Cách phân biệt hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu ở trẻ

 

Hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu ở trẻ là những căn bệnh nam khoa khá phổ biến hiện nay. Mặc dù biểu hiện khác nhau nhưng rất nhiều bậc phụ huynh nhầm lẫn giữa hai căn bệnh này, từ đó dẫn đến điều trị sai cách, khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Vậy làm thế nào để phân biệt hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu? hãy theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác.

Trẻ thường xuyên quấy khóc, khóc nhiều hơn khi đi tiểu

Cách phân biệt hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu ở trẻ nhanh chóng, chính xác

Theo bác sĩ Trương Phú Hải – Chuyên khoa Nam học & Ngoại tiết niệu Phòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng thì cách phân biệt hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ được các kiến thức cơ bản về các dấu hiệu nhận biết, triệu chứng của từng bệnh thì khó có thể chẩn đoán chính xác được.

Và các bậc phụ huynh có thể phân biệt hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu ở trẻ thông qua các dấu hiệu sau đây:

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một tình trạng thường gặp ở trẻ em, trong đó có hai dạng là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Đa số các bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, đây là hiện tượng tự nhiên có biểu hiện là bao quy đầu và quy đầu dính liền khiến quy đầu không thể tuột xuống được. Nhận tư vấn miễn phí tại đây.

Trường hợp này cha mẹ không cần lo lắng vì khi đến tuổi trưởng thành thì bao quy đầu sẽ tự lột xuống được. Tuy nhiên, nếu bao quy đầu vẫn không thể tuột xuống được hoặc dùng tay lột xuống được nhưng không lột lên được thì khi này trẻ đã bị hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Biểu hiện của hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ:

  • Trẻ bị đau quy đầu, quấy khóc.
  • Không chịu đi tiểu, khi tiểu đầu dương vật sẽ phồng lên do lớp da này không mở khiến nước tiểu khó thoát ra ngoài.
  • Nước tiểu đục hoặc có mùi khai khi trẻ đi tiểu.
  • Xuất hiện viêm, ngứa, nổi mẩn đỏ.

Viêm bao quy đầu

Không chỉ nam giới trưởng thành mà ở trẻ nhỏ cũng xuất hiện tình trạng viêm bao quy đầu. Biểu hiện viêm bao quy đầu điển hình là:

  • Bao quy đầu trẻ bị tấy đỏ, xuất hiện mủ trắng, bao da căng bóng.
  • Đi tiểu có cảm giác đau buốt, tiểu khó, tiết rắt, tiểu nhiều lần.
  • Trẻ thường xuyên quấy khóc, khóc nhiều hơn khi đi tiểu.
  • Trẻ hay sờ tay vào bao quy đầu và gãi do viêm bao quy đầu gây ngứa rát, khó chịu.

Điều trị hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu ở trẻ nhanh chóng, hiệu quả

Dù là hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu thì đây cũng đều là những căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ. Nếu các bậc phụ huynh không sớm cho trẻ đi điều trị thì trẻ có thể phải đối mặt với những nguy hại khôn lường như biến chứng viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo; gây suy giảm chức năng sinh lý và khả năng sinh sản sau này, thậm chí dẫn đến ung thư dương vật.

Cắt bao quy đầu bằng Công nghệ Hàn Quốc

Để tránh những ảnh hưởng xấu do bệnh gây ra, ngay khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu hoặc viêm bao quy đầu cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Click vào đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Hiện tại, để điều trị hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu nhanh chóng, hiệu quả, các bác sĩ tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng những phương pháp tiến tiến nhất hiện nay. Cụ thể:

  • Hẹp bao quy đầu: Trẻ sẽ được bác sĩ chỉ định cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Đây là phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu tốt nhất hiện nay, được giới chuyên môn đánh giá rất cao với những ưu điểm nổi bật như không đau, ít chảy máu, thời gian tiểu phẫu ngắn chỉ mất từ 10 – 15 phút, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, không tổn thương vùng xung quanh, không để lại sẹo, đảm bảo không gây tác dụng phụ và viêm nhiễm sau này. Nhận tư vấn miễn phí tại đây.
  • Viêm bao quy đầu: Các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng sóng tần kết hợp sử dụng thuốc Đông tây. Bác sĩ sẽ dùng sóng cao tần tăng cường hấp thụ thuốc Tây y chuyên khoa đến vùng bệnh để tiêu viêm tại chỗ, tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh, đồng thời làm giảm các triệu chứng đau sưng tấy bao quy đầu. Kết hợp với thuốc đông y nhằm nâng cao thể trạng, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây y, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tái phát. Trường hợp viêm bao quy đầu do dài hẹp bao quy đầu thì sau khi điều trị khỏi viêm, bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc.

Thực hiện thăm khám và điều trị trực tiếp cho bênh nhân là bác sĩ Trương Phú HảiChuyên khoa ngoại cấp II, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Nội, Giảng viên kiêm nghiệm học viện quân y, Chuyên viên y tế tại Agola, có hơn 40 năm kinh nghiệm. Kết hợp với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả điều trị.

Để đặt lịch hẹn thăm khám với bác sĩ Hải, cha mẹ có thể liên hệ theo số máy 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc nhấp chuột vào khung [Tư Vấn Trực Tuyến] để được hỗ trợ chi tiết.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm bao quy đầu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay
  • 1. Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
  • 2. Tình trạng quy đầu hiện tại?
  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?
  • 4. Độ tuổi của bạn?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online