Cách chữa tiểu rắt đơn giản, hiệu quả

Tiểu rắt khiến bệnh nhân liên tục có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc. Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ cung cấp tới bạn đọc một số cách chữa tiểu rắt đơn giản, hiệu quả. Bạn đọc nên chú ý theo dõi.

Cách chữa tiểu rắt đơn giản, hiệu quả

Một số cách chữa tiểu rắt đơn giản người bệnh có thể thực hiện tại nhà, còn đối với phương pháp ngoại khoa thì cần cơ sựu can thiệp của y khoa. Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ Bài thuốc nào cũng cần có sự tư vấn, giám sát của các bác sỹ chuyên khoa, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Cách chữa đái rắt tại nhà chỉ có tác dụng chữa trị bệnh tạm thời, hạn chế số lần đi tiểu chứ không có tác dụng chữa khỏi nguyên nhân gây nên chứng đi tiểu rắt ở nam giới.

Cách chữa đái rắt bằng mẹo dân gian

Bí xanh: Bí xanh là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mọi người. Bí xanh có tính mát, thanh nhiệt từ bên trong cơ thể, giúp trị chứng đi tiểu rắt, tiểu nhiều lần. Người bệnh nên ép lấy nước cốt bí xanh pha cùng muối trắng để uống hàng ngày. Ngoài ra, người bệnh nên ăn nhiều bí xanh luộc, canh bí xanh để giúp chứng đái rắt nhanh chóng thuyên giảm.

- Rau mồng tơi: Mồng tơi có tính lạnh, vị chua ngọt, không độc, có tác dụng giải độc, nhuận tràng... Mồng tơi được dùng để chữa tiểu buốt, tiểu rắt hiệu quả. Người bệnh nên sắc lấy nước mồng tơi uống hàng ngày thay trà hoặc giã nát lá mồng tơi lấy nước cốt đun sôi để ngượi và dùng hàng ngày.

- Râu ngô: Râu ngô từ lâu được biết đến là một loại thảo mộc từ thiên nhiên, có tác dụng tốt trong việc chữa trị bệnh viêm thận, viêm Bàng quang, sỏi tiết niệu – đây là nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu rắt, tiểu buốt. Râu ngô có thể sử dụng kết hợp với kim tiền thảo để chữa trị chứng tiểu nhiều và tiểu buốt hiệu quả.

  

Cách chữa đái rắt bằng thuốc đông y

Người bệnh có thể sử dụng một số vị thuốc đông y như: Chi tử, lá tre, kim ngân, đinh lăng, vỏ bí ngô... kết hợp một số vị thuốc này với nhau theo chỉ dẫn của bác sỹ để sắc uống. Đây là cách trị đái rắt được nhiều người sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng có hiệu quả. Do đó, khi sử dụng Bài thuốc này, bệnh nhân cần chú ý theo dõi tình trạng bệnh và nghe theo sự chỉ dẫn của các bác sỹ.

Cách chữa đái rắt bằng thuốc tây y

Hiện nay, có nhiều loại thuốc tây y có công dụng chữa đái rắt hiệu quả, những loại thuốc này dễ mua, dễ sử dụng nên được nhiều người lựa chọn. Cách chữa đi tiểu rắt này không hề sai nếu như người bệnh tuân thủ theo loại thuốc, liều dùng, cách dùng của các bác sỹ chuyên khoa chỉ định. Việc tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà là rất nguy hiểm, nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Điều trị tiểu rắt bằng phương pháp ngoại khoa

Một số trường hợp bị đi tiểu rắt là do bệnh lý gây ra như: Bệnh lậu, viêm đường tiết niệu, tuyến tiền liệt... thì ngoài sử dụng thuốc, người bệnh cần sử dụng thêm phương pháp ngoại khoa theo chỉ định của bác sỹ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng phương pháp này.

Cách chữa đái rắt hiệu quả hiện nay

bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết, cách chữa đái rắt hiệu quả và an toàn hiện nay đó là thực hiện theo đúng phác đồ điều trị mà bác sỹ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và chỉ định. Vì thế, ngay khi có dấu hiệu đái rắt, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám, làm các xét nghiệm cụ thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Mỗi nguyên nhân lại có một cách điều trị bệnh khác nhau. Sử dụng các phương pháp mẹo dân gian, Bài thuốc đông y, thuốc tây hay phương pháp ngoại khoa sẽ được các bác sỹ chuyên khoa chỉ định.

  

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tự hào là cơ sở y tế uy tín, điều trị các bệnh lý là nguyên nhân gây nên chứng tiểu rắt hiệu quả. Phòng Khám chúng tôi có đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, chi phí chữa trị hợp lý... chắc chắn sẽ giúp nam giới thoát khỏi nỗi lo chứng tiểu rắt, tiểu buốt.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề “Cách chữa tiểu rắt đơn giản, hiệu quả” Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc click tư vấn ngay để được giải đáp thắc mắc.

  

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Bài kiểm tra viêm tiết niệu
Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm đường tiết niệu? Thực hiện bài kiểm tra dưới đây để được chẩn đoán ngay.
  • 1. Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • 2. Các triệu chứng trên xuất hiện lâu chưa?
  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn không?
  • 4. Bạn đã từng mắc viêm đường tiết niệu hay chưa?

Chú ý: Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online