Cách xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, thậm chí có thể gây tử vong. Vì vậy, sau khi có quan hệ tình dục không an toàn và nghi ngờ mắc bệnh giang mai thì mọi người nên tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác bệnh lý nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả.

Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên, chủ yếu lây truyền khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh hoặc truyền máu, sử dụng chung bơm kim tiêm, tiếp xúc vết thương hở hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn của người bệnh, lây từ mẹ sang con khi mang thai.

Triệu chứng của bệnh giang mai được chia làm nhiều giai đoạn, nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu và giai đoạn 2 thì có thể điều trị được. Tuy nhiên, để bệnh chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn 3 thì việc điều trị rất khó khăn, thậm chí có thể gây giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai dẫn tới tử vong.

Vì vậy, sau khi có quan hệ tình dục không an toàn và có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh giang mai như: xuất hiện 1 vết loét (vết trợt) nông, bờ nhẵn, không ngứa, không đau, không chảy mủ,... ở bộ phận sinh dục (hoặc miệng, hậu môn,..) thì nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết nhằm sớm phát hiện bệnh lý và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Cách xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai

Các bác sỹ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Hà Nội cho biết:

Để xét nghiệm bệnh giang mai cần phải dựa vào các triệu chứng lâm sàng và từng giai đoạn của bệnh, các bác sỹ sẽ có những chỉ định xét nghiệm khác nhau nhằm xác định chính xác nhất tình trạng bệnh lý cụ thể, đó là:

  • Xét nghiệm dịch: Áp dụng đối với trường hợp bị bệnh giang mai ở giai đoạn đầu, mới phát bệnh. Các bác sỹ sẽ lấy dịch từ các vết loét giang mai tại bộ phận sinh dục để làm mẫu xét nghiệm sau đó soi trên kính hiển vi tìm xoắn khuẩn giang mai. Xét nghiệm này để có thể phát hiện bệnh giang mai trong khoảng từ 10 – 90 ngày kể từ khi nhiễm xoắn khuẩn và tương đối chính xác.
  • Xét nghiệm máu (phản ứng RPR và TPHA trong máu): được áp dụng với những người có các triệu chứng bệnh giang mai sau khoảng từ 12 tuần, kéo dài đến 3 năm. Phương pháp xét nghiệm này thực chất là thử kháng thể trong máu để kiểm tra phản ứng của bệnh. Nếu kết quả RPR là âm tính (-) thì không bị giang mai, còn RPR cho kết quả dương tính (+) thì có nghĩa là bị giang mai. Tuy nhiên, không phải lúc nào cơ thể cũng tạo ra các kháng thể đặc biệt phản ứng với xoắn khuẩn giang mai. Bởi vậy, xét nghiệm RPR không phải lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, sau khi xét nghiệm PRP có kết quả dương tính (+) thì các bác sỹ có thể sẽ có chỉ định xét nghiệm TPHA. Nếu TPHA dương tính (+) thì khả năng bị giang mai là rất cao.

  • Xét nghiệm RPR trong dịch não tủy: Áp dụng đối với trường hợp bị giang mai ở mức độ nặng (giai đoạn 3), đã biến chuyển thành giang mai thần kinh. Để tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ sẽ dùng thiết bị y tế chuyên dụng để lấy dịch não tủy ra rồi xét nghiệm, xem trong não tủy có chứa xoắn khuẩn giang mai gây bệnh hay không.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể sẽ phải thực hiện thêm một số xét nghiệm khác tùy theo chỉ định của bác sỹ.

Những xét nghiệm này có ý nghĩa chẩn đoán bệnh giang mai chính xác, từ đó bác sỹ sẽ có hướng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cũng cần lưu ý rằng bệnh giang mai nếu không được chẩn đoán đúng thì việc hỗ trợ điều trị sẽ không chính xác. Điều này sẽ khiến cho xoắn khuẩn giang mai không được loại bỏ mà lây lan đến các bộ phận sinh dục khác, gây viêm nhiễm nam khoa, viêm phụ khoa,... cản trở quá trình sinh sản dẫn tới vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, xoắn khuẩn giang mai còn xâm nhập vào các phủ tạng gây giang mai thần kinh, giang mai tim mạch dẫn tới tử vong.

Vì vậy, việc xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai cần được thực hiện tại đơn vị y tế chuyên khoa uy tín đáp ứng đầy đủ tiêu chí về trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm, điều kiện vô trùng đạt chuẩn,.... để có kết quả chính xác và điều trị hiệu quả.

Địa chỉ xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai uy tín tại Hà Nội

Để được xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai và điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Với trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến (Anh, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Singapo,...), hệ thống xét nghiệm tự động cho kết quả thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác đến 99,9%.

Sau khi có kết quản xét nghiệm chẩn đoán bệnh, nắm bắt được tình trạng bệnh lý cụ thể, các bác sỹ của phòng khám sẽ tư vấn và có chỉ định điều trị hiệu quả bằng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch” nhằm tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, mang lại hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, giúp người bệnh tăng cường khả năng miễn dịch, hạn chế bệnh tái phát.

Để đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe thì người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, nâng cao thể trạng, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế chuyên khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh hậu môn – trực tràng, bệnh lây truyền qua đường tình dục,... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Hơn nữa, khi đến với phòng khám, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai,...

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh lậu, hãy gọi tới số: 0385.999.193 - 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí hoặc nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về bệnh giang mai và các bệnh lý khác.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Ưu đãi khám bệnh lậu 200K
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/2024, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online