Chớ dại chủ quan với tình trạng đầu dương vật bị sưng đỏ

Đầu dương vật bị sưng đỏ có thể là do va chạm, chấn thương nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Vì vậy, nam giới không được chủ quan với tình trạng này và cần thăm khám cũng như có phương pháp chữa trị hiệu quả khi đầu dương vật bị sưng đỏ để bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chớ dại chủ quan với tình trạng đầu dương vật bị sưng đỏ

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Tình trạng đầu dương vật(quy đầu) bị sưng đỏ có thể là do bị chấn thương, tai nạn hoặc do lạm dụng quan hệ tình dục, quan hệ thô bạo hay do bị dị ứng với xà phòng, chất xịt rửa, thành phần có trong bao cao su,...

Tuy nhiên, qua thực tiễn thăm khám thì có đến hơn 90% trường hợ nam giới bị sưng đỏ ở đầu dương vật  là do mắc một số bệnh lý nam khoa như:

  • Viêm bao quy đầu – quy đầu: Khi bị viêm bao quy đầu – quy đầu, nam giới thường có triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ, chảy dịch mủ có mùi hôi, viêm loét, rỉ máu ở bao quy đầu và quy đầu (đầu dương vật).
  • Nấm bao quy đầu – quy đầu: cũng khiến nam giới có triệu chứng sưng đỏ ở bao quy đầu – quy đầu (đầu dương vật), kèm theo ngứa ngáy, đau rát và chảy dịch mủ có mùi hôi khó chịu, có thể kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt....

  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Khi mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia hay mụn rộp sinh dục,.... nam giới cũng có triệu chứng sưng đỏ ở đầu dương vật, bao quy đầu, thân dương vật và kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu (lậu, chlamydia), xuất hiện mụn nước, bọng nước gây viêm loét (mụn rộp sinh dục),...

Đầu dương vật bị sưng đỏ không chỉ gây phiền toái, khó chịu cho nam giới trong cuộc sống hàng ngày mà đây còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nam khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, gây biến chứng ung thư dương vật.

Vì vậy, khi có triệu chứng sưng đỏ ở đầu dương vật, kèm theo các dấu hiệu bất thường khác ở bộ phận sinh dục thì nam giới không được chủ quan mà cần phải chủ động thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Cách điều trị hiệu quả tình trạng sưng đỏ ở đầu dương vật

Việc chữa trị tình trạng đầu dương vật bị sưng đỏ cần phải dựa vào nguyên nhân gây sưng, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, nam giới tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng bất kỳ loại thuốc nào hay các bài thuốc dân gian để chữa sưng đỏ đầu dương vật khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc làm này sẽ khiến cho tình trạng sưng ngày càng nặng hơn, bệnh tái phát nhiều lần, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơp,....

Tốt hơn hết để được chữa trị hiệu quả tình trạng đầu dương vật bị sưng đỏ thì nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị theo đúng chỉ định của bác sỹ.

Thông thường, khi chữa trị tình trạng đầu dương vật bị sưng đỏ, nam giới thường được chỉ định dùng thuốc bôi hoặc uống. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời, làm giảm triệu chứng sưng chứ không thể điều trị được gốc rễ của bệnh. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có 1 số tác nhân gây bệnh có khả năng nhờn thuốc, kháng thuốc cao và gây tái phát trở lại.

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội, hiện nay các bác sỹ chuyên khoa đã và đang áp dụng điều trị các bệnh lý gây sưng đỏ đầu dương vật bằng phương pháp đông – tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao cho người bệnh và được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm.

Theo đó, sau khi thăm khám, dựa vào từng bệnh lý cụ thể, các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa và các kỹ thuật y tế hiện đại để xác định vị trí của các tác nhân gây bệnh, làm tăng khả năng hấp thụ thuốc giúp loại bỏ và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Đặc biệt, tại phòng khám, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là địa chỉ khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục,...uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn bởi:

  • Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế.
  • Đội ngũ bác sỹ của phòng khám là những người được đào tạo chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn của thủ đô.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến cho kết quả thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác.
  • Phương pháp điều trị bệnh đa dạng, tiên tiến mang lại hiệu quả cao
  • Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề cậu nhỏ bị sưng hay các vấn đề nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên y tế của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc gọi điện đến tổng đài: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online