Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu mãn tính cần lưu ý

Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống, sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để biết cụ thể những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu mãn tính là như thế nào nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả khi mắc phải.

Bệnh lậu mãn tính

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên, lây truyền chủ yếu khi có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, khi tiếp xúc vết thương hở và dùng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn lậu của người bệnh,...

(quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm lậu chủ yếu)

Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu khoảng từ 2-7 ngày, người bệnh bắt đầu thấy xuất hiện các dấu hiệu, triệu chứng đặc trưng của bệnh đó là: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu, sưng đau, ngứa rát ở bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ tình dục và xuất tinh,...

Những triệu chứng này nếu không được chữa trị kịp thời và hiệu quả thì sau khoảng 7-10 ngày, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ giảm triệu chứng tiểu buốt nhưng vẫn còn triệu chứng tiểu rắt do viêm niệu đạo. Bên cạnh đó, còn có giọt nhầy mủ chảy ra lúc sáng sớm chưa đi tiểu, có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, sốt cao và ớn lạnh, buồn nôn và nôn,.... ở nữ giới, lậu mãn tính thường có biểu hiện ra khí hư màu vàng, còn ở nam giới còn có thêm triệu chứng đau khi xuất tinh và xuất tinh ra máu,...

Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu mãn tính cần lưu ý

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - Hà Nội cho biết, bệnh lậu mãn tính nếu không được điều trị hiệu quả sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm mà người bệnh cần phải hết sức, những biến chứng đó là:

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Bệnh lậu mãn tính khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, mặc cảm, tự ti và khó chịu,.... gây ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống và công việc.
  • Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm: lậu mãn tính nếu không được phát hiện và điều trị thì lúc này, vi khuẩn lậu đã lây nhiễm đến các cơ quan sinh dục và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục,.... làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, có thể gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: mắc lậu mãn tính người bệnh sẽ có triệu chứng đau rát khó chịu khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên khi vợ hoặc chồng mắc bệnh sẽ có tâm lý nghi ngờ lẫn nhau khiến cho đời sống tình dục và cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn và có thể lây nhiễm bệnh cho nhau khi có quan hệ tình dục.
  • Gây tử vong: Lậu mãn tính nếu không được chữa trị thì vi khuẩn lậu có thể lây lan đến khớp gây viêm khớp và xâm nhập vào máu, não,... gây nhiễm trùng đường huyết, viêm màng não,...dẫn tới tử vong.

[ Tôi có triệu chứng bệnh - Cần tư vấn]

Biến chứng của bệnh lậu mãn tính là rất nghiêm trọng. Vì vậy mà việc thăm khám và điều trị bệnh kịp thời là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Phương pháp điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả.

Phác đồ điều trị bệnh lậu mãn tính khó khăn và phức tạp hơn nhiều so với bệnh lậu cấp tính. Do đó, người bệnh không được chủ quan trong vấn đề điều trị mà tự ý mua thuốc về dùng hay sử dụng các bài thuốc dân gian sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát nhiều lần, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Để điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả, nhanh chóng thì người bệnh nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn và điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong những địa chỉ chữa trị bệnh lậu mãn tính uy tín trên địa bàn Hà Nội mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn.

[ Tôi muốn đặt lịch khám - Click ngay]

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp vật lý trị liệu sử dụng kỹ thuật nhiệt điện trường tần số cao với sóng siêu ngắn, kỹ thuật bức xạ nhiệt và phương pháp điện dung nhằm tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lậu đang trú ngụ trong cơ thể, giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể,... mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, kích thích cơ chế tự miễn dịch của cơ thể với vi khuẩn gây bệnh, đồng thời hạn chế tối đa mức độ tái phát của bệnh,...

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác.  Với đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bệnh độc đáo mang lại hiệu quả cao, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh gọn, chi phí được niêm yết công khai,… Thời gian qua, phòng khám luôn là địa chỉ điều trị bệnh lậu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh hậu môn – trực tràng... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh lựa chọn.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc gọi theo số: 0383.666.193 - 0243.3131.999 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online