hiệu quả không cao, bệnh vẫn có thể tái phát và có nguy cơ biến chứng, thời gian điều trị lâu và chi phí điều trị đắt đỏ.

Bởi vậy, phương pháp điều trị kết hợp thuốc Tây y, thuốc Đông y cùng vật lý trị liệu ra đời giúp khắc phục các nhược điểm nói trên và đem lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất:

  • Tác động trực tiếp vào khu vực nhiễm nấm Candida, tiêu diệt nấm và bảo vệ các khu vực xung quanh không bị lây nhiễm.
  • Điều trị không đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế biến chứng, hạn chế tái phát.
  • Chi phí điều trị tiết kiệm, thời gian chữa ngắn, người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Điều  trị theo phương pháp kết hợp thuốc Đông y, tây y, vật lý trị liệu đem lại hiệu quả cao.

Hiện nay, phương pháp chữa nấm Candida ở nam giới nói trên đang được áp dụng thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhờ vào phương pháp này, rất nhiều trường hợp nam giới mắc nấm Candida đã khỏi bệnh và không có dấu hiệu tái phát. Bệnh nhân sau điều trị hoàn toàn khỏe mạnh, chất lượng tình dục như mong muốn.

Không chỉ có phương pháp điều trị hiệu quả, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng có trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

[wiget_2]

 

LƯU Ý: Phòng khám có số lượng bệnh nhân rất đông. Để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi khi đến khám, bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, phòng khám đang có chương trình ưu đãi dành riêng cho bệnh nhân đặt lịch trước:

  • MIỄN PHÍ 300k phí khám lâm sàng.
  • GIẢM 50% chi phí thực hiện thủ thuật.

Thời gian khuyến mại chỉ áp dụng đến hết 31-1 và chỉ được áp dụng khi lấy mã khuyến mại TẠI ĐÂY hoặc lấy mã qua tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online