Cậu nhỏ bị sưng: nguyên nhân và cách chữa trị

“Cậu nhỏ” bị sưng là tình trạng mà nhiều nam giới đã và đnag gặp phải. Tình trạng này gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Bên cạnh đó, đây cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Vậy nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” bị sưng là do đâu và phương pháp chữa trị, khắc phục như thế nào cho hiệu quả? Những thông tin dưới đây sẽ không làm nam giới thất vọng khi đang gặp phải tình trạng “cậu nhỏ” bị sưng.

Nguyên nhân gây tình trạng “cậu nhỏ” bị sưng

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Tình trạng “cậu nhỏ” (dương vật) bị sưng nếu xảy ra và nhanh chóng qua đi mà không kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì đây có thể là do: bị chấn thương, tai nạn hoặc do lạm dụng quan hệ tình dục, quan hệ thô bạo hay do bị dị ứng với xà phòng, chất xịt rửa, thành phần có trong bao cao su,...

Tuy nhiên, nếu tình trạng “cậu nhỏ” bị sưng kéo dài nhiều ngày, mức độ ngày càng tăng và kèm theo một số dấu hiệu bất thường khác như: ngứa rát, tấy đỏ, chảy mủ, chảy máu, nổi mụn, viêm loét, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh;.... thì đây có thể là do nam giới mắc một số bệnh nam khoa như:

  • Viêm bao quy đầu – quy đầu: gây ngứa rát, sưng đau, tấy đỏ, chảy dịch mủ có mùi hôi, viêm loét, rỉ máu ở bao quy đầu và quy đầu – dương vật.
  • Nấm bao quy đầu – quy đầu: cũng khiến nam giới có triệu chứng sưng ở bao quy đầu – quy đầu – dương vật, kèm theo ngứa rát, tấy đỏ và chảy dịch mủ có mùi hôi khó chịu,....
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nam giới mắc lậu, chlamydia hay mụn rộp sinh dục,.... cũng có biểu hiện sưng đau ở dương vật, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu (lậu, chlamydia), xuất hiện mụn nước, bọng nước gây viêm loét (mụn rộp sinh dục),...

Cậu nhỏ bị sưng không chỉ gây phiền toái, khó chịu trong cuộc sống hàng ngàu mà đây còn là biểu hiện của bệnh lý nam khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, gây biến chứng ung thư dương vật.

Vì vậy, khi có triệu chứng cậu nhỏ bị sưng kèm theo các dấu hiệu bất thường khác ở bộ phận sinh dục thì nam giới cần phải chủ động thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Cách chữa trị cậu nhỏ bị sưng hiệu quả

Đối với vấn đề chữa trị tình trạng cậu nhỏ bị sưng, các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết thêm:

Việc chữa trị tình trạng cậu nhỏ bị sưng không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần mua thuốc về bôi là được mà việc chữa trị cần phải dựa vào nguyên nhân gây sưng là do đâu, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có thể đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, nam giới cần hết sức lưu ý, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về bôi, uống hay chữa trị bằng các phương pháp dân gian khi gặp phải tình trạng cậu nhỏ bị sưng. Việc làm này vô hình trung sẽ khiến cho tình trạng sưng ngày càng nặng hơn, bệnh tái phát nhiều lần, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơp,....

Tốt hơn hết để được chữa trị hiệu quả tình trạng cậu nhỏ bị sưng thì nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị theo đúng chỉ định của bác sỹ.

Thông thường, khi chữa trị tình trạng cậu nhỏ bị sưng, nam giới thường được chỉ định dùng thuốc bôi hoặc uống. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời, làm giảm triệu chứng sưng chứ không thể điều trị được gốc rễ của bệnh. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có 1 số tác nhân gây bệnh có khả năng nhờn thuốc, kháng thuốc cao và gây tái phát trở lại.

Để chữa trị tình trạng cậu nhỏ bị sưng một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng, nam giới có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và chữa trị. [Tôi muốn đặt lịch hẹn khám].

Sau khi thăm khám, nắm bắt được nguyên nhân, từng bệnh lý cụ thể và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ có chỉ định phù hợp và hiệu quả nhất:

  • Đối với trường hợp sưng dương vật là do mắc bệnh viêm nấm bao quy đầu thì các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị viêm ổn định bằng thuốc tây y chuyên khoa. Nếu bị viêm nấm bao quy đầu kèm theo dài/ hẹp bao quy đầu thì sau khi điều trị viêm ổn định, các bác sỹ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc an toàn, không đau, ít chảy máu, có tính thẩm mỹ cao, nhanh chóng hồi phục và đặc biệt là hạn chế tình trạng viêm bao quy đầu tái phát.
  • Đối với trường hợp cậu nhỏ bị sưng là do mắc bệnh lậu thì các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bằng liệu pháp DHA kết hợp kỹ thuật nhiệt điện trường tần số cao với sóng siêu ngắn, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung nhằm xác định chính xác vị trí trú ngụ của vi khuẩn lậu từ đó tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu đang trú ngụ trong cơ thể.
  • Còn đối với trường hợp cậu nhỏ bị sưng do mắc mụn rộp sinh dục thì các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bằng thuốc và các kỹ thuật y tế hiện đại để xác định vị trí của vi rút gây bệnh, làm tăng khả năng hấp thụ thuốc giúp loại bỏ và ức chế vi rút gây bệnh nhanh chóng, hiệu quả. [Tìm hiểu về phương pháp điều trị]
  • Đặc biệt, tại phòng khám, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là địa chỉ khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục,...uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn bởi:

  • Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế.
  • Đội ngũ bác sỹ của phòng khám là những người được đào tạo chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn của thủ đô.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến cho kết quả thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác.
  • Phương pháp điều trị bệnh đa dạng, tiên tiến mang lại hiệu quả cao
  • Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai. 

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề cậu nhỏ bị sưng hay các vấn đề nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên y tế của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc gọi điện đến tổng đài: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online