Cảnh báo những dấu hiệu bệnh lậu ở miệng

Nhiều người vẫn cho rằng lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên dấu hiệu của bệnh thường xảy ra ở bộ phận sinh dục mà không biết rằng, bệnh lậu có thể xảy ra ở miệng. Lậu miệng nếu không được phát hiện sớm để điều trị hiệu quả thì vi khuẩn lậu có thể xâm nhập từ cổ họng vào máu, tim, não,.. gây nhiễm trùng đường máu, viêm màng não dẫn tới tử vong. Hãy đọc bài viết dưới đây để nhận biết các dấu hiệu của bệnh lậu ở miệng nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả tránh hối hận về sau.

Bệnh lậu ở miệng

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn lậu Neisseria gonorhoeae gây nên. Vi khuẩn lậu rất thích nghi với môi trường ẩm ướt mà vùng miệng lại luôn ẩm ướt, bên cạnh đó thì niêm mạc miệng rất mỏng và dễ bị trầy xước. Vì vậy, rất dễ bị nhiễm lậu khi có quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng hoặc khi hôn người bệnh mà niêm mạc miệng có vết xước hay dùng chung dụng cụ vệ sinh răng miệng, tiếp xúc với dịch khuẩn lậu rồi cho vào miệng,...

Những biểu hiện bệnh lậu ở miệng

Sau khi có tiếp xúc với vi khuẩn lậu bằng đường miệng khoảng từ 2-7 ngày (tùy cơ địa từng người), người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh lậu miệng đó là:

  • Khoang miệng, cổ họng, vùng miệng bị sưng tấy, ngứa ngáy và đau rát, có mủ trắng đọng lại ở cổ họng.
  • Amidan sưng to và mưng mủ, ho kéo dài.

  • Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng viêm niêm mạc miệng, lở loét ở miệng, sưng hạch ở cổ họng, có mụn mủ,...
  • Người bệnh thấy sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi.

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết: bệnh lậu ở miệng nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn, phiền toái trong vấn đề ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, còn có thể lây nhiễm cho bạn tình và người thân. Thậm chí gây viêm loét và nhiễm trùng ở miệng, khiến vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập từ cổ họng vào máu, tim và não,... gây nhiễm trùng đường huyết và viêm màng não dẫn tới tử vong.

Vì vậy, mọi người cần phải hết sức lưu ý đến những dấu hiệu của bệnh lậu ở miệng để kịp thời nhận biết và có phương pháp điều trị hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cách điều trị bệnh lậu ở miệng

Để điều trị bệnh lậu ở miệng hiệu quả thì người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc làm này sẽ khiến cho bệnh thêm nặng hơn, tái phát thường xuyên, gây nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn,...

Tốt hơn hết là khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc lậu miệng thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn và điều trị hiệu quả.

Thông thường, để điều trị bệnh lậu ở miệng, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc tây y (thuốc bôi và uống). Tuy nhiên, việc dùng thuốc tây y chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng của bệnh chứ không tác động trực tiếp đến vi khuẩn lậu nên bệnh có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, dùng thuốc tây y trong một thời gian dài có thể gặp phải các tác dụng phụ như: mệt mỏi, buồn nôn, buồn ngủ,...

Để được điều trị bệnh lậu nói chung và bệnh lậu ở miệng nói riêng một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng thì người bệnh có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

Tại phòng khám, hiện nay các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA kết hợp kỹ thuật nhiệt điện trường tần số cao với sóng siêu ngắn, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung nhằm tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu đang trú ngụ trong cơ thể, đồng thời giúp người bệnh tăng cường khả năng miễn dịch, giúp điều trị bệnh hiệu quả lên đến 99%, thời gian điều trị ngắn, nhanh chóng phục hồi, độ an toàn cao, không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận,...

Bên cạnh đó, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tái tạo lại các tế bào bị tiêu hủy, không tác dụng phụ, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

Với đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, môi trường y tế thân thiện, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến mang lại hiệu quả cao, dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế,... Thời gian qua, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ điều trị bệnh lậu, bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh nam khoa, phụ khoa, hậu môn – trực tràng,... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn.

Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp mọi người nắm bắt được các dấu hiệu của bệnh lậu ở miệng và kịp thời nhận biết, điều trị hiệu quả nhằm tránh hối hận về sau nếu mắc bệnh.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác , hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online