Cảnh báo 6 tác hại nguy hiểm của bệnh viêm tiết niệu cần lưu ý

Viêm tiết niệu là một bệnh lý viêm nhiễm khá phổ biến hiện nay và có tỷ lệ người mắc khá cao. Bệnh lý này nếu không được phát hiện và chữa trị hiệu quả sẽ để lại những biến chứng khôn lường cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Dưới đây là 6 tác hại nguy hiểm của bệnh viêm tiết niệu mà mọi người cần phải hết sức lưu ý.

Bệnh viêm tiết niệu

Viêm tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở đường tiết niệu do sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn, trong đó có đến khoảng 80% là do vi khuẩn E.coli gây nên.

Nguyên nhân gây viêm tiết niệu có thể là do mọi người không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, có quan hệ tình dục không an toàn, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa,....

 

Khi bị viêm tiết niệu, người bệnh thường thấy xuất hiện các triệu chứng điển hình như: tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, lượng nước tiểu ít, có cảm giác buốt rát khi đi tiểu, thậm chí tiểu ra máu, nước tiểu đục và có mùi hôi khó chịu,...

Những triệu chứng này nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát thường xuyên và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống, sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh.

6 tác hại nguy hiểm của bệnh viêm tiết niệu cần lưu ý

Các bác sỹ chuyên khoa Ngoại tiết niệu tại Phòng khám Đa khoa Cộng Đồng Hà Nội cho biết: Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, bệnh viêm tiết niệu có thể để lại nhiều tác hại nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu liên tục, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau,… khi bị viêm tiết niệu  khiến cho người bệnh luôn cảm thấy phiền toái, khó chịu và mệt mỏi,... gây ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống và coogn việc hàng ngày.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: viêm tiết niệu khiến người bệnh cảm thấy đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục. Điều này gây ảnh hưởng tới chất lượng tình dục và nếu để bệnh kéo dài lâu ngày, có thể khiến cho đường tiết niệu bị hẹp,... làm giảm khoái cảm tình dục, chức năng sinh lý,... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.
  • Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: Viêm tiết niệu nếu không được chữa trị sẽ khiến cho viêm nhiễm lây lan đến các bộ phận sinh dục và gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn,... ở nam giới và viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung,... ở nữ giới, làm cản trở quá trình sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.
  • Gây suy thận mãn tính: viêm tiết niệu nếu không được chữa trị thì viêm nhiễm dễ dàng lây ngược dòng đến thận gây viêm thận, suy thận mãn tính.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nếu người bệnh bị viêm tiết niệu do vi khuẩn lậu cầu, chlamydia, giang mai,... gây ra mà có quan hệ tình dục không an toàn sẽ lây nhiễm cho bạn tình và có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Có nguy cơ sẩy thai, sinh non: Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm tiết niệu nếu không chữa trị hiệu quả, viêm nhiễm có thể lây đến nước ối gây nhiễm trùng ối, rỉ ối,... làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non,....

Vì những tác hại nguy hiểm trên, các bác sỹ khuyến cáo người bệnh khi có triệu chứng của bệnh viêm tiết niệu thì cần chủ động thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh đến sức khỏe và cuộc sống.

 

Vấn để điều trị viêm tiết niệu

Việc điều trị viêm tiết niệu cần phải dựa vào vị trí viêm (niệu đạo, bàng quang,... hay toàn bộ đường tiết niệu), mức độ nhiễm bệnh (cấp tính hay mãn tính) và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định điều trị phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc dùng sai thuốc, sai cách sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng thêm, tái phát thường xuyên và gây nhiều biến chứng cho sức khỏe, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Để điều trị viêm tiết niệu hiệu quả, người bệnh có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để thăm khám và điều trị.

Hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng điều trị bệnh viêm tiết niệu bằng kỹ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiểu CRS nhằm tiêu diệt toàn bộ các vi khuẩn gây bệnh mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, an toàn, thời gian điều trị ngắn, nhanh chóng phục hồi, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận và chức năng sinh dục của người bệnh, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng tái phát của bệnh.

Với phương pháp này, hầu hết các trường hợp bị viêm tiết niệu đều được điều trị hiệu quả tại phòng khám và không có dấu hiệu tái phát. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm khi điều trị tại đây.

Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến và mang lại hiệu quả cao, nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý,... Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn không ngừng nỗ lực để mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao và làm hài lòng người bệnh khi đến đây.

 

Hãy gọi điện thoại đến số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám tư vấn, giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về bệnh viêm tiết niệu và các bệnh lý nam khoa, phụ khoa khác.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online