Chủ quan đau tinh hoàn, nhiều người phải cắt bỏ

Tinh hoàn là một bộ phận ở cơ quan sinh dục nam có chức năng sản xuất tinh trùng và tiết ra testosteron hình thành nên đặc tính ở nam giới. Đau tinh hoàn có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Thực tế, đã có nhiều người chủ quan khi đau tinh hoàn, dẫn đến phải cắt bỏ toàn bộ gây vô sinh vĩnh viễn.

Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp anh em hiểu thêm về những nguy hiểm của đau tinh hoàn để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Đau tinh hoàn, đừng nên chủ quan 

Đau tinh hoàn có thể là một dấu hiệu cảnh báo cho bạn rằng có thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý về tinh hoàn. Vì vậy, ngay khi thấy triệu chứng đau tinh hoàn, lời khuyên duy nhất đến bạn là hãy đi khám bác sỹ để được phát hiện và điều trị kịp thời vì nếu kéo dài bệnh sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nặng không thể điều trị được, bắt buộc phải cắt bỏ đi tinh hoàn gây vô sinh và liệt dương cả đời.

Đau tinh hoàn là một trong những triệu chứng của các bệnh lý dưới đây:

Ung thư tinh hoàn

Cũng giống như ung thư vú ở phụ nữ thì ung thư tinh hoàn chính là nỗi ám ảnh của các đấng mày râu.

  • Triệu chứng: cảm giác đau tinh hoàn bất thường, cảm giác nặng, sưng ở bìu, sờ có mảng cứng hoặc u cục, tinh hoàn thay đổi kích thước bất thường.
  • Hậu quả: nhiều trường hợp phát hiện bệnh muộn dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như phải cắt bỏ tinh hoàn, di căn sang các bộ phận khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng con người.

[Tôi có triệu chứng đau tinh hoàn- Cần tư vấn]

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là một ống mang và tích trữ tinh trùng để phóng tinh ở mặt sau tinh hoàn.

  • Nguyên nhân: có thể do biến chứng của bệnh quai bị, chấn thương, cơ chế miễn dịch hoặc bị lây nhiễm khuẩn khi quan hệ tình dục.
  • Triệu chứng: Đau nhức, sưng đỏ tinh hoàn, vùng bìu, háng, có thể đi tiểu ra máu, kèm theo những cơn sốt cao.
  • Điều trị: Bệnh lý này hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện ở giai đoạn cấp tính. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang mãn tính, lan sang các bộ phận khác. Trường hợp xấu nhất của đau tinh hoàn là phải cắt bỏ đi , dẫn đến vô sinh kèm theo hàng loạt những biến chứng khác.

Xoắn tinh hoàn

Đây là một bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

  • Nguyên nhân: do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột mạch máu dẫn đến tinh hoàn, gây sưng và đau tinh hoàn.
  • Triệu chứng: đau dữ dội và đột ngột 1 bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6h,bìu sưng to, buồn nôn. Cảm giác đau sẽ rõ hơn nếu chạm vào tinh hoàn.
  • Hậu quả: Nếu không điều trị sớm sẽ phá hủy tinh hoàn. Trong vòng 6h, nếu điều trị kịp thời sẽ bảo vệ được 90% chất lượng tinh hoàn. Sau 12h, tỉ lệ chỉ còn 50% và sau 24h, khả năng phải cắt bỏ tinh hoàn là 90%.

[Tôi có triệu chứng đau tinh hoàn- Cần tư vấn]

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 15% nam giới bị vô sinh do mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh.

  • Triệu chứng: Cảm giác đau tức, đau tăng khi vận động và thường gặp ở tinh hoàn bên trái, sờ phía trên có búi lùng nhùng nhưng búi giun.
  • Điều trị: Đối với bệnh lý này, mổ nội soi thắt tĩnh mạch là phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Thoát vị bẹn

  • Triệu chứng: Cảm giác đau tức nặng cùng một khối sà xuống bìu, to nhiều khi vận động và tụt vào trong ổ bụng khi nằm nghỉ.

Lời khuyên của bác sỹ

Bạn cần theo dõi cơn đau tinh hoàn giảm dần hay tăng dần theo thời gian. Ngay sau khi thấy biểu hiện của đau tinh hoàn cùng với cơn đau tăng hoặc đau âm ỉ và lặp lại thì nhất thiết bạn phải chủ động đi gặp bác sỹ Nam khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời vì những nguy hiểm có thể xảy ra do đau tinh hoàn là tuyệt đối không được coi thường.

[Tôi  muốn đặt lịch khám]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng tại địa chỉ  Số 193C1, Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội từ lâu đã nôi tiếng về sự uy tín cũng như chất lượng trong khám, chữa các bệnh lý Nam khoa, đặc biệt là bệnh lý đau tinh hoàn. 

Tại đây, bạn sẽ được thăm khám và chữa trị bằng những phương pháp tiên tiến, đội ngũ bác sỹ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong điều trị Nam khoa, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến đau tinh hoàn như là Bác sỹ Trương Phú Hải: Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn bệnh viện Đa khoa Hà Nội; Chuyên viên y tế công tác tại Agola với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa- ngoại Tiết niệu.

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Các phương pháp điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều có ưu điểm vượt trội đó là ít gây đau đớn, ít chảy máu; hạn chế biến chứng; không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi; không cần năm viện lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân. [Hỏi - đáp về chi phí khám, chữa bệnh].

Khi đã đi khám và điều trị theo liệu trình của bác sỹ, bạn tuyệt đối không nên tự ý dùng loại thuốc khác hoặc tự ý bỏ liệu trình. Vì điều này rất nguy hiểm, vừa làm mất tác dụng của phương pháp đang điều trị vừa có thể làm bệnh lý về đau tinh hoàn trở nặng hơn và kéo theo những biến chứng khác do rối loạn dùng thuốc.

Khi đã điều trị khỏi bệnh rồi, bệnh nhân nên tái khám định kỳ theo lời khuyên của bác sỹ điều trị để được theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.

Qua những thông tin hữu ích trên, bệnh nhân đã hiểu được phần nào những hiểm họa từ đau tinh hoàn rồi. Tuyệt đối đừng vì chủ quan mà phải để cắt bỏ tinh hoàn, sống với liệt dương và vô sinh mãi mãi.

[wiget_2]

Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tinh hoàn
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm tinh hoàn? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Độ tuổi của bạn?
  • 4. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online